Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

JAY B เผยโฉม EP 'Be Yourself' ชวนแฟนคลับสนุกไปกับเพลงที่เต็มไปความรู้สึกอิสระเสรี ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่มีความสุขและมีอิสระด้วยกันครับ!

Sep 22, 2022 | ดู 544 ครั้ง

JAY B ปล่อย EP ที่สอง 'Be Yourself' ออกมาให้สัมผัสอีกหนึ่งมุมมองทางดนตรีเมื่อ 21 กันนายนที่ผ่านมา โดยอัลบั้มใหม่นี้เป็นอัลบั้มใหม่ที่เปิดตัวหลังจากซิงเกิล 'Rocking Chair' ที่ออกเมื่อเดือนที่แล้ว และมีข้อความที่จริงใจในการแสดงตัวตนอย่างอิสระมากกว่าที่จะคอยแคร์สายตาของผู้อื่น 

ศิลปินหนุ่มเผยว่าา เสน่ห์ของ EP นี้คือ 'เสรีภาพ' เพราะทุกเพลงในอัลบั้มมีความรู้สึกแบบ 'อิสรภาพ' อยู่ในทุกเพลง ทำให้สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นจุดที่มีเสน่ห์ของอัลบั้มนี้

'Go Up' เป็นเพลงป๊อปแนวฟังค์ป๊อปที่มีท่วงทำนองที่หนักแน่น ผสมผสานเสียงประสานของ New Jack Swing ในยุค 90 เข้ากับแนวฟังค์ได้อย่างความกลมกลืน ส่งผ่านข้อความของการหลีกหนีจากความคาดหวังของผู้อื่น ปล่อยวางภาระและค้นหาอิสรภาพที่แท้จริง 

"นี่เป็นเพลงแรกที่ผมทำเพลงแนวฟังก์ ทั้งการแสดงและดนตรีก็สนุก ผมอยากทำเพลงสนุกๆที่เราจะได้ขยับตามจังหวะไปด้วยกันได้ครับ (สำหรับเนื้อเพลง) แทนที่จะมามัวเครียด ผมต้องการดึงให้ตัวเองผ่อนคลายลงและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แทนที่จะเลือกพูดในหัวข้อที่หนักๆ ผมพยายามที่จะทำให้มันออกมาน่ารื่นรมย์และฟังสบายมากขึ้นครับ" 

เมื่อถามถึงสิ่งที่ต้องจับตาเป็นพิเศษเมื่อลองฟัง 'go UP' ศิลปินหนุ่มเผยว่า "ผมพยายามร้องเพลงให้ต่างจากวิธีการร้องที่ผมเคยใช้ไปเล็กน้อย และผมคิดว่าการ ad-libs และ souce sound ในช่วงต่างๆมันฟังดูน่าสนใจนะครับ และยังมีเสียงการบรรยายช่วงเริ่มต้นเพลงที่เหมือนเป็นการเซ็ทมู๊ดตั้งแต่ต้นเพลงเลยครับ"

JAY B ที่มีชื่อในเครดิตเพลงทุกเพลงถึงที่เขาพยายามให้ความสำคัญเป็นพิเศษระหว่างเตรียมอัลบั้มว่า "(ในอัลบั้มนี้) ผมต้องการพูดเกี่ยวกับอิสรภาพหรือมิตรภาพมากกว่าเพลงรักครับ มีเพลงหลายเพลงที่เขียนเกี่ยวกับความรักในผลงานก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าผมอยากจะพูดถึงหัวข้อที่ต่างออกไปเล็กน้อยในครั้งนี้ครับ"

EP 'Be Yourself' ยังมีเพลง b-side ที่น่าฟังทุกเพลง ซึ่งนักร้อง-นักแต่งเพลงหนุ่มได้แนะนำแต่ละแทร็คว่า

"'Break it down Feat.Sik-KI' มีองค์ประกอบที่ผมอยากทดลองมากมาย มีลูปกีตาร์แนวโฟล์ค และในทางกลับกัน คอรัสนั้นเข้มข้นและทรงพลัง และเป็นเพลงทดลองที่สนุกสนานครับ ส่วนเพลง 'Livin' และ 'The Way We Are' เป็นเพลงแบบ urban-pop บนพื้นฐานดนตรี R&B ผมคิดว่าทั้งสองเพลงน่าจะเป็นเพลงที่คุณฟังได้แบบสบายๆและโยกศีรษะตามเบาๆครับ"

"'The Way We Are' เป็นเพลงที่มีข้อความเกี่ยวกับแฟนคลับและตัวผม ส่วน 'Fountain of Youth' พูดถึงเรื่องราวของมิตรภาพ เป็นเพลงที่มีข้อความซึ่งผมอบากจะบอกกับเพื่อนๆหรือแฟนๆของผมครับ มันเป็นเพลงแนว urban-pop แบบช่วงยุคปี 2000 เป็นเพลงที่มีภาพพจน์แบบวันเยาว์ครับ สุดท้ายเพลง 'Holiday' เพลงแนว gosple ซึ่งมันจะดีมากถ้าคุณฟังเพลงไแด้วยอ่านเนื้อเพลงไปด้วยครับ" 

"(สำหรับอัลบั้มนี้) ผมต้องการสื่อข้อความว่าเราควรแก้ปัญหาโลกที่ซับซ้อนด้วยวิธีที่ง่ายๆสบายๆและสนุกสนานมากขึ้นซึ่งมาจากความคิดของเราเองครับ...และสำหรับแฟนๆทุกคน ขอบคุณที่รอและสนับสนุนเราเสมอมา ผมเชื่อจริงๆว่าผมสามารถอยู่ที่นี่ได้เพราะแฟนๆ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนคุณด้วยเพลงและกิจกรรมที่ดีขึ้นไปอีกในอนาคต ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่มีความสุขและมีอิสระด้วยกันครับ ผมรักคุณ!" 

ที่มา MK

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news