Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

TofuPOP Top 20 Songs of 2021

Jan 01, 2022 | ดู 2,920 ครั้ง

ช่วงส่งท้ายปลายปีแบบนี้ คลื่นเพลงเอเชี่ยนออนไลน์ของเรา TofuPOPRadio.FM ได้ เลือก 20 เพลงเอเชี่ยนที่โดดเด่น ซึ่งเป็นเพลงที่วางจำหน่ายระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2021 - 10 พฤศจิกายน 2021 โดย 20 เพลงฮ็อตเหล่านี้ เราได้คัดเลือกจากความนิยม ของคุณผู้ฟังชาว TofuPOPRadio.FM เป็นหลัก ประกอบกับความน่าสนใจของแต่ละ เพลง ทั้งด้านสถิติและเรื่องราวเฉพาะตัว รวบรวมมาเป็น 20 เพลงของ TofuPOP Top 20 Songs of 2021



20. Stray Kids - Thunderous

ผลงานอันร้อนแรงจาก 'NOEASY' อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของที่ทำสถิติขึ้นอันดับที่ 1 บน iTunes Top Song Charts ใน 52 ประเทศทั่วโลก ที่สำคัญ 'NOEASY' ยังทำสถิติมียอดพรีออเดอร์สูงถึง 930,000 ก๊อปปี้ และท้ายที่สุดก็สามารถทำยอดขายเกินล้านชุด นับเป็นอัลบั้ม 'หลักล้าน' ชุดแรกของพวกเขา และเป็นศิลปิน 'Million Seller' เบอร์แรกของ JYP Entertainment 
 


19. Youngjae - Vibin

โซโล่เดบิวต์ของสมาชิกเสียงทรงพลังแห่ง GOT7 เพลง 'Vibin' เป็นอันดับที่ 1 บน iTunes Top Songs ใน 24 ภูมิภาคทั่วโลก และมินิอัลบั้ม ‘COLORS from Arts’ ยังสามารถขึ้นสู่อันดับที่ 1 ของ iTunes Album Chart ได้ใน 26 ประเทศได้อีกด้วย และใน ปี 2021 นี้ Youngjae ไม่เพียงแต่มีผลงานเพลงอันโดดเด่น แต่ยังมีซิทคอมอารมณ์ดี ‘So Not Worth It’ ทาง Netflix ซึ่งได้รับคำเสียงวิจารณ์อันดี เรียกได้ว่าอนาคตสดใสทั้งในบทบาทนักร้องและนักแสดง! 
 


18. TXT - 0X1=Lovesong (I Know I Love You)

ไตเติ้ลแทร็คจากอัลบั้ม ‘The Chaos Chapter: FREEZE’ ซึ่งสร้างสถิติกวาดยอดพรีออเดอร์ไปกว่า 670,000 แผ่น และหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ TXT ได้สร้างความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศ โดย '0X1=Lovesong (I Know I Love You)' ครองอันดับที่ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Line Music Japan ได้มากกว่า 100 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ TXT ทำสถิติเป็นวงบอยแบนด์กลุ่มแรกที่มีผลงานเพลงภาษาเกาหลีติดอันดับบนชาร์ตเรียลไทม์ของ Line Music เป็นเวลา 100 ชั่วโมง

นอกจากนี้อัลบั้ม ‘The Chaos Chapter: FREEZE’ ยังเข้าไปโลดแล่นในชาร์ตเพลงฮิตสหราชอาณาจักร เดบิวต์ติดอันดับที่ 19 บน Official Album Downloads Chart ใน ขณะที่เพลงไตเติ้ล ‘0X1=LOVESONG (I Know I Love You)’ เดบิวต์ติดที่อันดับ 80  บน Official Singles Download Chart และติดอันดับที่ 84 บน Official Singles Sales  Chart 
 


17. Rosé - On The Ground  

โซโล่ซิงเกิ้ลที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ในแบบฉบับของ Rosé สมาชิก BLACKPINK ซิงเกิ้ลชวนหลงใหล 'On The Ground' สามารถขึ้นอันดับ 1 iTunes Song Charts รวม 51  ประเทศ และยังเดบิวต์ในอันดับที่ 70 บน Billboard Hot 100 Singles ทำให้ ณ เวลา นั้น เธอได้กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวของเกาหลีที่มีผลงานเพลงติดอันดับสูงสุดบนชาร์ต Hot 100 
 


16. TWICE - Alcohol-Free  

ซัมเมอร์ซิงเกิ้ลหวานสดชื่นจากมินิอัลบั้มที่ 10 'Taste of Love' ซึ่งอัลบั้มนี้นี่เองที่สร้างสถิติใหม่บนชาร์ตสากลให้พวกเธอ ด้วยการเดบิวต์บนอันดับที่ 6 Billboard Hot 200 นับเป็นครั้งแรกที่สาวๆ มีอัลบั้มในท็อป 10 บนชาร์ตดังกล่าว ทั้งนี้ในปี 2021 เกิร์ลกรุ๊ป TWICE ยังสานต่อความสำเร็จบน Billboard Hot 200 ด้วยสถิติที่ดียิ่งขึ้น พาอัลบั้มล่าสุด ‘formula of Love: O+T=〈3’ ขึ้นไปอยู่บนอันดับที่ 3 ชาร์ต Billboard 200 และ ในปีเดียวกันยังมี 'The Feel' เป็นซิงเกิ้ลต้นฉบับภาษาอังกฤษเพลงแรกออกมาสร้างความตื่นเต้นอีกด้วย
 


15. JAY B - BTW (Feat. Jay Park)  

ซิงเกิ้ลเปิดตัว EP. Album เดบิวต์ 'SOMO:FUME' ของ JAY B ลีดเดอร์แห่ง GOT7 ซึ่งมี Jay Park บอสใหญ่แห่ง H1GHR MUSIC สังกัดใหม่ของศิลปินมา featuring ด้วย ‘BTW’ ขึ้นชาร์ต iTunes Top Songs ได้ถึง 20 ประเทศ ในขณะที่ EP. 'SOMO:FUME'  ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต iTunes Top Albums ได้ถึง 36 ประเทศทั่วโลก ณ วันที่วางจำหน่าย
 


14. ASTRO - After Midnight
 
การกลับมาแบบสดใสและเติบโตขึ้นทั้งภาพลักษณ์และในฐานะศิลปิน-นักแต่งเพลง โดยนอกเหนือไปจาก JinJin - Rocky ที่เขียนเนื้อแร็ปเป็นประจำแล้ว เพลง ‘After  Midnight’ ยังเป็นเพลงแรกที่ Cha Eunwoo ร่วมเขียนเนื้อเพลงด้วย

โดยซิงเกิ้ลนี้อยู่ในมินิอัลบั้ม 'SWITCH ON' ที่ทำยอดพรีออเดอร์สูงถึง 275,000 ก๊อปปี้ และยังแรงข้ามประเทศ ขึ้นอันดับที่ 1 อย่างรวดเร็วบน Overseas Album Chart ของ Oricon (ช่วงวันที่ 9-15 สิงหาคม) ตามมาด้วยอยู่ในอันดับที่ 2 บน Weekly Album  Chart ของ Oricon และขึ้นอันดับที่ 1 บน Album Chart ของ Tower Record ประเทศญี่ปุ่น (ช่วงวันที่ 9-15 สิงหาคม) นอกจากนี้ยังขึ้นอันดับที่ 1 iTunes Album Chart ใน 20 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย
 


13. Red Velvet - Queendom  

การกลับมาที่รอคอยของซัมเมอร์ควีนทั้ง 5 ในรอบ 1 ปี 8 เดือน ที่แฟนๆให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย ‘Queendom' ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิทัลต่างๆ ของเกาหลี ทั้ง Genie, Bugs, VIBE, MOMOPLE ได้ทันที และในส่วนของอัลบั้มชื่อเดียวกัน 'Queendom' ก็ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Top Album ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 50 ประเทศ แถมยังคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิทัลอัลบั้มของ QQ Music และ KuGou Music  ประเทศจีนอีกด้วย!  

Red Velvet ไม่เพียงแต่ส่งเพลงป็อบสดใสซาวน์โดดเด่นไม่เหมือนใครตามสไตล์ของ พวกเธอ แต่ Red Velvet ยังมาพร้อมกับเพลงเนื้อหาดีๆ ที่ทั้งเป็นแรงบันดาลใจและเยียวยาจิตใจ "พวกเราทุกคนเป็น Queen และ King ในชีวิตตัวเอง และเมื่ออยู่รวมกัน พวกเราก็จะยิ่งเปล่งประกายมากขึ้น!” 
 


12. IU - Celebrity  

ศิลปินสาวยอดนิยมเปิดศักราชใหม่ ปี 2021 ด้วยความสำเร็จ ส่งเพลง 'Celebrity' ขึ้น แท่นเพลงฮิตประจำเดือนมกราคม พร้อมทำ Perfect All-Killed เป็นเพลงแรกแห่งปี 2021 และในปีเดียวกัน เธอยังมีดิจิตอลซิงเกิ้ลให้ได้ฟังกันตลอดปี ทั้ง 'Lilac' และ 'Strawberry Moon' ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำ Perfect All-Killed ได้ทั้งหมด
 


11. Taeyeon - Weekend  

การกลับมาของโวคอลควีน TAEYEON วง Girls’ Generation ในสไตล์แสนสดใส ซึ่งได้รับ ‘หัวใจ’ กดไลค์ชื่นชอบบนชาร์ต Melon มากเป็นอันดับที่ 15 ของปี 2021 ด้วยหัวใจกว่า 153,000 ดวงบน ‘Weekend’ ขึ้น iTunes Top Songs charts ใน 14  ประเทศทั่วโลก และไทย

นอกจากนี้เพลง ‘Weekend’ ยังขึ้นอันดับ 1 บน digital album sales chart ของ QQ  Music ในจีนกลายเป็นเพลงโปรดที่คุณจะต้องคิดถึงในทุกสุดสัปดาห์ ‘When  Weekend comes!’ 
 


10. Kang Daniel - Antidote  

ผลงานเพลงคัมแบ็คจากมินิอัลบั้มใหม่ 'YELLOW' ซึ่งทำยอดขายในสัปดาห์แรกได้สูงถึง 316,542 ชุด ขึ้นแท่นอัลบั้มศิลปินชายเดี่ยวยอดขายดีที่สุดตลอดกาลในอันดับที่ 8 และสำหรับปี 2021 นี้ Kang Daniel ไม่ได้เพียงแสดงการเติบโตขึ้นในฐานะนักร้องเท่านั้น แต่เขายังได้เติบโตขึ้นในเส้นทางใหม่ๆ ในสาขาอื่นของวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทพิธีการรายการดัง Street Women Fighter ไปจนถึงการรับบทพระเอกละครครั้งแรก ‘Rookies’ ซึ่งมีกำหนดการจะฉายในปี 2022 
 


9. TEN - Paint Me Me Naked  

ซิงเกิ้ลเดี่ยวจากโปรเจ็ค SM STATION ของ TEN ศิลปินชาวไทยความสามารถรอบด้านแห่ง NCT / WayV ซึ่งสามารถครองครองอันดับ 1 บน iTunes Top Song Chart  ใน 16 ประเทศทั่วโลก และล่าสุด 'Paint Me Naked' ยังเป็นที่พูดถึงอย่างมากจากการแสดงไร้ที่ติ เป๊ะทุกองศาทั้งการร้องและเต้นในรายการ Street Dance of China  Season 4 เรียกได้ว่า 'TEN' วาดความสำเร็จด้วย 'Paint Me Naked’ ในแบบฉบับของตนเองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
 


8. BamBam - riBBon  

เมมเบอร์คนเก่งชาวไทยแห่ง GOT7 ผูก 'riBBon' มัดใจแฟนๆ ทั่วโลกได้อยู่หมัด สร้างปรากฏการณ์กวาดอันดับที่ 1 'iTunes Top Album Chart' ใน 34 ประเทศทั่วโลก และเพลงไตเติ้ลแทร็ก 'riBBon' ยังเป็นอันดับที่ 1 บน iTunes Top Song Chart' ใน 29 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ 'riBBon' ยังยืนอยู่บนอันดับที่ 1 ของชาร์ตเรียลไทม์เกาหลีใต้อย่าง Genie ได้อีกด้วย ถือว่า BamBam เริ่มต้นเส้นทางศิลปินเดี่ยวด้วยความสำเร็จทั้งในเกาหลีใต้ได้ดั่งตั้งใจ และยังคงครองใจแฟนๆ ในต่างประเทศได้อย่างเหนียวแน่น
 


7. SEVENTEEN - Ready to Love  

การกลับมาตอกย้ำความร้อนแรงของ SEVENTEEN จากมินิอัลบั้ม ‘Your Choice’ และเป็นอีกครั้งที่พวกยังคงตอกย้ำฉายา “ศิลปินหลักล้าน” ด้วยสถิติยอดขายกว่า 1.3 ล้านแผ่น ตั้งแต่วางจำหน่ายอัลบั้มในสัปดาห์แรก

SEVENTEEN เดินบนความสำเร็จอีกอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2021 โดยผลงานชุดต่อมาในปีเดียวกัน 'Attacca' สร้างสถิติกว่า 1.4 ล้านชุดตั้งสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย ทำให้พวกเขามีอัลบั้มยอดขาย "หลักล้าน" ต่อเนื่องเป็นอัลบั้มที่ 5 นับตั้งแต่โลดแล่นอยู่ในแวดวงบันเทิง
 


6. NCT27 - Sticker  

การกลับมาในรอบ 1 ปี กับ 6 เดือน กับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 3 ที่สามารถขึ้นไปถึงอันดับที่ 3 ชาร์ตอัลบั้มมาแรง 'Billboard 200' และด้วยอัลบั้ม ‘Sticker’ ชุดนี้ NCT 127 ยังกลายเป็น 'Double Million Seller' ด้วยยอดขาย 2.15 ล้านชุดภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากปล่อยอัลบั้ม นอกจากนี้ ยังรั้งอันดับหนึ่งในชาร์ตยอดขายอัลบั้มดิจิตอลของ QQ Music ของจีน และอันดับท็อป 100 ชาร์ตอัลบั้ม Line Music ของญี่ปุ่นอีกด้วย เรียกได้ว่า 'STICKER' กระแสตอบรับร้อนแรงทั่วโลกจริงๆ! 
 


5. EXO - Don’t Fight the Feeling  

การคัมแบ็คที่สร้างความสุขเกินต้านทานให้กับแฟนๆ ที่รอคอยกันมากว่า 1 ปี กับอีก 6  เดือน และ ‘EXO’ ยังคงรักษาสถานะความเป็นศิลปินเคป็อบแถวหน้าที่ได้รับความนิยมเอาอย่างไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมสร้างสถิติที่ดีที่สุดให้กับวงด้วยการมียอดพรีออเดอร์ทะลุกว่า 1,220,181 อัลบั้ม (ณ วันที่ 6 มิ.ย.) ตอกย้ำถึงพลังและความเป็นที่นิยมสมชื่อ EXO ศิลปินที่มียอดจำหน่ายเกินล้านอัลบั้ม หรือ Million Seller ตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่ายอัลบั้มอย่างเป็นทางการ
 


4. NCT DREAM - Hot Sauce  

ซิงเกิ้ลเผ็ดร้อนวิชวลละลานตาจากอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Hot Sauce’ พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองด้วยการขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดจำหน่ายเกินล้านอัลบั้มเป็นที่เรียบร้อย โดยอัลบั้มชุดนี้มียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1,716,571 ซึ่งถือเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นถึง 243% จากอัลบั้มก่อนหน้า ‘NCT DRAM’ ยังพิสูจน์ความนิยมจากทั่วโลกด้วยการพุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งบน iTunes Top Albums ใน 37 ประเทศ และชาร์ต QQ Music ของประเทศจีน ยังรับรองให้ ‘Hot Sauce’ เป็นอัลบั้มที่มียอดขายระดับแพลตตินั่มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นสถานะที่มอบให้กับอัลบั้มที่มียอดขายมากกว่า 1 ล้านหยวน (ประมาณ 155,700  ดอลลาร์)  

โดยอัลบั้มขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตดิจิตอลของ QQ Music, Kuwo Music และ Kugou  Music เช่นเดียวกับชาร์ต Album Top 100 ของ Line Music ในญี่ปุ่น และเรียลไทม์ชาร์ตของ Rakuten Music
 


3. aespa - Savage  

ซิงเกิ้ลฮิตระเบิดจากมินิอัลบั้มแรกซึ่งจำหน่ายได้กว่า 270,000 ชุดตั้งแต่สัปดาห์แรกของ Karina, Winter, Giselle และ NingNing ศิลปิน 4 สาวสุดเปรี้ยวมากความสามารถ โดย 'Savage' เป็นหนึ่งในไม่กี่เพลงที่สามารถทำ Perfect All Killed บนชาร์ตเกาหลีใต้ได้ และยังเพลงของเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกและวงเดียวที่สามารถสร้างสถิตินี้ได้ในปี 2021

นอกจากนี้ 'aespa' ยังมาเวทีที่น่าจดจำกับเมกะฮิต 'Savage' ด้วยการร่วมแสดงในพาเรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งแห่งปี Macy's Thanksgivings ณ กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นในวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา
 


2. LISA - LALISA  

ศิลปินสาวชาวไทยผู้ก้าวสู่ระดับสากล เปิดตัวโซโลเดบิวต์ด้วยความปัง 360 องศา พร้อมรับคำชื่นชมทั้งความสามารถ ทัศนคติ และความภาคภูมิใจในฐานะคนไทย โดยซิงเกิ้ล ‘LALISA’ เดบิวต์ในอันดับที่ 84 ของ Billboard Hot 100 พร้อมโกยยอดพรีออเดอร์ซิงเกิ้ลอัลบั้ม 'LALISA' สูงถึงกว่า 800,000 แผ่น นอกจาก ‘LALISA’ จะกวาดความสำเร็จทั่วโลกแล้ว อีกหนึ่งเพลงในซิงเกิ้ลอัลบั้มอย่าง ‘MONEY’ ก็ถูกจริตคอเพลงสากลมากเป็นพิเศษ โดยได้ตามรอยเพลงไตเติ้ลแทร็คด้วยการไต่อันดับมาอยู่ในอันดับที่ 90 ของ Billboard Hot 100 หลังจากก่อนหน้านั้นเคยเข้า Hot R&B/Hip-Hop Songs ของ Billboard มาแล้ว

และด้วยความโด่งดังนี้ ทำให้เธอได้เดินสายโปรโมทเพลง ‘Money’ ในสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาอีกด้วย และนอกจากโซโล่เดบิวต์สุดปังแล้ว ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือซิงเกิ้ล 'SG' ที่สาว LISA เป็นตัวแทนหนึ่งในศิลปินสุดฮ็อตร่วมงานกับ DJ  Snake, Ozuna และ Megan Thee Stallion จะพูดว่าปี 2021 คือการก้าวสู่ศิลปินระดับสากลของ ‘LISA’ ก็ว่าได้
 


1. BTS - Butter  

ซิ้งเกิ้ลอันดับหนึ่งทั่วทุกภูมิภาคของ 'Pop Icon' แห่งยุค ซึ่งนอกจากจะจะสร้างปรากฏการณ์บนชาร์ตเพลงและโซเชียลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมกวาดรางวัลยอดเยี่ยมทั้งในและต่างประเทศแล้ว ล่าสุด 'Butter' ยังคว้ารางวัล 'Favorite Pop Song' จาก American Music Awards อีกด้วย และบนเวทีเดียวกันนี้ BTS ยังคว้า Favorite Pop Duo/Group และรางวัลที่สุดของเวทีระดับโลกดังกล่าวอย่าง 'Artist of the Year -  ศิลปินแห่งปี' เรียกได้ว่า BTS ได้เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตนเองและวงการบันเทิงเกาหลี
 


 

 

2021 TofuPOP Spotlights


นอกเหนือไปจากศิลปิน K-Pop แล้ว ปี 2021 ก็เป็นที่วงการเพลงเอเชี่ยนมีสีสันเป็นอย่างมาก โดยทางฝั่งศิลปิน J-Pop และ C-Pop เองก็ได้เข้าครองใจแฟนๆ ชาว TofuPOPRadio มากยิ่งขึ้น ซึ่งศิลปินเหล่านี้คือศิลปินรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงและน่าจับตาในหมู่แฟนๆ ของเราในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา



INTO1 - INTO THE FIRE

ศิลปินหลากสัญชาติที่มารวมตัวกันเป็นหนึ่งได้อย่างลงตัวในนาม ‘INTO’ หนุ่มหล่อมากความสามารถ 11 หนุ่มที่แจ้งเกิดจากรายการ Chunag 2021 และสองในนั้นมีศิลปินชาวไทยอย่าง Patrick และ Nine อีกด้วย วง INTO1 ประกอบไปด้วยเซ็นเตอร์ของวง หนุ่ม Liu Yu เจ้าของคะแนนโหวตอันดับที่ 1 ในปีนี้ SANTA, RIKIMARU, Mika, Nine, Lin Mo, BO YUAN, Zhang Jia Yuan, Patrick, Zhou Keyu และ Liu Zhang
 


Sunnee - Yin (Want To)

ศิลปินเชื้อสายไทยอีกหนึ่งคนที่ไปโด่งดังไกลที่ประเทศจีน โดยหลังจากเธอจบการโปรโมทกับ Rocket Girls 101 เธอก็เริ่มได้เริ่มต้นสร้างความสำเร็จครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยในปี 2021 เธอมีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง 'Yin (Want To)', 'All Alone' พร้อมทั้งออกมินิอัลบั้มและมีซิงเกิ้ลสุดเซอร์ไพร์สเพื่อแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะอย่าง ‘By Your Side’ Thai version อีกด้วย
 


Naniwa Danshi - Ubu Love  

ศิลปินวัยรุ่นเบอร์ล่าสุดจากค่ายสุดป็อบที่ได้เมเจอร์เดบิวต์ในข่วงปลายปีที่ผ่านมา และสร้างปรากฏการณ์ยอดขายเปิดตัวซิงเกิ้ลอัลบั้มแรกสูงถึง 632,655 แผ่นในสัปดาห์แรก และครองอันดับที่ 1 ซิงเกิ้ลขายดีประจำสัปดาห์บนชาร์ต Oricon เรียกได้ว่าเดินตามเหล่ารุ่นพี่ยอดนิยมค่าย Johnny’s Jr. สู่ความสำเร็จอีดหนึ่งวง
 


BE:FIRST - Gifted.

บอยกรุ๊ป 7 หนุ่ม SOTA, SHUNTO, MANATO, RYUHEI, JUNON, RYOKI, และ LEO จากรายการออดิชั่นชื่อดัง ‘THE FIRST’ ได้ปล่อยซิงเกิลเดบิ้วต์ ‘Gifted.’ ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และสามารถไต่ไปถึงลำดับที่ 2 บนชาร์ต Hot Trending  Songs ของ US Billboard  

นอกจากนี้ ‘Gifted.’ ยังครองอันดับ 1 บนชาร์ต Japan Hot 100 Songs ของ Billboard  Japan ในระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายนอีกด้วย และยังติดในชาร์ตอื่นๆ อีกถึง 40  ชาร์ต ซึ่งทำให้ BE:FIRST กลายเป็นศิลปินกลุ่มที่ 3 ที่มียอดสตรีมมากที่สุดในสัปดาห์เดียวในประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน MV เพลง ‘Gifted.’ ก็ขึ้นไปสู่ลำดับที่ 1 ของชาร์ต Trending Music บน YouTube ในวันเดียวกันที่ปล่อยออกมา เรียกว่าเป็นรู๊กกี้มาแรงอีกหนึ่งวงของปี 2021 
 






:: Other hot news