Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Forbes Asia เผยลิสต์ 30 Under 30: IU, Suzy, Hwasa, Nam Joohyuk, Jackson Wang ติดราย 30 บุคคลอายุน้อยกว่า 30 ปี ผู้โดดเด่นประจำปี 2021

Apr 22, 2021 | ดู 2,363 ครั้ง

นิตยาสาร Forbes Asia คัดเลือก 30 คนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี ซึ่งเเป็นเหล่าผู้ประกอบการ ผู้ริเริ่ม ผู้นำแห่งโลก New Normal  แห่งปี 2021 โดยได้เผยรายชื่อ Forbes Asia 30 Under 30 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในฝั่งคนบันเทิงเองก็มี 5 ศิลปิน - นักแสดงที่ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อดังกล่าว ได้แก่ IU, Suzy, Hwasa, Nam Joohyuk และ  Jackson Wang

Nam Joohyuk นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปี เจ้าของผลงานแห่งปีอย่าง Start - Up ในปี 2020 เขาคือเจ้าของรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเรื่อง 'The Great Battle' จากอันทรงเกียรติของเกาหลีใต้อย่าง Blue Dragon Film Awards และ Korean Association of Film Critics Awards

 

Jackson Wang ศิลปินหนุ่มที่เริ่มต้นความสำเร็จจาก GOT7 ก่อนสานต่อควาสำเร็จสู่ความนิยมจีน ในปี 2019 อัลบั้ม 'Mirrors' ของเขาเป็นอัลบั้มที่ได้รับความนิยมที่สุดในจีน การันตีโดย NetEase Cloud Music นอกจากนี้เขาโดดเด่นในแวดวงแฟชั่น ทั้งการร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก Fendi และก่อตั้งแบรนด์ของตัวเอง Team Wang Design

Suzy นักแสดงสาววัย 26 ปี ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้ เธอกลายเป็น "รักแรกของคนทั้งประเทศ" จากภาพยนตร์เดบิวต์ในปี 2012 และในช่วงปีที่่ผ่านมายังมีผลงานการแสดงอันโดดเด่นอย่าง Vagabond ในปี 2019 และ Start - Up ในปี 2020 เธอมีผู้ติดตามบนโซเชียลถึงกว่า 15 ล้านคน และที่ลืมไม่ได้ เธอยังมีความสามรถด้านการร้องเพลง และเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปดังอย่าง Miss A อีกด้วย

IU หรือชื่อจริงว่า Lee Ji Eun นักร้อง - นักแสดงสาว วัย 27 ปี หนึ่งในศิลปินหญิงเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งยุค ในปี 2020 เพลง 'Bleuming' ได้รางวัลเพลงแห่งปีจาก Golden Disc Awards พร้อทด้วยยอดวิวเอ็มวีกว่า 90 ล้านครั้ง และยังมี 'Eight' เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิต ซึ่งเธอได้ร่วมงานกับศิลปินชายแห่งยุคอย่าง SUGA สมาชิก BTS สาว IU ยังประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะนักแสดง อาทิ Hotel Del Luna, My Mister และอีกมากมาย

Hwasa หรือ Ahn Hye Jin ในวัย 25 ปี สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชั้นนำของวงการอย่าง MAMAMOO เธอได้รับรางวัล Best Solo Artist Awardจาก 2019 Golden Disc Awards และเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวชาวเกาหลีใต้คนแรกที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับที่ 1 U.S. iTunes Album Charts จาก 'Maria'

 

ที่มา Forbes Asia Dispatch

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news