Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

SM Entertainment และ Naver จับมือเปิดตัวแพลตฟอร์มคอนเสิร์ตออนไลน์โฉมใหม่ + SuperM จะประเดิมโชว์แรก

Apr 14, 2020 | ดู 1,750 ครั้ง

บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment กำลังจับมือกับเครื่องมือค้นหาที่มีการใช้มากที่สุดในเกาหลีอย่าง Naver เพื่อเปิดธุรกิจใหม่ร่วมกัน

ในวันที่ 14 เมษายน SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ซึ่งเผยว่าทั้งสองบริษัทตกลงที่จะร่วมมือกันผ่าน MOU (บันทึกความเข้าใจ) เพื่อรักษาความเป็นหุ้นส่วนที่แตกต่างในตลาดความบันเทิงระดับโลก และพัฒนาความสามารถในการแข่งขันในตลาดธุรกิจระดับโลก

โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญของ SM Entertainment ในการค้นหาและผลิตศิลปินระดับโลกด้วยเทคโนโลยีที่จัดตั้งขึ้นของ Naver เพื่อขยายตลาดไปทั่วโลกสำหรับแพลตฟอร์ม “Fanship” ซึ่งได้รับการเปิดตัวโดย Naver ไปเมื่อปีที่แล้ว และเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกโฉมใหม่ที่ใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ โดยเหล่าศิลปินยังสามารถออกแบบและสร้างระบบสมาชิกของตัวเองสำหรับแฟนๆได้อีกด้วย
 


นอกจากนี้ ยังมีการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทเพื่อขยายธุรกิจวิดีโอคอนเทนต์โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ตลาดโลก พร้อมเพิ่มความสามารถในการผลิตเนื้อหาของ SM Entertainment และประสบการณ์การดำเนินงานแพลตฟอร์ม ภายใต้เทคโนโลยีระดับโลกของ Naver ซึ่งจะเปิดตัวเนื้อหาใหม่โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานสู่ตลาดโลกนั่นเอง

หนึ่งในนั้น จะมีบริการสตรีมมิ่งคอนเสิร์ตสดในชื่อ ‘Beyond LIVE’ ที่จะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ โดยบริการดังกล่าวจะเป็นการเผยแพร่คอนเสิร์ตดิจิตอลที่ปรับปรุงประสิทธิภาพออนไลน์ ไม่เพียงแค่การโพสต์คอนเสิร์ตแบบออฟไลน์ที่มีอยู่แล้วเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวัฒนธรรมแบบบุคคลต่อบุคคลกำลังจางหายไป ในยุคของโรคระบาดครั้งใหญ่และการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างก็คาดหวังที่จะเป็นผู้นำในวัฒนธรรมคอนเสิร์ตดิจิทัลด้วยบริการ ‘Beyond LIVE’ นี้เอง โดยจะมีการใช้วิธีการทางดิจิตอลต่างๆ เช่น ความคิดเห็นตามเวลาจริง รวมถึงแท่งไฟดิจิตอล

บริการ ‘Beyond LIVE’ จะถูกเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม V Live โดยวงซูเปอร์กรุ๊ปอย่าง SuperM คือศิลปินที่ได้รับเกียรติให้ประเดิมโชว์แรกในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 15.00 น.

 

ที่มา soompi
เรียบเรียง tofupop team
 






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news