Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ย้อนรอยมุมมองความรักที่แตกต่างของ Taeyong แห่ง NCT กับเพลง 'Rose' เนื่องในวาระครบรอบ 1 ปี

Jun 08, 2022 | ดู 2,435 ครั้ง

เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วที่ Taeyong ลีดเดอร์และแร็ปเปอร์หนุ่มแห่งบอยแบนด์ NCT ได้ปล่อยเพลง “Rose” ลงบน SoundCloud เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 2021 และยังคว้าตัวนักร้องสาว Seulgi สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet มาร่วมแต่งเนื้อร้องและร่วมฟีทเจอริ่งอีกด้วย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย TAEYONG 태용 (@taeoxo_nct)

 
ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าดอกกุหลาบนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความรัก แต่ในเพลง “Rose” หนุ่ม Taeyong กลับใช้ดอกกุหลาบเป็นตัวแทนของมุมมองที่สำคัญสำหรับเขาสองด้าน นั่นก็คือการรักตัวเองและความโรแมนติก ผ่านเสียงร้องที่เปี่ยมไปด้วยความหลงใหล ภายใต้ดนตรีสไตล์อินดี้ป็อบชวนฝันที่เริ่มต้นด้วยเปียโนและซาวด์สังเคราะห์ ซ้อนทับกับเสียงคลิกซ้ำๆ ชวนให้นึกถึงเสียงของเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ตแบบเก่า ราวกับเขาว่ากำลังหวนระลึกถึงเส้นทางแห่งความทรงจำ

 
ในเพลง “Rose” ทั้ง Taeyong และ Seulgi ได้แสดงความมีไหวพริบในการแต่งเพลงเกี่ยวกับอารมณ์ของมนุษย์ ซึ่งเป็นธีมที่ Taeyong มีความมั่นใจมากขึ้นในการสำรวจทั้งในฐานะสมาชิกของ NCT, SuperM หรือในฐานะศิลปินทางเลือกบน SoundCloud ในขณะที่หลายคนอาจรู้สึกท้อแท้เมื่อเห็นอุปสรรคที่ขวางกั้นระหว่างพวกเขากับความรัก เพลง “Rose” กลับเลือกที่จะขยายพื้นที่สีเทาของความรัก โดยแสดงให้ผู้ฟังเห็นว่าความเสี่ยงนั้นเป็นเรื่องปกติที่ไม่อาจเลี่ยงได้ นับเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นสำคัญที่ช่วยตอกย้ำความสามารถรอบด้านของแร็ปเปอร์หนุ่มได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา rollingstoneindia






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news