Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BOBBY ให้สัมภาษณ์ถึง 'S.i.R', การจากลาจากย่านมาโพสู่คังนัมที่ทำเอาหัวใจสลาย, คืบหน้าอัลบั้ม iKON ที่รับประกันความดีต่อใจของเพลงและความหล่อของสมาชิก

Mar 21, 2023 | ดู 772 ครั้ง

BOBBY แห่ง iKON กลับมาพิสูจน์ความยอดเยี่ยมอีกครั้งกับกับซิงเกิ้ลอัลบั้มโซโล่ 'S.i.R' ซึ่งทิ้งช่วงจากผลงานเดี่ยวครั้งแรกไปนานถึงประมาณ 2 ปี 2 เดือน “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นสิ่งใหม่ๆมากมาย เราต้องก้าวเข้าสู่ยุคทองใหม่ด้วยดนตรีที่ยอดเยี่ยมครับ” ศิลปินหนุ่มเผยถึงความตื่นเต้นในฐานะศิลปินเดี่ยวและในฐานะสมาชิก iKON ที่เพิ่งย้ายจากมาโพ มาสู่ย่านกังนัม ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ 143 Entertainment

"ผมอยากจะปล่อยเพลงที่ฉันเตรียมไว้โดยเร็ว...ผมอยากจะตอบแทน แฟนๆที่ส่งความรักให้ผมผ่านกิจกรรมคัมแบ็คครั้งนี้ครับ" ศิลปินหนุ่มวางแผนจะปล่อยผลงานเดี่ยวในรูปแบบซีรีส์ตลอดทั้งปีนี้ และ 'S.i.R' คือซีรีส์แรกของซิงเกิ้ลอัลบั้ม

ซิงเกิ้ลอัลบั้ม 'S.i.R' มีเพลงไตเติ้ลคือเพลง 'Drowning' และเพลง 'Cherry Blossom' โดย Bobby เล่าถึงทั้งสองเพลงว่า "Cherry Blossom เป็นเพลงที่นำกลับอัดใหม่ซึ่งผมเขียนเอาไว้เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ส่วน  "Drowning" เป็นเพลงที่ผมเขียนใหม่ทั้งหมดเพื่อการคัมแบ็คครั้งนี้ครับ” 

เพลงไตเติ้ล 'Drowning' เป็นเพลงที่แสดงความรู้สึกของการดื่มด่ำกับเสน่ห์ของเพศตรงข้าม และยังได้นักร้องนักแต่งเพลง SOLE มาร่วมงานในเพลงอีกด้วย “ผมทำงานโดยเน้นองค์ประกอบป๊อปโดยมีแนวคิดที่จะทำเพลงฤดูใบไม้ผลิ เราได้เตรียมเวทีที่ดูสนุกสนานและร่วมงานกับนักออกแบบท่าเต้นชาวญี่ปุ่นครับ "

ทางด้านเพลงที่เผยออกมาให้ฟังกันก่อนหน้าแล้วอย่าง 'Cherry Blossom' เป็นเพลงที่มีธีมของอารมณ์ที่สิ้นหวังแต่สวยงามราวกับดอกซากุระ "มันเป็นเพลงที่เปรียบเทียบความรักกับดอกซากุระ เปรียบความรู้สึกเวลาเมื่อผมรีบร้อนที่จะรัก เพราะกลัวว่าดอกซากุระที่ผมไม่เคยเห็นจะเหี่ยวเฉาและหายไปในไม่ช้า” เขาลเล่าต่อว่า “มันเป็นเพลงอารมณ์เหงาๆ แต่ผมอยากให้ได้อารมณ์ตื่นเต้นก็เลยแต่งเป็นเพลงซาวน์แบบวงดนตรีครับ”

Bobby ไม่เพียงแต่มีส่วนร่วมโดยตรงในการแต่งเพลงเท่านั้น แต่ยังดูแลการแสดงและกำกับศิลป์โดยตรงอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของเขา “YG เป็นบริษัทที่ใหญ่มาก ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำคือเพียงทำเพลงและยืนอยู่บนเวที ในทางกลับกันครั้งนี้ผมมีส่วนร่วมในทุกสิ่งอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ 1 ถึง 100 และตัดสินใจเองทั้งหมดครับ....ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังพัฒนาไปอีกขั้นจากการได้สัมผัสด้วยตัวเองว่าการทำเพลงต้องผ่านกี่ขั้นตอนจึงจะออกมาสู่สายตาผู้คนได้!”

หากพูดถึงบ้านหลังแรกอย่าง YG Entertianment ศิลปินใช้เวลาราว 11 ปีในบ้านหลังเก่า และมีความผูกพันธ์อย่างลึกซึ้ง แน่นอว่าการตัดสินใจก้าวออกมาไม่ใช่เรื่องง่ายต่อความรู้สึกของเขา ซึ่ง Bobby เล่าถึงวันสุดท้ายใน YG ว่า

“ตอนที่ฉันทักทายพี่ (คิม) จินอู สมาชิกวง WINNER ที่บริษัทในวันสุดท้ายนั้นสร้างความประทับใจอย่างสุดซึ้ง เป็นเพราะเขาเป็นฮยองที่เราอยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึกและสร้างความทรงจำมากมายด้วยกัน” เขากล่าวต่อว่า “ตอนที่เห็นพี่ชายของผมคนนี้เกือบจะร้องไห้ เมื่อเห็นอย่างนั้นผมก็รู้สึกสะเทือนใจเช่นกันครับ”

เขาเล่าต่อว่าหลังจากนั้นก็ได้ไปทานข้าวกับเหล่าพี่ๆผู้จัดการที่ร่วมงานกันมานาน และเขาก็รู้สึกเหมือนหัวใจสบายอีกครั้งเมื่อพูดถึงความทรงเก่าๆที่ผ่านมาร่วมกัน

ณ เวลานี้ทั้ง Bobby และ iKON ทุกสมาชิกได้มาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังใหม่ 143 Entertainment และหลังจากผ่านทั้งยุคทอง การดิ้นรน และการตัดสินเกี่ยวกับอนาคตของวงมาร่วมกัน 'iKON' ยิ่งกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Bobby พูดถึงวงของเขาว่า "สมาชิกแต่ละคนที่ความคิดเกี่ยวกับวงที่ต่างกัน แต่พวกเขาก็มีความเห็นอกเห็นใจและมีน้ำใจต่อกัน มันเป็นไปได้ที่อาจจะมีคนพูดออกมาว่าไม่ต้องการ iKON อีกต่อไป แต่ก็ไม่มีใครทำแบบนั้น" 

“พี่ใหญ่ (Kim Jinhwan) เป็นคนดีจริงๆครับ ผมสงสัยว่า iKON จะรักษาทีมที่แข็งแกร่งไว้ได้หรือไม่ถ้าไม่มีเขา ต้องขอบคุณการพยายามเข้าใจหัวใจของน้องๆเสมอ”

Bobby เผยเรื่องที่บางคนอาจจะไม่รู้ว่าเมมเบอร์วงอย่าง Kim Jinhwan และ Koo Junhoe สนิทกับสมาชิกวง Lee Minwoo วง Shinhwa ซึ่งเป็นต้นแบบของไอดอลที่มีอายุในวงการยาว และเล่าต่อว่า “คำแนะนำที่ผมได้ยินจากคุณ (ลี) มินอูฮยองกับสมาชิกนั้นมีประโยชน์มาก iKON มีแนวโน้มที่จะมีทัศนคติที่แตกต่างกันเมื่อต้องรับมือกับเรื่องส่วนตัวและเรื่องสาธารณะ และพยายามรักษาระยะที่ดีระหว่างกันไว้”

ในขณะเดียวกัน Bobby เปิดเผยว่าเขาไม่เพียงแต่กำลังเตรียมตัวสำหรับการคัมแบ็คเดี่ยวของเขาเท่านั้น แต่ยังเตรียมจัดเวิร์ลทัวร์ครั้งใหม่ของ iKON และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ของวงด้วย

"นี่เป็นครั้งแรกที่เราจะไปทัวร์ทั่วโลกรวมถึงยุโรปด้วย....ผมรู้สึกผิดต่อแฟนๆชาวยุโรปมาโดยตลอด แต่ผมจะตอบแทนพวกเขาด้วยการแสดงที่ดีผ่านโอกาสนี้ครับ" เขายิ้มและพูดต่อว่า "โดยส่วนตัวแล้วนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปยุโรป ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมาก"

Bobby พูดถึงความคืบหน้าอัลบั้ม iKON ว่า “เรากำลังเตรียมอย่างหนักเพื่อเติมเต็มเพลงทั้งหมดด้วยเพลงที่แต่งและแต่งโดยสมาชิกเอง...ไม่ใช่แค่เพลงเท่านั้น แต่ 'ความหล่อเหลา' ของสมาชิกก็กำลังพัฒนาต่อไปด้วย" ศิลปินหนุ่มตอบแบบอมยิ้ม

ในฐานะศิลปินที่ยืนหยัดอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีและเคป็อบมาอย่างยาวนาน เมื่อ Bobby ถูกถามความเห็นเกี่ยวกับ 'วงเคป็อบไอดอลเจ็นฯ 4' ที่กำลังเขย่าวงการเพลงอยู่ในขณะนี้

"ผมคิดว่าโดยทั่วไปแล้วเพลงได้รับการอัพเกรดขึ้นนะครับ คือก่อนหน้านี้ครั้งเดียวที่ผมได้ยินเพลงของวงไอดอลและรู้สึกว่า 'ดีจนขนลุก' คือตอนที่ผมฟังเพลงของของรุ่นพี่ 'BIGBANG'...แต่ว่าช่วงหลังๆมานี้ผมรู้สึกว่าเพลงดีทุกเพลง แบบว่า 'ว้าว นี่คือศักยภาพของเคป็อป!'"

ศิลปินหนุ่มกล่าวชื่นชมก่อนจะกล่าวต่อว่า “ผมว่า K-pop ได้สร้างตัวเองให้เป็นดนตรีประเภทหนึ่ง และโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า K-pop คือ 'ป๊อประดับต่อไป' ที่ยกระดับป๊อป”

และเพลงของวงไอดอลรุ่นที่ 4 ที่ Bobby ประทับใจมากที่สุดในช่วงนี้ก็คือ "ผมเลือกเพลงของ New Jeans ครับ ผมชอบเพลง Ditto ของ New Jeans มาก นอกจากนี้ 'Hype Boy' และ 'Cookie' ก็ดีมากเช่นกัน...ผมประหลาดใจที่ดนตรีมีความซับซ้อนมาก นอกจากนี้เสียงของสมาชิกแต่ละคนก็น่าประทับใจเช่นกัน พวกเธอดูเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก” 

 

ที่มา (1) (2) (3)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news