Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

YENA คนเดิมเพิ่มเติมคือความสดใสครั้งใหม่! 'Smartphone' คัมแบ็คสุดร่าเริงของศิลปินสาวพร้อมให้คุณสนุกไปด้วยกันแล้ววันนี้

Aug 04, 2022 | ดู 1,571 ครั้ง

YENA - Choi Yena กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงครั้งใหม่ในรอบ 7 เดือน EP Album ชุดที่สอง “Smartphone” โดย เผยว่ามินิอัลบั้มนี้ "เวอร์ชันที่อัปเกรด" ของตัวเธอเองและเสริมด้วยว่านี่จะเป็นอัลบั้มที่ฟังเพลินสำหรับแฟนๆแน่นอน



เพลงไตเติ้ล “Smartphone” มีจังหวะกลองที่มีพลังและเบสอิเล็กทรอนิกส์ที่หนักแน่น Yena กล่าวว่าเธอหวังว่าเพลงนี้จะสื่อถึงใจของคนในยุคนี้ที่ สมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันที่สำคัญและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด นอกจากนี้เธอยังเผยด้วยว่า 'Smartphone' เป็นเหมือนกับเพลงที่ลิขิตมาเพื่อเธอ!

"เพลงนี้ชื่อว่า Smartphone ตั้งแต่เวอร์ชั่นเดโม่เลยค่ะ ส่วนตัวฉันชอบเพลงมากแต่แรก และอยากจะใช้คีย์เวิร์ดคำนี้จริงๆ...และที่บังเอิญก็คือเพลงนี้ขึ้นต้นด้วยตัว 'S' เหมือนชื่อเพลง 'Smiley' ในอัลบั้มก่อนหน้าเลย มันเลยรู้สึกว่านี่มันเป็นพรหมลิขิตค่ะ!"

เพื่อสร้างความแตกต่างจากอัลบั้มที่แล้ว 'Smiley' ศิลปินสาวอธิบายว่า "ฉันเตรียมตัวอย่างมากที่จะแสดงภาพลักษณ์ที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าตอนที่ฉันแสดงผ่าน Smiley' และฉันยังมีส่วนร่วมทุกขั้นตอนในการทำเพลง ทั้งเนื้อเพลง ท่าเต้น และมิวสิกวิดีโอค่ะ"

อีกหนึ่งานเพลงที่ไม่ควรพลาดซึ่ง Yena เขียนและต่งเพลงเองก็คือ 'WithOrWithOut' เพลงกลิ่นอายร็อคที่แสดงออกถึงความรู้สึกของการต้องแยกจากเพื่อนที่เคยอยู่ด้วยกันเสมอ และเธอยังเขียนเนื้อเพลงสำหรับ 'Make U Smile' เพลงที่แสดงความขอบคุณต่อแฟนๆอีกด้วย

มินิอัลบั้มที่ 2 'Smartphone' มีเพลงทั้งหมด 5 เพลง Smartphone,WithOrWithOut,Ma U Smile รวมถึง 'LEMON-Aid' เพลงที่แสดงออกถึงความเท่ของฤดูร้อนในสไตล์ 90's และ 'U' เพลงเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของหญิงสาวในแง่บวก

ที่มา (1) (2) (3)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news