Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

รวม 6 ผลงานดัดแปลงจากเว็บตูนและนิยายออนไลน์ของ Naver ที่จะลงจอภายในสิ้นปีนี้: 'The Law Cafe', 'The Golden Spoon', 'Gaus Electronics' และอีกมากมาย

Sep 25, 2022 | ดู 1,650 ครั้ง

แพลตฟอร์มเว็บตูนยอดนิยมของเกาหลีอย่าง Naver Webtoon ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อ 6 เว็บตูนและนิยายออนไลน์ที่กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นผลงานขึ้นจอแก้วและจอเงินภายในสิ้นปี 2022 นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามของพวกเขาที่จะขยายขอบเขตทางทรัพย์สินทางปัญญา

ผลงานเรื่องแรกที่ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ไปแล้วก็คือ ‘The Law Cafe’ นิยายออนไลน์แนวโรแมนติกสุดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 25 ล้านครั้งในเกาหลีเพียงประเทศเดียว นำแสดงโดย Lee Seung-gi และ Lee Se-young ออกอากาศตอนแรกทางช่อง KBS เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา โดยตอนล่าสุดนั้นเรตติ้งผู้ชมมากถึง 5.5 เปอร์เซ็นต์ ตามรายงานของ Nielsen Korea เลยทีเดียว

ในขณะที่เว็บตูนไซไฟตลกร้ายเรื่อง ‘Moon You’ ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่มีกำหนดเข้าฉายในระบบ 4DX วันที่ 12 ตุลาคมนี้ ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของนักสัตววิทยาที่ติดอยู่ในศูนย์วิจัยบนดวงจันทร์ หลังจากดาวเคราะห์น้อยทำลายโลก ในฐานะ “ชายคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่” เขาจึงตัดสินใจเริ่มการสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์เพื่อพิสูจน์ว่าที่นั่นไม่ได้มีเพียงเขาคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ เว็บตูน ‘Moon You’ เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นจีนมาแล้วในชื่อ ‘Moon Man’ ซึ่ง Maoyan บริการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนรายงานเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์ทำรายได้ไปมากกว่า 580 พันล้านวอน (417 ล้านดอลลาร์)


ตามมาด้วยเว็บตูนแนวแฟนตาซี จิตวิทยาเรื่อง ‘The Golden Spoon’ เพิ่งถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ทางช่อง MBC นำแสดงโดย Yook Sung-jae แห่ง BTOB และ Jung Chae-yeon เตรียมลงจอตอนแรก 23 กันยายนนี้ โดยเว็บตูนต้นฉบับนั้นยังได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษและจีนกลาง มาพร้อมประเด็นเสียดสีสังคมวัตถุนิยมในเกาหลี ผ่านเรื่องราวของเด็กที่เติบโตขึ้นมาในความยากจน แต่ได้รับโอกาสในวันหนึ่งที่จะ “เปลี่ยนแปลงครอบครัวของเขา” ด้วยช้อนทองวิเศษ

เว็บตูนสู่ซีรีส์เรื่องถัดมาก็คือ ‘Gaus Electronics’ ซึ่งมีกำหนดปล่อยทาง ENA วันที่ 30 กันยายนนี้ โดยเว็บตูนแนวคอเมดี้เรื่องนี้มียอดอ่านทั่วโลกมากถึง 2.6 พันล้านครั้ง ระหว่างเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2011-2019 ส่วนสำคัญที่ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงก็คือความตลกขบขันแต่สมจริงของชีวิตพนักงานออฟฟิศในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ข้ามชาติ สำหรับเวอร์ชั่นซีรีส์นั้นนำแสดงโดย Kwak Dong-yeon และ Ko Sung-hee

นอกจากนี้ ในรายชื่อยังมีเว็บตูนคอเมดี้ระทึกขวัญเรื่อง ‘Unlock the Boss’ และนิยายออนไลน์ย้อนยุคอย่าง ‘The Forbidden Marriage’ ที่มีฉากหลังเป็นยุคราชวงศ์โชซ็อน ช่วงปี 1392-1910 โดยทั้งสองเรื่องนี้จะถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ออกอากาศทาง ENA และ MBC ตามลำดับ

 

ที่มา koreatimes






:: Other hot news