Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Joo Won เล่าประสบการณ์เล่นซีนบู๊ด้วยตัวเองใน 'Carter' ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดระห่ำเรื่องใหม่ของ Netflix

Aug 02, 2022 | ดู 1,852 ครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 สิงหาคม) นักแสดงหนุ่ม Joo Won พร้อมผู้กำกับ Jung Byung-gil ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ของค่าย Netflix อย่าง ‘Carter’ ณ JW Marriott Dongdaemun Square Seoul ในเขตชงโน ใจกลางกรุงโซล ก่อนปล่อยสตรีมพร้อมกันทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

โดยหนุ่ม Joo Won เล่าในงานว่า “ตอนที่ผมได้เห็นสคริปต์ ผมก็คิดในใจว่า ‘นี่มันเป็นไปได้ด้วยเหรอ?’ แต่ผมก็อยากลองนะครับ ผมคิดว่าถ้าผมทำออกมาได้ดี มันน่าจะเป็นบทบาทเด่นในอาชีพทางการแสดงของผมเลย”

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Carter’ เล่าเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาโดยไร้ซึ่งความทรงจำ เขาถูกกำกับโดยเสียงลึกลับจากอุปกรณ์ในหู และต้องทำภารกิจช่วยเหลือตัวประกันที่เต็มไปด้วยอันตราย “หนังของเรามีความยาวมากกว่าสองชั่วโมง และประมาณสองชั่วโมงก็เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นแล้ว” เขากล่าวต่อ “ผมต้องเรียนรู้ฉากแอ็กชั่นทั้งหมดก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ และบางครั้ง การเคลื่อนไหวก็เปลี่ยนไปในกองถ่าย ผมเลยต้องซ้อมฉากแอ็คชั่นให้มากๆ แทบจะเหมือนนักกีฬาจริงๆ เลยครับ”


นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นแบบถึงเนื้อถึงตัว ฉากไล่ล่ามอเตอร์ไซต์ กระโดดร่ม การแสดงโลดโผนบนเครื่องบิน และปีนเขาอีกด้วย โดยผู้กำกับ Jung Byung-gil เผยว่าแม้ในบางฉากจะค่อนข้างอันตราย และต้องใช้กำลังกายอย่างหนัก แต่หนุ่ม Joo Won ก็ตัดสินใจเล่นด้วยตัวเองโดยไม่ใช้สตั๊นท์แมน “พวกเขาให้ผมซ้อมมากกว่า 10 ครั้งเพื่อให้ผมรู้สึกสบายใจขณะเข้าฉาก” นักแสดงหนุ่มเสริม “ไม่เช่นนั้น ผมคงไม่สามารถแสดงฉากแอ็คชั่นให้ออกมาน่าพอใจได้ครับ”


ผู้กำกับ Jung Byung-gil เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากภาพยนตร์แอ็คชั่นขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง ‘Villainess’ ที่เข้าฉายรอบเปิดตัวในเทศกาลภายนตร์นานาชาติ Cannes Film Festival ประจำปี 2018 โดยเขาเริ่มเขียนบทภาพยนตร์ ‘Carter’ เมื่อ 10 ปีก่อน และเขียนฉบับสุดท้ายเสร็จในปี 2020 ขณะที่เขาอยู่ในสหรัฐอเมริกา ก่อนนำไปให้ Chad Stahelski ผู้กำกับภาพยนตร์ดัง ‘John Wick’ (2014) ได้ลองอ่าน จนได้รับคำชมกลับมาอีกด้วย “ต้องขอบคุณเขา ที่ทำให้ผมถ่ายหนังเรื่องนี้ด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมเลยครับ”

 

ที่มา koreajoongangdaily






:: Other hot news