Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Tzuyu งดกิจกรรมที่เมืองจีนทั้งหมด เพราะแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองโดยไม่ได้ตั้งใจ

Jan 14, 2016 | ดู 5,522 ครั้ง

Tzuyu งดกิจกรรมที่เมืองจีนทั้งหมด เพราะแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองโดยไม่ได้ตั้งใจ

JYP Entertainment  ประกาศงดกิจกรรมที่เมืองจีนของ Tzuyu ทั้งหมด เพื่อยุติข้อพิพาทในกรณีที่ไอดอลสาวแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

ที่มาของความขัดแข้งเกิดขึ้นเมื่อ Tzuyu ชูธงชาติของไต้หวัน และเกาหลีขึ้นพร้อมกันในรายการ My Little Television ของ MBC และถึงแม้ฉากดังกล่าวจะไม่ได้ออนแอร์แต่ชาวเน็ตก็ยังขุดคุ้ยจนเจอ เป็นที่มาของการวิจารณ์ Tzuyu วัย 16 ปี ว่าแสดงสัญลักษณ์ที่เป็นการสนับสนุนการแยกไต้หวันเป็นประเทศ ออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งกรณีดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างของหมู่ชาวเน็ตจีน

 

หลังจากเกิดภาพดังกล่าวหลุดออกไปทำให้ถูกถอดจากรายการ Choon War ของเมืองจีน ซึ่งภายหลังแม้ว่า PD รายการจะออกมาบอกว่าไม่เคยเชิญเธอมาร่วมรายการ แต่แฟนๆก็มีหลักฐานว่าในโปสเตอร์เดิมนั้นเคยมีภาพของ Tzuyu อยู่ นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า โฆษณาของ Tzuyu กับ Huawei ถูกยกเลิกสัญญา

 

เพื่อยุติการโจมตีสาวน้อย Tzuyu ต้นสังกัด JYP จึงตัดสินใจประกาศพักกิจกรรมการโปรโมทของ Tzuyu ในประเทศจีนทั้งหมดเอาไว้ชั่วคราว และกล่าวเสริมว่า Tzuyu อายุเพียงแค่ 16 ปี เธอยังไม่เข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างไต้หวันกับจีนทั้งหมด และเธอยิ่งไม่ได้มีเจตนาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองแต่อยน่างไร ข่าวลือที่ชาวเน็ตวิจารณ์กันนั้นไม่เป็นความจริง อีกทั้ง JYP เองก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับบันเทิงและวัฒนธรรม และพยายามส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเกาหลีกับจีนมาโดยตลอด ทางบริษัทฯ จึงไม่มีเจตนาทางการเทืองอย่างแน่นอน

 

แต่ะเพื่อเป็นการยุติเรื่องดังกล่าว และลดผลกระทบกับคู่สัญญาบริษัทอื่นๆกับ JYP  ทางบริษัทจริงตัดสินใจพักกิจกรรมที่จีนของ Tzuyu เอาไว้ชั่วคราว

 

ที่มา Allkpop

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news