Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ZICO ตอกย้ำจิตวิญญาณในฐานะศิลปินที่ไม่เคยหายไหนด้วย EP Album 'Grown Ass Kid' การหวนคืนวงการบันเทิงในรอบ 2 ปี และครั้งแรกหลังปลดประจำการ

Aug 02, 2022 | ดู 1,201 ครั้ง

ฤดูกาลแห่งดนตรีที่สนุกสนานได้มาถึงแล้ว! แร็ปเปอร์สามารถที่แข็งแกร่ง Zico กลับมาอีกครั้งในรอบเกือบสองปีหลังจากปฏิบัติภาระกิจรับใช้ชาติเรียบร้อยแล้ว ศิลปินหนุ่มมาพร้อมกับ EP ที่ 4 “Grown Ass Kid” ที่ออกตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมทีผ่ามนมา แต่งานแถลงข่าวของเขาเพิ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่กำหนดการก่อนหน้านี้เลื่อนออกไปเพราะแร็ปเปอร์หนุ่มติด COVID-19 

Zico เผยเกี่ยวกับมินิอัลบั้ม "Grown Ass Kid" ว่า “โลกได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงที่สะเทือนทุกมุมโลกมาตั้งแต่ปี 2020 แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือดนตรีของผม ทั้งความหลงใหล และพลังที่มีต่อมัน ผมจึงตั้งชื่ออัลบั้มว่า 'Grown Ass Kid' ครับ หมายถึง ผมกลับไปเป็นผมคนเดิมเพื่อทำเพลงครับ” เขาแสดงการตอกย้ำว่าช่วงเวลาที่เข้ากรมฯไปเกือบ 2 ปี ไม่ได้ทำให้ 'ชีพจรศิลปิน' ของเขาหายไปแต่อย่างใด

ด้วยความสามารถทางดนตรีของเขา Zico ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงและการจัดเตรียมอัลบั้มทั้งหมดเช่นเคย และมีเพลง "Freak" เป็นไตเติ้ลแทร็คของ EP โดย 'Freak' แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยพลังของ Zico เสียงร้องและท่วงทำนองที่มีพลังเพิ่มมากขึ้นในเมืองที่วุ่นวายที่ซึ่งกลุ่มคนที่ถูกมองประหลาดอาศัยอยู่ ซึ่งนี่เป็นธีมหลักของเพลงดังกล่าว

“มันแสดงให้เห็นด้านที่หยาบกระด้างของ Zico และผมตัดสินใจที่จะนำเพลงนี้ออกมาเป็นซิงเกิล เพื่อที่ผมใจะได้ตัวตนแบบนี้ของผมซึ่งมันอาจเป็นครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งสุดท้าย เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงบุคลิกทางดนตรีของ Zico ได้ดีที่สุด นอกจากนี้ผมยังได้เพิ่มองค์ประกอบหลายอย่างที่จะทำให้เอียร์บัดของผู้คนฟังสนุกสนานครับ” Zico กล่าว

เพลงอื่นๆ ที่อยู่ในอัลบั้ม ได้แก่ “Seoul Drift” ซึ่งเปิดตัวเป็นซิงเกิ้ลอุ้นเครื่องตั้งแต่ก่อนวางจำหน่ายอัลบั้มโดยเนื้อหาเพลงดังกล่าวทำหน้าที่ปลอบโยนผู้ที่กำลังเผชิญกับความคาดหวังในชีวิตที่ไม่สมจริง และยังมีเพลง “Trash Talk” ที่เหมือนการปล่อยหมัดเด็ดอันเฉียบแหลมกับแร็ปเปอร์หนุ่มพร้อมด้วย Changmo

“OMZ freestyle” มีเสน่ห์ด้วยแร็ปที่ดุเดือดจาก Zico และสุดท้ายเพลง “Nocturnal Animals” เพลงกล่อนอาย R&B เพลงเดียวในอัลบั้ม เป็นเพลงเกี่ยวกับผู้คนที่พยายามดิ้นรนเพื่อทำมาหากินเหมือนกับการพยายามหาอาหารมาวางให้เต็มโต๊ะ ซึ่งเพลงนี้มี Zior Park นักร้องและนักแต่งเพลงชาวเกาหลีมาร่วมงานด้วย

ในตอนท้ายของงานแถลงข่าว Zico กล่าวถึงการเดินทางบนเส้นทางอาชีพนักดนตรี 12 ปีของเขา “ผมคิดว่าผมสามารถทำงานที่ดีได้เพราะผมให้ความสำคัญกับสิ่งที่สาธารณชนและแฟนๆของฉันต้องการ นอกจากนี้ผมต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ทุ่มเทมากกว่าผมเองเสียอีกครับ”

ศิลปินหนุ่มทิ้งท้ายถึงแฟนๆว่า “ผมรู้สึกดีมากที่ได้พบกับแฟนๆหลังจากผ่านไปถึง 2 ปี และผมก็รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางที่เราจะผ่านไปด้วยกัน ผมจะทำดนตรีที่ผมไม่เคยทำมาก่อน และที่สำคัญที่สุดผมอยากเป็นศิลปินที่สามารถมอบช่วงฤดูร้อนที่ลืมไม่ลงให้กับแฟนๆและผู้ฟังเพลงครับ”

 

ที่มา Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news