Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

สมัชชาเกาหลีใต้ อนุมัติกฎหมาย Goo Hara ให้พ่อแม่ไม่ได้รับมรดกของลูกที่จากไปหากไม่ได้เลี้ยงดู

Apr 30, 2021 | ดู 16,874 ครั้ง

เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา Seo Young Gyo ตัวแทนจากพรรค Democratic มีการประกาศว่า “แผนปฏิบัติการครั้งที่ 4 เพื่อพื้นฐานของครอบครัวที่มีสุขภาพดี” ซึ่งรวมถึงกฎหมาย Goo Hara ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการแล้ว ในระหว่างการประชุมสมัชชาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 27 เมษายน ตามเวลาเกาหลี

โดย “แผนปฏิบัติการครั้งที่ 4 เพื่อพื้นฐานของครอบครัวที่มีสุขภาพดี” ได้รับการสรุปหลังจากการพิจารณาอย่างรอบคอบโดยสมัชชาแห่งชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีประธานาธิบดีเป็นประธานในการส่งเสริมนโยบายครอบครัวในอีกห้าปีข้างหน้า

สำหรับกฎหมาย Goo Hara เป็นกฎหมายสวัสดิการสาธารณะที่ได้รับการยื่นคำร้องมากกว่า 100,000 ฉบับโดยชาวเกาหลี สำหรับการบังคับใช้กฎหมาย แต่ถูกยกเลิกในภายหลังเนื่องจากไม่ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาในอดีต

ตามข้อกำเนิดในกฎหมาย Goo Hara ประกาศว่าบุคคลที่ละเมิดหน้าที่ในการเลี้ยงดูบุตรอย่างร้ายแรง เช่นละเลยการเลี้ยงดูบุตรอย่างมีนัยสำคัญ การแสดงความเกียจคร้านของผู้ปกครอง หรือการก่ออาชญากรรม เช่นการทารุณกรรม หรือการละเมิด จะถูกตัดสิทธิ์ จากการสืบทอดมรดกของเด็กคนดังกล่าวหากการกระทำของพวกเขาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริง

ย้อนกลับไปในปี 2020 ที่ผ่านมา แม่ผู้ให้กำเนิดนักร้องสาวผู้ล่วงลับ Goo Hara มีการเรียกร้องมรดกครึ่งหนึ่งของลูกสาว ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่หรือจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกมานานกว่าสิบปีหลังจากหย่าร้างกับสามี ซึ่งต่อมา พี่ชายของ Goo Hara อย่าง Goo Ho In ก็ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาการแบ่งมรดกกับแม่ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม พี่ชายและแม่ของ Goo Ho In ลงเอยด้วยการแบ่งมรดกของนักร้องสาวในอัตราส่วนหกต่อสี่ ซึ่งโดยปกติจะเป็นห้าต่อห้า หากไม่มีการยื่นคำร้องจากพี่ชาย

หลังจากมีการเรียกร้องมรดกของ Goo Hara จากผู้เป็นแม่ ประชาชนต่างรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากต่อการกระทำที่ประมาทและไร้ซึ่งเหตุผลของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ปกครองที่ละทิ้งการดูแลบุตรหลาน เพื่อสืบทอดทรัพย์สินของบุตรของตน ด้วยเหตุนี้ กฎหมาย Goo Hara
จึงถูกร่างขึ้นและได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากประชาชน โดยพี่ชายได้ยื่นอุทธรณ์ต่อกฎหมายมาตรานี้หลายครั้ง

แม้ว่ากฎหมายมาตรานี้จะไม่สามารถนำมาใช้กับครอบครัวของพวกเขาได้อีกต่อไป เนื่องจากการพิจารณาคดีการแบ่งมรดกของ Goo Hara
เกิดข้อสรุปแล้ว แต่กฎหมายนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่คล้ายคลึงกันอีกในอนาคต

ตัวแทน Seo Young Gyo กล่าวในที่ประชุมว่านับเป็นเรื่องโชคดีมากที่กฎหมายGoo Hara ถูกรวมอยู่ใน “แผนปฏิบัติการครั้งที่ 4 เพื่อพื้นฐานของครอบครัวที่มีสุขภาพดี” เนื่องจากพ่อแม่ที่ทอดทิ้งลูกและละเลยที่จะเลี้ยงดูพวกเขา ควรถูกตัดสิทธิ์จากการรับส่วนแบ่งมรดกของเด็กๆ
 

 

ที่มา kpopstarz






:: Other hot news