Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

มาลองฟังเพลงที่มีทั้งเวอร์ชั่นไทย และเกาหลี กันดีกว่า

Aug 27, 2015 | ดู 32,381 ครั้ง

มาลองฟังเพลงที่มีทั้งเวอร์ชั่นไทย และเกาหลี กันดีกว่า

ถ้าพูดถึงวงการเพลงเกาหลี และวงการเพลงไทยบ้านเรามีการร่วมงานกันมาค่อนข้างเยอะเพราะเราจะเห็นได้ว่าหลายครั้งมีเพลงเกาหลีที่ถูกทำในเวอร์ชั่นไทย และเพลงไทยถูกทำเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีก็มี วันนี้เราเลยจะมาลองดูกันว่ามีเพลงไหนบ้างที่มีทั้งเวอร์ชั่นเกาหลี และไทย 



มาเริ่มต้นที่ซุปตาร์หนุ่ม Rain ที่เพลงดังอย่าง  I DO เคยถูกทำมาในเวอร์ชั่น I DO Rain Ft. ปนัดดา




นอกจากเพลงของ Rain แล้วซีรี่ย์สุดฮอตที่ Rain นำแสดงอย่าง Full House สะดุดรักที่พักใจ ก็มีเพลงประกอบสุดดังอย่าง I Think I ที่ถูกนำมาทำในเวอร์ชั่นไทยแล้วได้นักร้องสาวเสียงเพราะอย่าง แคทรียา อิงลิชเป็นคนถ่ายทอด 




นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบซีรี่ย์ชุด Princess Hour ที่ถูกทำมาในเวอร์ชั่นไทยกันถึง 2 เพลงด้วยกันโดยเพลงแรกอย่าง Perhaps Love ก็ได้ ไอซ์ ศรัญญู และโรส ศิรินทร์ทิพย์เป็นคนถ่ายทอด





นอกจากนี้ยังมีเพลง I'm A Fool ที่ถูกมาทำในเวอร์ชั่นไทยมีชื่อว่าชีวิตที่ขาดเธอที่ได้วงร็อคแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง POTATO  เป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ในเวอร์ชั่นร็อคให้เราได้ฟังกัน 




และมาต่อเนื่องกันที่คู่ดูโอ้สุดกวนอย่าง Mighty Mouth ที่ได้ออกซิงเกิ้ล I Love You Ft. Yoon Eun Hye ออกมา




และหลังจากนั้นก็มีเพลง I Love You ในเวอร์ชั่นไทยออกมาโดยใช้ชื่อเพลงว่า รักน่าดู ที่ได้สาวน้ำชา ชีรณัฐ มาทำหน้าที่ Ft. แทน




และก็มาถึงเพลงต่อไปทั้งในเวอร์ชั่นไทย และเกาหลีโดยเริ่มต้นที่งานของหนุ่ม นัททิวกันก่อนเลยกับซิงเกิ้ล Love will be ok ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลคัมแบ็คที่ประเทศเกาหลีที่ได้ Son Ho Young มาร่วม Ft.ด้วย 




และในเวอร์ชั่นไทยซิงเกิ้ล Love will be ok  มีชื่อว่า รักแท้แค่มาช้า ซึ่งได้นางเอกสาวหน้าหวาน พรีม รมิดา มาเป็นนางเอกเอ็มวีให้กับนัททิวด้วย 





มาที่ด้านของสาวๆ G20 กันบ้างดีกว่าที่เธอก็มีเพลง 2 เพลงถูกทำเป็ฯในเวอร์ชั่นเกาหลีด้วยโดยเพลงแรกคือ Magic Hour นั้นเอง






และยังมีเพลงฮิตของพวกเธออย่าง ไม่พูดก็ได้ยิน ก็ถูกทำเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีมีชื่อเพลงว่า Just For One Day โดยได้สาว  JeA กับ Baro B1A4 มาเป็นคนถ่ายทอดในเวอร์ชั่นเกาหลี





และล่าสุดที่เพิ่งได้ปล่อยออมาให้แฟนๆได้ฟังก็เป็น 2 ซิงเกิ้ลของ 5 หนุ่ม A.cian กับซิงเกิ้ล Somebody to love และ Magic Girl ที่หนุ่มๆร้องเป็นภาษาไทยเองด้วย เรียกว่ากวาดหัวใจสาวไทยไปเต็มๆ

 




นี่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ DJ Natto รวบรวมได้ถ้าใครมีเพลงไหนก็สามารถบอกเพิ่มเติม แชร์กันได้เลย 

เรียบเรียง DJ Natto





:: Other hot news