Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Bona 'WJSN' เล่าเหตุผลที่เธอจะไม่มีวันลืม 'Twenty Five, Twenty One' ความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติแบบเหมารวมต่อนักแสดงไอดอล และอีกมากมาย

Mar 22, 2022 | ดู 7,378 ครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ ไอดอลสาว Bona จากเกิร์ลกรุ๊ป WJSN ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับละครฮิตอย่าง ‘Twenty Five, Twenty One’ ช่วงเวลาการเป็นศิลปินฝึกหัด ฟีดแบ็คจากเพื่อนสมาชิกต่อการแสดงของเธอ และอีกมากมาย ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Esquire Korea ฉบับเดือนเมษายน 2022

ก่อนเดบิวต์ในฐานะสมาชิก WJSN สาว Bona ใช้เวลาไปกับการเป็นเด็กฝึกถึง 5 ปี ซึ่งเธอเผยว่า “ตอนที่ฉันเป็นเด็กฝึก มันเป็นอะไรที่ยากจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ไม่ใช่คนประเภทที่จะมองย้อนกลับไป ฉันแค่มองไปยังสิ่งที่ฉันต้องทำและก้าวต่อโดยมองไปข้างหน้าเท่านั้น แทนที่จะหงุดหงิดและพูดว่า ‘ทำไมมันถึงไม่เวิร์คสำหรับฉัน?’ ฉันจะพูดว่า ‘ฉันแค่ต้องเอาชนะมันให้ได้’ คุณต้องการโชคพอๆ กับคุณการที่ต้องทำงานหนัก แต่เนื่องจากฉันเป็นคนประเภทที่เผชิญหน้ากับความเป็นจริง ฉันจึงมุ่งโฟกัสไปที่สิ่งที่ฉันสามารถทำได้ ฉันเชื่อในการไม่ใส่ใจกับสิ่งที่คุณไม่มีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงค่ะ”
 


หลังได้เรียนรู้จากประสบการณ์ทั้งหมดนี้ในวัยเด็ก สาว Bona อธิบายว่าบุคลิกของเธอในตอนนี้ดูผ่อนคลายมากกว่าตอนที่เธอเดบิวต์ครั้งแรก โดยเธอให้ความเห็นว่าเพราะอาชีพการเป็นไอดอลของเธอนั้นคืองานที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงจุดที่เธอเริ่มคิดมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่เธอทำและไม่ชอบ “ในอดีต ถ้าฉันมีเป้าหมาย ฉันจะสงสัยว่า ‘ฉันจะไปถึงที่นั่นได้เร็วที่สุดได้อย่างไร?’ แต่ตอนนี้ ฉันสงสัยว่า ‘ฉันจะไปถึงจุดนั้นอย่างสนุกสนานได้อย่างไร?’ มากกว่าค่ะ”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับฟีดแบ็คจากเพื่อนสมาชิก WJSN ต่อการแสดงของเธอในละคร ‘Twenty Five, Twenty One’ สาว Bona ตอบกลับด้วยเสียงหัวเราะว่า “พวกเธอบอกว่าฉันเหมือนนักกีฬาตัวจริงเลย เราไม่ได้มีความสัมพันธ์ในแบบที่จะพูดอวยต่อกันค่ะ ตอนที่เราเจอกันเมื่อไม่นานนี้ พวกเธอก็เอาแต่พูดประโยคจากละครที่ว่า ‘มันฟังดูงี่เง่าจัง’”
 


นอกจากนี้ สาว Bona ยังเปรียบเทียบความสุขของเธอระหว่างการเป็นไอดอลกับการเป็นนักแสดงว่า “ในแง่ของการแสดง ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลงานที่ฉันฝึกฝนและเตรียมตัวมาได้อย่างสมบูรณ์ การแสดงนั้นเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย แต่ฉันก็มีความสุขเมื่อมีอะไรเกิดขึ้นกับฉันแบบไม่ได้ตั้งใจ เช่น เวลาที่ฉันร้องไห้โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือเมื่อมีอารมณ์ปรากฏขึ้นซึ่งฉันไม่ได้นึกถึงเมื่ออ่านบท ช่วงเวลาเหล่านั้นมันน่าหลงใหลมาก และมันก็เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวด้วย ฉันคิดว่าเสน่ห์ของการแสดงคือการค้นพบอีกด้านหนึ่งของตัวเองในแบบที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อนค่ะ”

ขณะที่การแสดงละครของเหล่าไอดอลนั้นเป็นเรื่องปกติทั่วไปอย่างมาก แต่คนบางกลุ่มก็ยังมีอคติเกี่ยวกับนักแสดงไอดอลอยู่ดี ซึ่งสาว Bona แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างมั่นใจว่า “ฉันพูดได้แค่ ถ้าคุณบอกว่า ‘เธอดูเหมือนไอดอลมากเลย’ ฉันก็จะบอกว่า ‘ใช่ค่ะ ฉันเป็นไอดอล’ ฉันสามารถพังทลายการเหมารวมนี้ได้ด้วยการทำมันออกมาให้ดี ฉันก็แค่ทำมันให้ดีที่สุด”
 


เมื่อมองย้อนถึงความขยันของตัวเอง สาว Bona เล่าว่า “นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันรู้สึกไม่เสียดายค่ะ ต่อให้ฉันย้อนเวลากลับไปในอดีต ฉันก็ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ จนถึงจุดที่ฉันทำงานหนักกว่านี้ไม่ได้แล้ว” โดยเธอเสริมอีกว่า “ฉันแอบเสียดายตอนที่ฉันต้องขาดเรียนนะ แต่ฉันก็ได้รับการชดเชยขณะถ่ายทำละคร ‘Twenty Five, Twenty One’ ในครั้งนี้ ฉันมีความทรงจำดีๆ มากมายจากมิตรภาพและเครื่องแบบที่ไม่เหมือนใครของนักเรียนมัธยมปลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิต ฉันจะไม่มีวันลืมมันเด็ดขาด”

 

ที่มา Soompi







:: Other hot news