Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Sunmi พูดถึงคอนเซ็ปต์เบื้องหลังซิงเกิ้ลอัลบั้มใหม่ 'TAIL' ศิลปินที่เธออยากให้มาคัฟเวอร์ และอีกมากมาย

Feb 25, 2021 | ดู 1,564 ครั้ง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักร้องสาว Sunmi ได้จัดงานโชว์เคสออนไลน์สำหรับการเปิดตัวซิงเกิ้ลอัลบั้มใหม่ของเธออย่าง ‘TAIL’

สาว Sunmi พูดถึงซิงเกิ้ล “TAIL” ว่า “มันเป็นเพลงที่แตกต่างไปจาก ‘pporappippam’ อย่างมาก มันแตกต่างไปจากเพลงก่อนหน้านั้นอย่างสิ้นเชิงด้วย ยอดขายถือเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ฉันรู้สึกกังวลและตื่นเต้นที่จะได้เห็นการตอบรับมากๆ ค่ะ”

หลังจากที่เธอปล่อยเพลงที่มีชื่อภาษาเกาหลีสามตัวอักษรอย่างต่อเนื่อง สาว Sunmi ซึ่งเปิดตัวเพลงที่มีชื่อสองตัวอักษรเป็นครั้งแรก เผยว่า “นี่เป็นเพลงที่ฉันร่วมงานกับ Frants ฉันคิดว่า คำว่า ‘tail’ นั้น มีผลกระทบอย่างมากเลยค่ะ”
 


ในส่วนของคอนเซปต์เบื้องหลัง ‘TAIL’ เธออธิบายอย่างละเอียดว่า “มันคือนางแมวจอมวายร้ายที่มีไหวพริบเฉียบแหลม มันมีข้อความที่ต้องการแสดงออกอย่างเต็มที่ในขณะที่ตกหลุมรัก” นอกจากนี้ เธอยังกล่าวถึงการเลือกชื่อเพลงว่า “หางเป็นวิธีการแสดงอารมณ์ของสัตว์ เมื่อพวกมันรู้สึกดี หางของพวกมันจะโค้งหรือกระดิกไปมา และเมื่อพวกมันรู้สึกไม่ดี พวกมันจะแสดงออกโดยการตีด้วยหาง ฉันคิดว่ามันมีเสน่ห์ดีนะคะ พวกมันมีเพียงมิติเดียว เป็นโดยสัญชาตญาณ และให้ความรู้สึกซื่อสัตย์ นี่จึงเป็นคำที่น่าสนใจ และมีผลกระทบจริงๆ”

เมื่อถูกถามว่าใครคือศิลปินที่เธออยากให้มาคัฟเวอร์เพลง “TAIL” มากที่สุด สาว Sunmi ก็ได้ตอบว่า “ตัวฉันเองมีแบบอย่างในชีวิตอยู่ค่ะ เขาคือ Yunho (TVXQ) ฉันคิดว่ามันจะเป็นเกียรติอย่างยิ่งถ้าเขาคัฟเวอร์เพลงนี้ ฉันนับถือเขาจริงๆ เขาเปี่ยมล้นไปด้วยความหลงใหล ถ่อมตัว และบริสุทธิ์ ฉันอยากจะเดินรอยตามสิ่งเหล่านั้นมากๆ มันทำให้ฉันคิดว่าฉันอยากจะเป็นผู้ใหญ่ที่เจ๋งแบบนั้นบ้าง”
 


สาว Sunmi กล่าวปิดท้ายว่า “ครั้งนี้ พูดในแง่ดีนะคะ ฉันไม่มีเป้าหมายที่ต้องการบรรลุหรอก นั่นเป็นเพราะว่าฉันจะเตรียมการอัลบั้มชุดต่อไป และพบกับแฟนๆ ของฉัน Miya-ne โดยไม่หยุดพัก อย่างไรก็ตาม สองเพลงนี้เป็นก้าวแรกที่ฉันทำเมื่ออายุสามสิบปี (ตามการคำนวณของเกาหลี) ฉันรู้สึกว่าฉันได้เริ่มก้าวแรกในวัยสามสิบด้วยวิธีที่กล้าหาญแล้ว ดังนั้น มันจึงมีความหมายของฉันอย่างแท้จริง”

 

 

ที่มา Soompi






:: Other hot news