Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

สรุปผลรางวัล MMA2014: YG กวาดรางวัลใหญ่ - มอบรางวัลดาวเด่นเป็นเกียรติแก่ Ladies' Code

Nov 14, 2014 | ดู 6,159 ครั้ง

'Melon Music Awards 2014' จบลงด้วยความประทับใจ จะมีศิลปินขวัญใจคนไหน หอบรางวัลอะไรกลับบ้านไปบ้าง ติดตามสรุปผลรางวัลกันได้ที่นี่!


รางวัลใหญ่อย่าง Artist of The Year ตกเป็นของ IU ในขณะที่ Abum of the Years ตกเป็นของ G.O.D กับ 'Chapter 6' นับว่าเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่ประสบความสำเร็จสมการรอคอย

 


Taeyang คว้า 'Song of the Year' จาก Eyes, Nose, Lips ส่วน WINNER ยิ้มรับที่สุดของรางวัลสำหรับศิลปิยหน้าใหม่ คว้า 'Newcomer Award' ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ศิลปิน YG Family ยังตบเท้ารับรางวัลกันถ้วนหน้า "Music Style Awards : Folk" เพลง 200% - Akdong Musician และ "Music Style Awards : Electronica" 4 สาว 2NE1 คว้าไปจากเพลง 'Come Back Home' และนอกจากนะรับรางวัลใหญ่แล้ว ทั้ง Taeyang, WINNER, AKMU และ 2NE1 ยังได้รับรางวัล 'Top 10 Artists' ประจำปีนี้อีกด้วย



สำหรับ 'Top 10 Artists' ทั้งหมดของปีนี้ ได้แก่ B2ST, G.O.D, WINNER, IUTaeyangSISTAREXO,  2NE1, Akdong Musician และ Girl's Day

ส่วนรางวัล Music Style Awards ที่แจกรางวัลให้กับศิลปินในแนวเพลงต่างๆที่โดดเด่นที่สุดในปี 2014 นอกจาก 2NE1 ในประเภท Electronica และ Akdong Musician ในประเภท Folk แล้ว ปีนี้ ประเภท Rap & Hip Hop ได้แก่ 'A Mid-Summer's Sweetness'  -San E & Raina, สาขา Rock ได้แก่ CNBLUE - Can't Stop, ปนะเภท R&B สองหนุ่ม Fly To The Sky กับ You You You, เพลง Ballad ยอดเยี่ยมเป็นของ MC The Max - Wind That Blows

LYN กับเพลง My Destiny จากเรื่อง You Who Came From The Star คว้าเพลงประกอบละครยอดเยี่ยม และ Best Independent ได้แก่ Standing Egg

Block B ฮิปฮ็อปกรุ๊ปที่โดดเด่นมากๆในปีนี้ ค้วา Best Dance Gruop ฝ่ายชาย ส่วน Best Dance Gruop ฝ่ายหญิง ได้แก่ง A-Pink 



หนุ่มๆวง B2ST ขึ้นแท่นขวัญใจชาวเน็ต 'Good Luck' คว้า Netizen Popularity Awards ส่วนรางวัล Hot Trend Awards เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Soyou x Jung Gi Go กับเพลง Some


ในส่วนของ "Special Awards" ปีนี้ รางวัลที่เรียกน่ำตาและความทรงจำคงหนีไม่พ้น 'MBC Music Star Awards' ที่มอบเป็นเกียรติให้กับศิลปินมากความสามารถ 'Ladies' Code' ที่ต้องสูญเสียสมาชิกคนสำคัญไปก่อนเวลาอันควร โดยระหว่งประกาศรางวัลดังกล่าว ศิลปินนและผู้ชมทั้งฮอลล์ต่างยืนไว้อาลัย และร่วมเป็นกำลังใจให้กับ 3 สาว Ladies' Code ที่ยังคงต้องดำเนินชีวิตต่อไป


"Special Awards" อีกสองรางวัลนั้น รางวัล "Best Music Video" ได้แก่เพลง "Another Parting" ของ Melody Day กำกับโดย "วอนแทยอน" และรางวัล "นักแต่งเพลงยอดเยี่ยม" เป็นของ Kim Do Hoon ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง อาทิ Soyu & JungGiGo's "Some", K.Will's "Please Don't", CNBLUE's "I'm a Loner"

ที่มา Allkpop
แปลและเรียบเรียง DJ Actkie





:: Other hot news