Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ความฝันที่เริ่มจากข้างถนนสู่สถานะศิลปินระดับโลก 'J-Hope' เล่าเรื่องราวและส่งข้อความถึงแฟนๆผ่าน 'on the street' ร่วมงานศิลปินคนโปรด J.Cole

Mar 03, 2023 | ดู 678 ครั้ง

J-Hope ศิลปินแห่งวงเคป๊อประดับโลก BTS ปล่อยซิงเกิลใหม่ "on the street" ในวันศุกร์ที่เพื่อส่งข้อความผ่านเพลงถึงแฟนๆก่อนการเกณฑ์ทหารที่กำลังจะมาถึง โดยเพลงนี้ยังเป็นเพลงใหม่ในรอบ 7 เดือนหลังแร็ปเปอร์หนุ่มปล่อยอัลบั้ม "Jack in the Box" ในเดือนกรกฎาคม 2023

"on the street" เป็นเพลงฮิปฮอป Lo-fi ที่ฟังง่าย นำเสนอหัวใจที่มุ่งมั่นของ J-Hope ในการแบ่งปันความหวังและความสุขผ่านเสียงเพลง ซึ่งแน่นอนว่าศิลปินหนุ่มนักมีส่วนร่วมในการเขียนทำนองและเนื้อร้องด้วยตนเอง

"on the street" สื่อถึงสองข้อความ: หนึ่งคือเกี่ยวกับความฝันของเขาในการเป็นศิลปินที่เริ่มต้นจากท้องถนน และอีกข้อความหนึ่งคือเส้นทางที่เขาจะเดินต่อไปพร้อมกับแฟนๆ และเพลงนี้ยิ่งเพิ่มความพิเศษสำหรับตัว J-Hope เองด้วย เมื่อเขาได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน J. Cole ที่เขาชื่ชมเป็นการส่วนตัว

ความเชื่อมโยงของสมาชิก BTS กับ J. Cole ย้อนไปถึงปี 2013 หนึ่งเดือนหลังจากวงเดบิวต์ในปีนั้น BTS ได้โพสต์ข้อความเผยถึงความประทับใจต่อเพลง "Born Sinner" ของ J. Cole ที่พวกเขานำมารีเมคกลายเป็นเพลง "Born Singer" ของวงซึ่งต่อมาได้ปล่อยให้ฟังฟรีทางออนไลน์ จนกระทั่ง "Born Singer" กลายมาเป็นซิงเกิ้ลอย่างเป็นทางการและบรรจุในอัลบั้ม "Proof" ของ BTS ที่วางจำหน่ายเมื่อมิถุนายน 2022

ในเดือนสิงหาคม J-Hpop ได้มีโอกาสพบกับ J. Cole ด้วยตนเองที่ Lollapalooza ใน Grant Park ชิคาโก ที่ J-Hope เข้าร่วมเทศกาลดนตรีดังกล่าว

 

ที่มา Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news