Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Kang Daniel กับอัลบั้มเต็ม 'The Story' อัลบั้ม 'ล้ำค่า' ที่เขียนเรื่องราวทั้งหมดของศิลปิหนุ่มนในฐานะ 'ศิลปิน'

May 24, 2022 | ดู 1,445 ครั้ง

Kang Daniel พร้อมแล้วที่จะเปิดหน้าเรื่องราวอันเลอค่าในอัลบั้มเต็มชุดแรก 'The Story' กับอัลบั้มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในฐานะศิลปินเดี่ยวตลอด 3 ปี ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันนี้ 24 พฤษภาคม 2022 และในวันเดียวกันนี้ Kang Daniel ได้พูดคุยถึงอัลบั้มใหม่ของเขาในงานแถลงข่าวเปิดตัว 'The Story'

สำหรับสตูดิโออัลบั้ม 'The Story' นั้น Kang Daniel เป็นเรื่องราวบทสุดท้ายที่ Kang Daniel สานต่อามาจากการเล่าเรื่องผ่านซีรีส์อัลบั้ม 'Color' โดยในอัลบั้มนี้ Kang Daniel ให้ความสนใจกับความจริงที่ว่าทุกคนและทุกสถานการณ์ต่างมีเรื่องราวของตัวเอง สิ่งเหล่านี้หลอมรวมกันกลายเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทั้งหมดและทิ้งความหมายพิเศษเอาไว้

ศิลปินหนุ่มเผยความตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเจอหน้าแฟนๆอีกครั้งหลังจากสถานการณ์ในช่วงสองปีที่ผ่านทำให้เขาไม่สามารถพบกับแฟนได้ ที่สำคัญ "เพราะนี่เป็นอัลบั้มเต็ม มันจึงมีความหมายมากขึ้นและเป็นช่วงเวลาอันมีค่า ผมเตรียตัวหนักมากยิ่งกว่าเดิม....ผมอย่างจะพูดถึงตัวเอาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในอัลบั้มนี้ครับ” เขากล่าว

"อัลบั้มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโล่รางวัลที่ผมมอบให้ตัวเอง...และผมไม่ใช้คำว่า 'พึงพอใจบ่อยนัก' แต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นผลลัพธ์ที่ 'น่าพอใจ' ครั้งแรกครับ อัลบัั้มนี้เป็นเหมือนการเดินทางของผมจนถึง ณ ตอนนี้ แต่ละเพลงล้วนมีค่ามาก ถ้าต้องเลือกหนึ่งข้อความ (เพื่อจำกัดความอัลบั้มนี้) ก็คือจะเป็นคำว่า 'สิ่งล้ำค่า' ครับ เพราะอัลบั้มนี้คือชีวิตของผมในฐานะนักร้อง"

เพลงไตเติ้ลแทร็ค 'Upside Down' เป็นเพลงที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับ Kang Daniel อย่างยิ่ง ด้วยจังหวะที่สดใสร่าเริง ติดหู และพลังบวกที่ถ่ายทอดออกมา

Kang Daniel เล่าถึง 'Upside Down' ว่า "เป็นเพลงที่ฟังง่ายจริงๆครับ ผมคิดว่ามันเป็นเพลงที่เหมาะจะฟังในขณะขับรถ ตัวเพลงดูเหมือนว่าจะมีความรู้สึกฮิปฮอปอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งตอนที่ได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก ผมคิดว่า 'ผมสามารถแสดงตัวตัวของผมได้' คือมันก็จะมีบางวันที่เราเคยรู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้สักอย่างเลย เพลงนี้เล่าเรื่องราวแบบนั้นออกมาแบบน่ารักๆครับ ว่า'เป็นวันที่ฉันต้องกลับหัวกลับหาง'"

ศิลปินหนุ่มเผยเหตุผลในการเลือก 'Upside Down' เป็นเพลงไตเติ้ลแทร็คว่า "ผมคิดว่าเพลงไหนที่ผมจะทำได้ที่สุดบนเวที และผมก็คิดถึง 'Upside Down'ดังนั้นผมจึงเลือกเพลงนี้เป็นเพลงไตเติ้ลครับ” 

Kang Daniel กล่าวทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณแฟนๆที่ยังคงสนับสนุนและรักผม ผมคิดว่าฉันสามารถแสดงด้านที่ดีขึ้นของผมให้คุณเห็นได้ครับ"

“อย่างที่ผมบอกคุณก่อนหน้านี้ว่าอัลบั้มนี้เหมือนโล่รางวัลของผมและผมพอใจกับตัวเองมาก แต่ที่จริงผมแค่อยากสนุกและสนุกกับการทำกิจกรรม ผมแค่อยากได้ยินว่า 'ฉันชอบเพลงของแดเนียล' นั่นอาจเป็นคำที่น่าภาคภูมิใจที่สุดสำหรับผมครับ"

ที่มา Hankook Ilbo

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news