Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

P1Harmony ส่งต่อพลังทางดนตรีและมิตรภาพที่ทลายกำแพงภาษา ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ห้า 'Harmony: Set In'

Dec 07, 2022 | ดู 741 ครั้ง

หลังจากเดบิวต์มาเป็นปีที่สามแล้ว บอยแบนด์หกสมาชิกอย่าง P1Harmony หวังว่าพวกเขาจะสามารถขยายขอบเขตของตัวเอง และทำให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งจุดเริ่มต้นของการเดินทางนั้นคือมินิอัลบั้มชุดที่ห้า ‘Harmony: Set In’ ที่วางจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ก่อน (30 พฤศจิกายน)

โดยก่อนถึงกำหนดเปิดตัว P1Harmony ซึ่งประกอบด้วย Keeho, Theo, Jiung, Intak, Soul และ Jongseob ได้เชิญสื่อท้องถิ่นเพื่อให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ ‘Harmony: Set In’ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ณ อาคาร FNC Entertainment ในกรุงโซล “หนึ่งในเป้าหมายส่วนตัวของผมคือออกอัลบั้มใหม่สามอัลบั้มครับ และเราก็ทำสำเร็จเป็นครั้งแรกในปีนี้ มันเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงแง่มุมที่หลากหลายมากขึ้นของเรา และเราทำงานอย่างหนักในทุกด้าน ตั้งแต่ภาพลักษณ์ไปจนถึงสไตล์ ซาวด์ และมิวสิดวิดีโอด้วย” Keeho กล่าว


มินิอัลบั้ม ‘Harmony: Set In’ นับเป็นพาร์ทที่สองของไตรภาค ‘Harmony’ ถัดจาก ‘Harmony: Zero In’ ซึ่งในมินิอัลบั้มนี้ หนุ่มๆ ได้พูดถึงการเอาชนะความขัดแย้งผ่านมิตรภาพเพื่อไปสู่ความสามัคคีที่แท้จริง มาพร้อมเพลงไตเติ้ลอย่าง “Back Down” กับแนวดนตรีแดนซ์ฮิปฮอปอันทรงพลัง ที่ถ่ายทอดแมสเสจของ P1Harmony นั่นก็คือการก้าวไปข้างหน้าด้วยกันโดยไม่ถอยหลัง

“เราแข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับเพลงนี้ครับ “Back Down” หมายถึงการถอยหลัง และในเพลง เรากำลังพูดว่า “ผมจะไม่ถอยกลับไปนะ ใครก็ตามที่ไม่ใช่เพื่อนของผม จงกลับไปซะ” ผมเขียนเนื้อเพลงโดยคิดถึงทีมของผมครับ” Intak ซึ่งร่วมแต่งเนื้อร้องเผย พร้อมเน้นย้ำว่าสมาชิกทุกคนได้ระดมความคิดกันเพื่อแสดงด้านใหม่ๆ ของตัวเอง “ผมคิดว่าพวกเรารู้สึกแตกต่างออกไปในการเตรียมตัวสำหรับเพลงในครั้งนี้ มันสามารถแสดงสีต่างๆ ของเราได้มากมาย เรารู้สึกว่าเราสามารถแสดงสิ่งที่เราทำได้ดีผ่านเพลงนี้ เราหวังว่ามันจะพาเราไปสู่อีกระดับครับ” เขาเสริม


ในขณะที่ Jongseob ซึ่งมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องสำหรับเพลงทั้ง 6 แทร็กในมินิอัลบั้มร่วมกับ Intak กล่าวว่าอีก 5 เพลงนั้นสดใสกว่าเมื่อเทียบกับเพลงไตเติ้ล “ผมพยายามทำให้แน่ใจว่าแต่ละเพลงให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าหาก ‘Look at me now’ แสดงถึงความมั่นใจในมิตรภาพ ‘BFF’ ก็เหมือนกับการพูดคุยเกี่ยวกับความลับกับเพื่อน ๆ ผมแต่งเพลง ‘Better Together’ โดยนึกถึงตอนที่พวกเราทั้งหกคนไปเที่ยวด้วยกันครับ”

ในช่วงเวลาสั้นๆ ของวงไอดอลเคป็อป ปีที่สามนั้นนับว่ามีบทบาทสำคัญมากในการตัดสินใจว่าวงจะอยู่ได้นานหรือไม่ และดูเหมือนว่า P1Harmony จะใช้เวลาทั้งปีอย่างเต็มที่ “แม้ว่าทุกช่วงเวลาจะมีความสำคัญ แต่เราคิดว่าตอนนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดที่สามารถตัดสินได้ว่า P1Harmony จะทำได้ดีในอนาคตหรือไม่ นี่เป็นครั้งแรกที่เราทั้งหกพอใจกับมิวสิควิดีโอ เราหวังว่าเราจะได้รับความนิยมมากขึ้นผ่านเพลงใหม่ครับ” Theo กล่าว

P1Harmony กำลังจะออกเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกเป็นครั้งที่สอง ในช่วงต้นปี 2023 ที่จะถึงนี้

 

ที่มา koreaherald







:: Other hot news