Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ฮ็อตเดบิวต์ NewJeans! แลนดิ้งบนอันดับที่ 1 iTunes Album Chart รวมไปถึงในประเทศไทย - ซิงเกิ้ล 'Attention' ขึ้นอันดับ 1 บน Bugs และอีกหลายความสำเร็จ!!

Aug 02, 2022 | ดู 3,177 ครั้ง

EP เดบิวต์ของ NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ภายใต้ต้นสังกัด ADOR ค่ายเพลงอิสระในเครือ HYBE ได้ไต่อันดับขึ้นชาร์ตของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆทั่วโลกอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวในเย็นวันจันทร์



เพลง "Attention" เปิดตัวในอันดับท็อปบนชาร์ตรีลไทม์ Bugs! ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม ซิงเกิ้ลดังกล่าวขึ้นอันดับที่ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Bugs โดยมี 'Hype Boy' อยู่ในอันดับที่ 2, อันดับที่ 3 'Cookie' และอันดับที่ 4 'Hurt'

สำหรับในวันอังคารที่ 2 สิงหาคมนี้ "Attention" ร้อนแรงอยู่บนอันดับ 9 บนชาร์ตเพลงแบบเรียลไทม์ของ Melon และอีกสามเพลงใน EP ก็ไต่อันดับอยู่ในชาร์ต 100 อันดับแรกของแพลตฟอร์มดังกล่าว รวมไปถึง Bugs และ Genie ด้วยเป็นต้น

ทางด้านกระแสตอบรับ 'NewJeans' ในญี่ปุ่นก็เป็นไปอย่าน่าพอใจ โดยเพลง "Attention" "Hype Boy" และ "Cookie" ขึ้นอันดับที่ 45, 53 และ 70 ตามลำดับบน Line Music Japan

NewJeans ยังได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นบนอัลบั้มชาร์ตอินเตอร์ อย่าง iTunes Top Album พวกเธอพา มินิอัลับั้มเดบิวต์ขึ้นอันดับที่ 1 ใน 9 ประเทศ รวมไปถึงในประเทศไทยของเราด้วย! นอกจากนี้ EP NewJeans ยังครองอันดับ 2 ในญี่ปุ่น อันดับ 3 ในสวีเดนและนิวซีแลนด์ อันดับ 6 ในแคนาดา อันดับ 9 ในเยอรมนี อันดับ 10 ในสหรัฐอเมริกา และอันดับ 14 ในสหราชอาณาจักร ตามรายงานข่าวในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2022 

NewJeans ประกอบด้วยสมาชิกห้าคน: Kim Min-ji, Hanni, Danielle, Haerin และ Lee Hye-in โดย Danielle มาจากออสเตรเลีย และ Hanni มาจากเวียดนาม ในขณะที่สมาชิกที่เหลือมาจากเกาหลีใต้ พวกเธอ 5 สาว อยู่ในสังกัดค่าย ADOR ภายใต้การดูแลนำโดย Min Hee-jin ซึ่งเธอได้กว่าวถึงชื่อ  'NewJeans' ว่า คำว่า 'Jeans' ในชื่อวงหมายถึงทั้งกางเกงยีนส์และคำว่า "gene" ที่หมายถึงพันธุกรรม


“ดนตรีป๊อปเป็นรูปแบบหนึ่งของวัฒนธรรมที่ใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของเรามาก ดังนั้นจึงเปรียบได้กับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่บ่อยๆ”  CEO สาวกล่าวในแถลงการณ์ "เราตั้งชื่อวงว่า NewJeans เพราะผู้คนไม่เคยเบื่อที่จะใส่กางเกงยีนส์ และเราหวังว่าศิลปินวงนี้จะกลายเป็นไอคอนใหม่ในยุคนี้ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในการเป็น 'ยีนส์ใหม่'" ซึ่งรน่าจะสื่อถถึงสิ่งใหม่ๆที่นำเสนอให้กับแฟนเคป็อบเหมือนกับยีนส์ตัวใหม่หรือพันธุกรรมใหม่ที่น่าติดตาม!

ทั้งนี้ก่อนร่วมงานกับ HYBE และเริ่มต้นค่ายเพลง ADOR นั้น Min Heejin เคยทำงานที่ SM Entertainment ในด้านการดูแลสื่อเกี่ยวกับภาพ(visual) อาทิเช่น มิวสิควิดีโอหรือปกอัลบั้มสำหรับศิลปินชื่อดังอย่าง Girls' Generation, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet และ NCT เธอได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำ ADOR ซึ่งย่อมาจาก All Doors One Room เมื่อปลายปีที่แล้ว ในขณะนั้น ADOR ประกาศว่าจะรับสมัครเด็กฝึกผ่าน “Plus Global Audition” ซึ่งเป็นโครงการออดิชั่นที่ HYBE และ Source Music เป็นเจ้าภาพในการเฟ้นหาเกิร์ลกรุ๊ป

ที่มา Korea JoongAng Daily 

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie 






:: Other hot news