Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Kang Seung Yoon - Song Mino จาก WINNER และอีกมากมาย ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นสมาชิกเต็มตัวของสมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลีประจำปีนี้

Jan 27, 2021 | ดู 627 ครั้ง

เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา สมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี (KOMCA) ได้ประกาศรายชื่อนักแต่งเพลงที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นสมาชิกเต็มตัวในปีนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

โดย KOMCA เป็นกลุ่มลิขสิทธิ์ที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงวัฒนธรรมดนตรีในเกาหลีผ่านการปกป้องสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ถือลิขสิทธิ์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 โดยมีฐานข้อมูลของผลงานที่มีลิขสิทธิ์และผู้ถือครองทรัพย์สินทางปัญญา

ผู้ถือลิขสิทธิ์ทุกคนสามารถเข้าร่วม KOMCA ในฐานะ “สมาชิกรุ่นเยาว์” ได้ แต่คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกสมาชิกรุ่นเยาว์เพียง 25 คนในแต่ละปีเท่านั้น เพื่อเลื่อนสถานะเป็น “สมาชิกเต็มตัว” โดยสมาชิก 22 คนได้รับเลือกจากหมวดหมู่กระแสหลัก ในขณะที่อีกสามคนที่เหลือถูกเลือกจากหมวดหมู่ที่ไม่ใช่กระแสหลัก

ข้อกำหนดสำหรับการเลื่อนระดับสู่สถานะสมาชิกเต็มตัวนั้น ได้แก่การรักษาความเป็นสมาชิก KOMCA รุ่นเยาว์เป็นเวลาสามปีขึ้นไป การได้รับค่าลิขสิทธิ์จำนวนหนึ่งจากทรัพย์สินที่มีลิขสิทธิ์ของตนในแต่ละปี และยังได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ซึ่งการเป็นสมาชิกเต็มตัวของ KOMCA ทำให้ศิลปินมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการประชุมใหญ่ขององค์กรอีกด้วย

ในปีนี้ ศิลปินที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นสมาชิกเต็มตัวของ KOMCA มีทั้ง Kang Seung Yoon และ Song Mino จาก WINNER, Sunwoo JungA, Changmo, Loco, Roy Kim, Maktub และอีกมากมาย

Go Hyung Suk ผู้อยู่เบื้องหลังเพลง “Maybe It’s Not Our Fault” ของ Baek Yerin และแต่งให้กับ CHEEZE และ Car, the Garden, Kim Hyun Woo ผู้แต่งเนื้อร้องและเรียบเรียงทำนองเพลง “Every Day, Every Moment” ของ aul Kim, Lee Joon Ho ผู้แต่งเพลง “Like it” ของ Yoon Jong Shin และ Jung Je Il โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่แต่งเพลงฮิตมากมาย โดยเฉพาะ “Wild Flower” ของ Park Hyo Shin ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งในปีนี้เช่นเดียวกัน

เมื่อปีก่อน ศิลปินที่กลายเป็นสมาชิกเต็มตัวของ KOMCA มีทั้ง RM และ J-Hope จาก BTS, Paul Kim, Jay Park, Giriboy และอีกมากมาย
 

 

ที่มา Soompi






:: Other hot news