Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Super Junior สะท้อนเส้นทาง 18 ปีในวงการเคป็อบ ผ่านสารคดีเรื่องใหม่ 'Super Junior: The Last Man Standing' ทาง Disney+

Jan 18, 2023 | ดู 905 ครั้ง

ออนแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘Super Junior: The Last Man Standing’ ซีรีส์สารคดีเรื่องใหม่จำนวน 2 พาร์ทของ Disney+ ที่ติดตามเส้นทางเป็นเวลาถึง 18 ปี ในวงการเคป็อบของบอยแบนด์แถวหน้าอย่าง Super Junior

โดยสารคดี ‘Super Junior: The Last Man Standing’ ไม่เพียงแต่จะเป็นการเฉลิมฉลองทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Super Junior เท่านั้น แต่ยังตั้งคำถามว่า “ฮันรยู” หรือกระแสคลื่นความนิยมในวัฒนธรรมเกาหลีจะยั่งยืนสำหรับศิลปินที่ยืนอยู่แถวหน้าท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดเพิ่มขึ้นหรือไม่ นอกจากนี้ยังครอบคลุมเส้นทางอาชีพทั้งหมดของวง และประเด็นต่างๆ ในอุตสาหกรรมเคป็อปที่แฟนๆ อาจยังไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย ซึ่งสมาชิกแต่ละคน Kim Hee-chul, Choi Si-won, Shindong, Eunhyuk, Lee Dong-hae, Kyuhyun, Leeteuk, Yesung, Lee Sung-min และ Kim Ryeo-wook ต่างปรากฏตัวในสารคดีเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึงการเซ็นสัญญาครั้งแรกกับค่าย SM Entertainment การเดบิวต์ที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ช่วงแรกๆ ของการต่อสู้ในอุตสาหกรรมเคป็อป และการก้าวขึ้นสู่บอยแบนด์ระดับซูเปอร์สตาร์


“การเซ็นสัญญากับ SM Entertainment เป็นเหมือนการเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งเลยครับ” Leeteuk เผยในอีพีแรกของสารคดี “มันเป็นจังหวะแห่งโชคและโอกาสที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีเด็กฝึกคนอื่นๆ อีกมากมาย มีอุปสรรคหลายอย่างที่ต้องข้ามผ่านเพื่อให้ได้เดบิวต์ มันเป็นการแข่งขันที่สูงมากๆ”

ในขณะที่สมาชิก Super Junior คนอื่นๆ ยังพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับความดุเดือดของการเดบิวต์ภายในบริษัทเช่นกัน “ทุกๆ วัน เราจะตื่นขึ้นมา และจะมีเด็กฝึกหัดหายไปจากบัญชีรายชื่อ และคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเพื่อเติมเต็มตำแหน่งนั้นครับ” Lee Dong-hae กล่าว “ในระหว่างนั้น ผมต้องหาเลี้ยงชีพตัวเอง เพราะครอบครัวของผมมีฐานะไม่สู้ดีนัก และเป็นการต่อสู้อย่างต่อเนื่องด้วย”

นอกจากการตั้งคำถามถึงความยั่งยืน และระบบการแข่งขันในอุตสาหกรรมเคป็อปแล้ว สมาชิก Super Junior ยังเปิดเผยถึงเรื่องราวความสำเร็จของพวกเขาในฐานะบอยแบนด์ โดย Eunhyuk ได้ย้อนถึงโมเมนต์ระหว่างการกล่าวขอบคุณ ขณะที่วงคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลง Inkigayo จากซิงเกิ้ล “U” เมื่อปี 2006 ว่า “ผมไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองจะร้องไห้ได้ขนาดนั้น ผมคิดกับตัวเองในภายหลังว่าผมร้องไห้อย่างน่าเศร้าจริงๆ ผมไม่ควรร้องไห้อีกแล้ว แต่แน่นอนว่ามันคงไม่เกิดขึ้นหรอกครับ”


เบื้องหลังการถ่ายทำต่างๆ การออกแบบท่าเต้นสำหรับการแสดง การรับมือกับความรักอันท่วมท้นจากแฟนๆ ทั่วโลก และชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา ยังได้รับการสำรวจในเชิงลึกผ่านสารคดี ‘Super Junior: The Last Man Standing’ ที่สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ ทาง Disney+

 

ที่มา koreajoongangdaily






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news