Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BOBBY เปลือยความรู้สึกที่ผันเปลี่ยนเข้ามาในชีวิตผ่านอัลบั้ม 'Lucky Man' - นำเสนอ 'U Mad' ได้อย่างน่าสนใจด้วยเนื้อเพลงเสียดสีตนเอง

Jan 26, 2021 | ดู 1,939 ครั้ง

BOBBY กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'LUCKY MAN' โดยเขาเลือกคำนี้มาเป็นชื่ออัลบั้ม เพื่อสื่อถึงความจริงที่ว่า ในช่วงอายุ 20 ปีนี้ขอเขา เขาได้ผ่านอารมณ์อันหลายหลาย ทั้งสุขและเศร้า ผู้ฟังจะสัมผัสได้ถึงเพลงที่มีทั้งด้านแข็งแกร่งและด้านอ่อนไหวผ่านทั้ง 17 แทร็คในอัลบั้มนี้

 

 

'U Mad' เพลงไตเติ้ลแทร็คที่ BOBBY เผยว่า เขาเขียนเพลงนี้วให้กับตัวเองที่กำลังอ่อนแอ แม้หลายๆคนจะรู้สึกถึงพลังจากเพลงนี้ แต่ในแง่หนึ่งเขาก็ได้เสียดสีตัวเองในเนื้อเพลงด้วย อย่างเช่นช่วงตอนที่เนื้อเพลงถามตัวเองว่า "นายกำลังร้องไห้อยู่เหรอ?" 

BOBBY เผยว่าเขาเขียนเพลงดังกล่าวโดยไม่ได้ตั้งใจว่าจะเให้เป็นไตเติ้ลแทร็ค แต่พอทำเพลงเสร็จแล้ว ทั้งเอนเนอร์จี้ ทั้งความไหลลื่น ทั้งสไตล์การแร็ปของเขาที่เข้มข้น ทั้งหมดถูกดึงออกมาในเพลงนี้ 'U Mad' จึงจบงที่การเป็นเพลงไตเติ้ลแทร็คของอัลบั้ม และเพื่อให้เพลงออกมาสมบูณ์แบบทั้งภาพและเสียง BOBBY เผยว่า เขาถึงขั้นไปเรียนโรงเรียนสอนการแสดงแอ็คชั่น เพื่อเตรียมตัวถ่าย MV เพลง 'U Mad'  อีกด้วย

 

 

ในอัลบั้มนี้ยังมีสมาชิก iKON มาร่วมแจมกับ BOBBY อีกด้วยนั่นก็คือเพลง Ur SOUL Ur BodY” มี DK มาร่วมงาน ในขณะที่ Junhoe มาfeatured ในเพลง “RaiNinG.”

เขาเล่าถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ในวิธีการเขียนชื่อเพลงของ Ur SOUL Ur BodY” ด้วยว่า เขาคิดว่า "soul - จิดวิญญาณ" สำคัญว่า "body - ร่างกาย" เขาอยากเน้นความคิดตรงจุดนี้ จึงเข้าคำว่า 'SOUL' ด้วยอักษรตัวใหญ่ทั้งหมด 

ในส่วนของเพลง 'RaiNinG' นั้น คงไม่มีใครเหมาะจะมาร่วมงานไปกว่า Junhoe อีกแล้ว โดยแร็ปเปอร์หนุ่มเผยว่าเป็นอีกเพลงที่เขียนตอนรู้สึกแย่ ซึ่งในช่วงเวลาเหล่านั้น Junhoe แสดงความเห็นใจต่อเขาอย่างมาก 

 

 

BOBBY กล่าวว่า เขาพอใจกับอัลบั้ม 'LUCKY MAN' มาก การทำงานในอัลบั้มนี้เขาไม่ได้คำนึงว่าต้อง "เมนสตรีม" หรือว่าต้องเข้าถึงตนส่วนใหญ่ได้ แต่เขาเขียนเพลงด้วยความหวังที่ว่าจะมีคนฟังเรื่องราวของเขา ศิลปินหนุ่มใส่ใจกับกับเนื้อร้องเพลงเป็นพิเศษ ให้ออกมา "มีความเป็น BOBBY" มากที่สุด และเขารู้สึกดีมากที่ได้เผยเพลงให้ได้ฟังกันในที่สุด

"ผมจะพยายามใช้ชีวิตด้วยทัศนคติว่า ต้องทำให้เต็มร้อยในทุกวัน เพราะการทุ่มเททำงานไม่เคยทรยศคุณครับ" BOBBY กล่าว และว่าด้วยชื่ออัลบั้ม 'LUCKY MAN' หนุ่ม Bobbyเผยว่า  การเกิดมาเป็นลูกชายของคุณพ่อคุณแม่ คือเรื่องโชคดีที่สุดในชีวิตของเขา

 

 

ที่มา My Daily Soompi

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news