Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Youn Yuh-jung สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก 'Minari'

Apr 26, 2021 | ดู 1,494 ครั้ง

Youn Yuh-jung นักแสดงอาวุโสวัย 73 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม สำหรับบทบาทการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่อง ‘Minari’

โดย Youn Yuh-jung ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 จากบท Soon-ja คุณยายชาวเกาหลีที่ย้ายไปถิ่นฐานไปยังฟาร์ในรัฐอาร์คันซอ เพื่ออาศัยอยู่กับลูกสาว ลูกเขย และหลานสองคนของเธอ ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์บนพรมแดงกับสื่อ E! ว่าตัวเธอนั้น มองการเข้าชิงในครั้งนี้เป็นดั่ง “ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์สำหรับเรา มันน่าตื่นเต้น และแปลกมากจริงๆ สำหรับฉัน”
 


ขณะขึ้นรับรางวัล Youn ได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับอย่าง Lee Isaac Chung รวมถึงทีมนักแสดงในภาพยนตร์ ทั้ง Steven Yeun, Han Ye-Ri, Noel Cho และ Alan Kim

“ฉันไม่เชื่อในการแข่งขัน” เธอกล่าวต่อ “ฉันเอาชนะ Glenn Close ได้อย่างไรกัน? ฉันดูการแสดงของเธอในภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง ดังนั้น ทั้งห้าผู้เข้าชิงต่างก็เป็นผู้ชนะจากภาพยนตร์ที่แตกต่างกัน เราแสดงคนละบทบาท เราจึงไม่สามารถแข่งขันกันเองได้ คืนนี้ ฉันแค่โชคดีนิดหน่อย ฉันคิดว่านะคะ ฉันโชคดีกว่าคุณแค่นั้นเอง”
 


Youn Yuh-jung นับเป็นผู้หญิงชาวเอเชียคนที่สอง ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ ถัดจากนักแสดงชาวญี่ปุ่นอเมริกันอย่าง Miyoshi Umeki ที่คว้ารางวัลดังกล่าวจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Sayonara’ ในปี 1958 นอกจากนี้ Youn Yuh-jung ยังเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีคนแรกที่กวาดรางวัลเดียวกันนี้จากสถาบันต่างๆ ตลอดช่วงต้นฤดูกาลประกาศรางวัลที่ผ่านมา ทั้ง Screen Actors Guild Awards และ  British Academy Film Awards รวมทั้งยังเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีคนแรกทีได้เข้าชิงรางวัล Critics’ Choice Award อีกด้วย
 

 

ที่มา yahoo






:: Other hot news