Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน แล้วคุณจะหลงรักน้องสาวต่างแม่หมดหัวใจ

Aug 04, 2015 | ดู 2,245 ครั้ง

Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน แล้วคุณจะหลงรักน้องสาวต่างแม่หมดหัวใจ

จากมังงะที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเจ้าของรางวัล Excellent Prize ประจำปี 2007 ของ Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 11 สู่การถ่ายทอดผ่านจอเงิน โดยฝีมือการกำกับขอ Hirokazu Koreeda ที่เคยฝากผลงานมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Like Father, Like Son 



มาในครั้งนี้ Hirokazu Koreeda เลือกที่จะหยิบยกเอา Umimachi Diary มาถ่ายทอดให้เราได้เห็นถึงวิถีชีวิต และแนวคิดของชาวญี่ปุ่น โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกตั้งชื่อใหม่ว่า Our Little Sister โดยได้ 4 นักแสดงแม่เหล็กอย่าง ฮารุกะ อายาเสะ , มาซามิ นางาซาวะ , คาโฮะ และ ชิสุ ฮิโรเสะ มานำแสดง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถูดเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2015 และกวาดรายได้ถล่มทะลายในประเทศญี่ปุ่น 








ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวผ่านชีวิตของ 3 พี่น้องที่ถูกทิ้งให้ดูแลตัวเองเพราะการแยกทางของพ่อแล้วก็แม่ และมาวันหนึ่งพวกเธอก็ได้รับข่าวว่าผู้เป็นพ่อนั้นได้เสียชีวิตลง ทำให้พวกเธอได้พบกับน้องสาวต่างมารดา พี่สาวทั้ง 3 คน จึงตัดสินใจที่จะรับน้องสาวต่างมารดาอย่าง ซึสึ อาซาโนะ  (รับบทโดย ชิสุ ฮิโรเสะ) มาอยู่ด้วยจึงก่อให้เกิดเรื่องราวที่บอกเล่าถึงเรื่องความสัมพันธ์ของพี่น้อง 



โดยตัวของ ซึสึ อาซาโนะ  เองจะมีปมในเรื่องที่แม่ขอเธอนั้นเป็นคนทำให้ครอบครัวของพี่ๆต้องเกิดปัญหา และคิดว่าใครๆก็ไม่รัก และเธอเองไม่เป็นที่ต้องการของใครๆ ในตัวหนังไม่มีความหวือหวาของตัวบท ให้ได้เค้นน้ำตาสร้างดราม่า แต่เป็นเหมือนการเปิดไดอารีอ่านความรู้สึกนึกคิดของตัวละครไปเรื่อยๆ ให้เราได้สัมผัสถึงความรักของพี่น้องที่อบอวลอยู่ในตัวหนัง เน้นให้เราได้คิดตามว่า เวลาที่เราเกิดปัญหาในครอบครัว ถ้าไม่หันหน้าเข้ามาคุยกันจะเป็นอย่างไร 


จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือองค์ประกอบศิลป์ แสง มุมกล้อง ที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ปรุงแต่งให้เพอร์เฟ็กจนดูเข้าไม่ถึง ทำให้เราได้เหมือนก้าวเข้าไปสัมผัสชีวิตของชาวญี่ปุ่นจริงๆ 



และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเรื่องนี้คือบทพูดในเริ่มใต้นเรื่อง น้องสาวทั้ง 3 คนจะพูดเสมอว่า "พ่อเป็นคนใจดี" แต่พี่สาวคนโตจะเสริมว่า "เป็นคนใจดีที่ใช้ไม่ได้ เพราะพ่อไปคำประกันให้เพื่อนสนิทจนเกิดปัญหาการเงิน เพราะพ่อใจดีกับผู้หญิง จนเผลอไปมีความสัมพันธ์และทำให้ครอบครัวแตกแยก" 



แต่สุดท้ายเรื่องราวของทั้ง 4 พี่น้องจะมาสรุปจบในประโยคที่พี่สาวคนโดตพูดว่า "ถึงพ่อเป็นคนใช้ไม่ได้ แต่เป็นคนใจดีที่ ......... " แต่จะใจดียังไง แล้วความสัมพันธ์ของพี่น้องต่างแม่จะเป็นยังไง  ซึสึ  จะเคลียปมในใจในเรื่องที่เธอโทษว่าแม่เธอเป็นคนไม่ดีแย่งสามีคนอื่นได้อย่างไร 12 สิงหาคมนี้ ไปหาคำตอบได้กับภาพยนตร์เรื่อง  Our Little Sister  เพราะเราพี่น้องกัน ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 





เขียนโดย DJ Natto





:: Other hot news