Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ITZY กับมินิอัลบั้มใหม่ 'Cheshire' ส่งต่อความคิดเชิงบวกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละครใน 'Alice in Wonderland'

Nov 29, 2022 | ดู 1,366 ครั้ง

หลังประสบความสำเร็จจากเวิร์ลทัวร์ครั้งแรก เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง ITZY ก็ได้กลับมาเขย่าชาร์ตเพลงอีกครั้งด้วยมินิอัลบั้มใหม่ของพวกเธอในชื่อ ‘Cheshire’ ซึ่งวางจำหน่ายในวันพุธที่จะมาถึงนี้ (30 พฤศจิกายน)

โดยงานแถลงข่าวของ ITZY ถูกจัดขึ้นห้าวันก่อนการเปิดตัวมินิอัลบั้ม เนื่องจากพวกเธอจะต้องเดินทางไปเข้าร่วมงาน 2022 Mama Awards ณ Kyocera Dome ในโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสมาชิกสาว Lia กล่าวว่าการคัมแบ็คในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับวง เพราะนี่เป็นผลงานที่เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเธอได้เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งแรก ‘Checkmate World Tour’ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“ฉันรู้สึกได้ว่ามีผู้คนมากมายที่ให้การสนับสนุนและความรักที่ไม่มีเงื่อนไขแก่เรา (ผ่านการทัวร์รอบโลก) และฉันอยากจะบอกว่าฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งนั้นจริงๆ ฉันคิดว่าแฟนๆ ชอบข้อความที่อยู่ในเพลงของเรา ซึ่งนำไปสู่การรักในดนตรีและการแสดงของเรา ฉันหวังว่าจะทำเพลงออกมาให้ถูกใจแฟนๆ ของเราค่ะ” Lia เผย


สำหรับชื่อมินิอัลบั้มนั้น ITZY ได้รับแรงบันดาลมาจากตัวละครแมว Cheshire Cat ในภาพยนตร์แฟนตาซีสุดคลาสสิกอย่าง ‘Alice in Wonderland’ ที่ทำหน้าที่เป็นวิญญาณนำทางสำหรับ Alice ตัวละครเอกของเรื่อง โดยสาว Ryujin กล่าวว่าพวกเธอสนใจความรู้สึกน่าฉงนที่ตัวละครแสดงออกมาในภาพยนตร์ และต้องการผสมผสานแนวคิดนั้นเข้ากับมินิอัลบั้มชุด ‘Cheshire’ ในขณะที่สาว Chaeryeong บอกว่าตัวละคร Cheshire Cat ช่วยถ่ายทอดแมสเสจสำคัญของเพลงไตเติ้ล เกี่ยวกับการมีทัศนคติที่ดีในชีวิต “มีท่าเต้นหลายท่าที่สื่อถึง Cheshire Cat ถ้าคุณดูมิวสิควิดีโอ เพื่อนร่วมวงทั้งห้าคนมีการตกแต่งเล็บของพวกเธอด้วย และเรายังพยายามอย่างมากในการทำสีหน้าต่างๆ ให้สอดคล้องกับเนื้อเพลงค่ะ” เธอเสริม

สำหรับสไตล์เพลง สาว Lia เล่าว่าพวกเธอได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเพื่อขยายขอบเขตดนตรีให้กว้างขึ้น และแสดงด้านที่แตกต่างของวงให้แฟนๆ และผู้ฟังได้รับรู้ “ความประทับใจแรกของฉันที่มีต่อเพลงนี้คือมันแตกต่างจากเพลงทั้งหมดที่เราปล่อยออกมา เมโลดี้มันกรู๊ฟกว่าเยอะ และเพลงก็ให้ความรู้สึกแบบไม่มีตัวตน ซึ่งฉันคิดว่ามันเป็นเสน่ห์ของเพลงนี้ค่ะ”


แม้ว่านี่จะเป็นการคัมแบ็คในรอบ 4 เดือน แต่ ITZY กล่าวว่าพวกเธอได้เตรียมตัวสำหรับมินิอัลบั้มชุดนี้มานานมากแล้ว “มีเพลงมากมายที่ถูกเสนอให้เป็นเพลงไตเติ้ลของเรา แต่นี่เป็นเพลงที่เราเตรียมไว้ก่อน ‘Sneakers’ ด้วยซ้ำ เนื่องจากเราทุ่มเทเวลาและความพยายามอย่างมากในเพลงใหม่ ผู้คนจะสามารถฟังเสียงห้าเสียงและเสน่ห์ที่แตกต่างกันได้ค่ะ” สาว Yuna เผย ส่วนเพลงอีก 3 แทร็กในมินิอัลบั้ม ‘Cheshire’ ได้แก่ “Snowy”, “Freaky” และ “Boys Like You” ซึ่งเป็น pre-release ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษที่พวกเธอปล่อยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

ที่มา koreaherald






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news