Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Jimin เผยซิงเกิ้ลอุ่นเครื่องสุดเข้มข้น 'Set Me Free Pt.2' - คุยถึงเบื้องหลังและที่มาของชื่อเพลงซึ่งเชื่อมโยงกับมิกซ์เทปของ 'SUGA' อย่างพอดิบพอดี!

Mar 17, 2023 | ดู 699 ครั้ง

Jimin แห่ง BTS เผยกลิ่นอายโซโล่อัลบั้มแรก 'FACE' ซิงเกิ้ลอุ่นเครื่องสุดเข้มข้น 'Set Me Free Pt.2' ซึ่งวันนี้ได้เสิร์ฟทั้งเพลงและมิวสิควีดีโอให้คุณได้ตื่นเต้นกันแล้วทั่วโลก! 

'Set Me Free Pt.2' คือการประกาศการมาถึงของ 'Jimin' ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างยิ่งใหญ่ และการเลือกเพลงดังกล่าวเป็นเพลงแรกทีจะนำคุณไปสู่อัลบั้ม 'FACE' นั้น เป็นความตั้งใจที่เลือกเฟ้นมาอย่างดีของ Jimin ซึ่งเขากล่าวว่า “อัลบั้มนี้พูดถึงการที่ผมมองย้อนกลับไปถึงตัวเองและวิธีที่ผมเอาชนะใจตนเอง... ถ้าผู้คนเข้าใจอารมณ์ที่ผมพยายามแสดงออกมา ผมจะถือว่าอัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จครับ” เขากล่าว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับมิวสิควิดีโอเพลง “Set Me Free Pt.2” ศิลปินหนุ่มเผยว่า “ตอนที่ทำเพลงนี้ ผมรู้สึกผูกพันกับมันมากครับ...ผมไปอเมริกาด้วยตัวเองเพื่ออัดเสียงกับคณะนักร้องประสานเสียง และการได้ฟังมันอยู่ข้างๆ มันช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ ผมจำได้ว่ามันเป็นความทรงจำที่ดีจริงๆครับ”

แม้ว่าเพลงโซโล่ของ Jimin จะไม่เคยมีเพลงที่ชื่อว่า 'Set Me Free' มาก่อน แต่เหตุผลที่ Jimin ใส่คำว่า 'Pt.2' (พาร์ทที่ 2) หลังชื่อเพลง 'Set Me Free' นั้นเป็นเพราะว่า ความหมายเพลงนี้มีความเชื่อมโยงกันได้พอดิบพอดีกับเพลง 'Set Me Free' ซึ่งเป็นเพลงของเพื่อนร่วมวงอย่าง SUGA ที่ทำออกมาเป็น mixtape ในนาม Agust D อย่างไรก็ตามทั้งสองเพลงไม่ได้ตั้งใจเขียนให้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด

Jimin อธิยายว่า "ทั้งสองเพลงไม่มีความเกี่ยวข้องกันมาแต่แรกครับ และเราไม่ได้พยายามแต่งเพลงแบ่งภาคหนึ่งหรือภาคสอง แต่เนื่องจากเพลงของผมพูดถึงอิสรภาพและการก้าวไปข้างหน้า และเพลงของ SUGA พูดถึงเรื่องราวบางอย่างที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ผมจึงคิดว่ามันคงจะดีถ้า (เพลงของผม) เป็นการเล่าเรื่องต่อจากเพลงนั้น” ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่เขาใช้ชื่อพรีรีสซิงเกิ้ลนี้กว่า “Set Me Free Pt.2” 

แม้ว่า BTS รวมไปถึง Jimin จะมีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน และปรากฏตัวพร้อมการแสดงที่ได้รับการยอมรับว่ายอมเยี่ยมเสมอ แต่ Jimin เผยว่าสมาชิกทุกคนที่ปล่อยผลงานเดี่ยวรวมไปถึงตัวเขาต่างก็รู้สึกประหม่ากันทุกคน

“คุณรู้ไหม สมาชิกรู้สึกประหม่ามากก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเดี่ยวของพวกเขาทุกครครับ แต่เมื่อเทียบกับความรู้สึกเหล่านั้น ผลลัพธ์ของพวกเขายอดเยี่ยมมาก...ตัวผมเองก็ไม่ต้องการสร้างอับอายให้กับสมาชิกวงครับ ผมต้องการเป็นสมาชิกที่น่าภาคภูมิใจของ BTS!”

 

ที่มา Consequence

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie 

 






:: Other hot news