Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Weki Meki พูดถึงการคัมแบ็คในรอบปีด้วยมินิอัลบั้มชุดใหม่ 'I AM ME' + Kim Doyeon ประกาศถอนตัวจากการแสดงโปรโมตเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ

Nov 19, 2021 | ดู 2,568 ครั้ง

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แปดสาวเกิร์ลกรุ๊ป Weki Meki ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มมินิอัลบั้มชุดที่ห้า ‘I AM ME’ โดยก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น ต้นสังกัดอย่าง Fantagio ได้แชร์ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ข้อมือของหนึ่งในสมาชิกสาว Kim Doyeon ซึ่งการตรวจสุขภาพครั้งใหม่ทำให้เธอตัดสินใจถอนตัวจากการแสดงร่วมกับวงในระหว่างการโปรโมตที่จะมาถึงนี้

ในงานแถลงข่าว เหล่าสมาชิกจาก Weki Meki  พูดคุยเกี่ยวกับการที่พวกเธอหยุดพักเป็นเวลาหนึ่งปีกับอีกหนึ่งเดือนก่อนการคัมแบ็คในครั้งนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาหยุดพักที่ยาวนานที่สุดของพวกเธอเลยทีเดียว โดยสาว Ji Suyeon กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราต้องการแสดงภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์และสวยงามยิ่งขึ้นค่ะ พวกเราฝึกซ้อมกันหนักมาก เราได้พูดคุยกับเอเจนซี่ของเราถึงวิธีการสร้างอัลบั้มที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของ Weki Meki ได้ดีขึ้น ดังนั้นฉันจึงคิดว่า [ช่วงเวลาหยุดพัก] นั้นยาวนานขึ้น แต่เราทำงานกันหนักมากในช่วงเวลานั้น โปรดตั้งตารอด้วยนะคะ”

ในขณะที่สาว Kim Doyeon ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในการวางแผนทั้งหมดสำหรับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม อธิบายว่า “ฉันพยายามดึงภาพที่มีความเป็น Weki Meki ให้ได้มากที่สุด แม้ว่าเสน่ห์ของสมาชิกจะเป็นธรรมชาติอยู่แล้วก็ตาม ฉันคิดว่ามันเป็นภาพลักษณ์ของการรู้จักรักตัวเองในแบบที่คุณเป็น และนั่นเป็นอะไรที่ดูน่ารักมากๆ ฉันอยากจะเล่าเรื่องของเราอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากสมาชิกมีส่วนร่วมอย่างมากใน [คอนเซ็ปต์] ของอัลบั้มนี้ ฉันเชื่อว่ามันแสดงให้เห็นถึงพลังและตัวตนของ Weki Meki ได้ดีกว่าครั้งอื่นๆ ค่ะ”
 


นอกจากนี้ เธอยังเสริมเกี่ยวกับความหมายเบื้องหลังชื่อมินิอัลบั้ม ‘I AM ME’ ว่า “สำหรับคนที่คิดว่ายังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอ หรือคิดว่าสูญเสียตัวตนไป เราอยากจะสื่อให้เห็นว่าตัวตนปัจจุบันของพวกเขาก็โอเคและเพียงพอแล้วค่ะ”

สำหรับเพลงไตเติ้ลอย่าง “Siesta” สาว Choi Yoojung เปิดเผยว่า “‘Siesta’ หมายถึงการงีบหลับหรือเวลาที่คุณงีบหลับ เหมือนที่การงีบหลับให้พลังงานในชีวิตประจำวันของคุณ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความฝันของ Weki Meki และปรารถนาที่จะตื่นจากการงีบหลับอันยาวนานและก้าวกระโดดครั้งใหญ่ค่ะ”

สาว Lua เสริมว่า “ฉันคิดว่ามันเป็นเพลงที่เราหาสีสันของเรา หากคุณดูวิดีโอเพลงนี้ เราจะเริ่มต้นด้วยการใส่เสื้อผ้าสีขาว แล้วค่อยๆ เปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าสีสันสดใส ฉันคิดว่ามันเป็นเพลงที่แสดงออกถึงตัวตนของเราผ่านสีสันค่ะ”
 


ส่วนเพลง B-side อย่าง “One Day” สาว Ji Suyeon ซึ่งมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องกล่าวว่า “เพลง ‘One Day’ ถือเป็นครั้งแรกที่ฉันได้กำกับเพื่อนสมาชิกของฉัน แต่ฉันก็สามารถจับลักษณะเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของสมาชิกแต่ละคนได้ดีขึ้น ถ้าฉันแต่งเพลงอื่นๆ ฉันจะพยายามแจกจ่าย [ท่อนร้อง] ให้ดีในครั้งต่อไปนะคะ”

ในช่วงท้ายของงานแถลงข่าว Weki Meki ได้แสดงถึงความปรารถนาของพวกเธอที่จะมีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มถัดจากนี้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Choi Yoojung เผยว่า “ถ้ามีโอกาสครั้งหน้า ฉันอยากจะลองมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงบ้างค่ะ ฉันชอบการเขียนและบทกวีมาโดยตลอด และฉันจะพยายามเขียนเนื้อเพลงเป็นประจำเช่นกัน” ก่อนที่สาว Sei จะปิดท้ายว่า “ฉันเองก็ต้องการมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงเช่นกัน ฉันอยากลองเขียนเพลงสำหรับแฟนๆ ด้วยทำนองของ Suyeon และเนื้อร้องของฉันค่ะ”
 

 

ที่มา Soompi







:: Other hot news