Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'ILLIT' การันตีความนิยมในระดับสากล 'Magnetic' ขึ้นแท่นเพลงที่ถูกสตรีมในต่างประเทศมากที่สุดในครึ่งปีแรกปี 2024

Jul 25, 2024 | ดู 209 ครั้ง

ตอกย้ำความสำเร็จระดับสากลจริงๆ สำหรับการเปิดตัวสุดเปรี้ยงของ 'ILLIT' เมื่อรายงานข่าวเผยว่าซิงเกิ้ลเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ILLIT อย่าง "Magnetic" ขึ้นแท่นซิงเกิ้ลที่มียอดสตรีมสูงสุดจากต่างประเทศในบรรดาเพลงเคป๊อปบน Spotify ที่ออกในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ 2024

สำหรับรายงานอันดับเพลงนี้เป็นรายชื่อเพบงที่ถูกสตรีมมากที่สุดนอกประเทศเกาหลีในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และเป็นเพลงเคป๊อปที่ปล่อยออกมาในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2024

ความสำเร็จในต่างประเทศของเพลงเคป็อบอื่นๆยังมีเพลงโซโล่ "FRI(END)S" ของ V แห่งวงบอยแบนด์ BTS ที่ติดอันดับที่สองในรายชื่อเพลงที่มีอิทธิพลระดับโลกของเคป๊อปที่ประกาศโดย Spotify

"Smart" และ "Easy" ของเกิร์ลกรุ๊ป Le Sserafim ติดอันดับที่สามและสี่ตามลำดับ ตามมาด้วย "Sheesh" ของเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงอย่าง Babymonster ในอันดับที่ห้า

สมาชิกวง BTS เป็นทีมที่มีจำนวนเพลงมากที่สุดในรายชื่อนี้ โดยมีซิงเกิลเดี่ยวถึงหกเพลงจากสมาชิกวงที่ติดอันดับเพลงยอดนิยมครึ่งปีแรก ไม่ว่าจะเป็นเพลง "Never Let Go" ของ Jungkook อยู่ในอันดับที่ 9 เพลง "Neuron" ของ J-Hope อยู่ในอันดับที่ 11 และเพลง "Come Back to Me" ของ RM อยู่ในอันดับที่ 19

นอกจากนี้ Le Sserafim ยังมีเพลงอยู่ในรายชื่อถึง 3 เพลง ในขณะที่ Babymonster และเกิร์ลกรุ๊ปอีก 3 วงอย่าง aespa, (G)I-DLEและ TWICE ต่างก็มีเพลงอยู่ 2 เพลงในอันดับดังกล่าว

 

ที่มา Korea Times

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news