Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Jimin เผยโฉมหน้าอันยอดเยี่ยมใน 'Face' พบตัวตนที่คุณคาดหวังและหลากแง่มุมใหม่ที่ศิลปินหนุ่มแห่ง BTS ต้องการนำเสนอ

Mar 24, 2023 | ดู 712 ครั้ง

ในที่สุดอัลบั้มที่ทั่วโลกจับตามองก็เผยใบหน้าแล้ว! 'Face' อัลบั้มเดี่ยวหมายเลขหนึ่งของ 'Jimin' แห่ง BTS ซึ่งถือว่าเป็นผลงานอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของศิลปินหนุ่ม หลังจากสั่งสมประสบการณ์มาเกือบหนึ่งทศวรรษนับตั้งแจาเดบิวต์ในแวดวงดนตรีในฐานะสมาชิกของวง BTS ในปี 2013

“เพราะนี่เป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของผม ผมรู้สึกประหม่ามากครับ ในระหว่างที่ผมเตรียมงานอัลบั้มอย่างหนักตัวผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าผู้คนรู้สึกอย่างไรกับอัลบั้มนี้ ผมพยายามแสดงอารมณ์ต่างๆที่รู้สึกในชีวิตด้วยเสียงของผมครับ” Jimin กล่าวแนะนำอัลบั้มใหม่

เช่นเดียวกับชื่ออัลบั้ม “Face” บ่งบอกว่า Jimin พยายามเผชิญหน้ากับตัวเองด้วยการมองย้อนกลับไปในวันที่ผ่านมาของเขาและแสดงแง่มุมต่างๆของตัวเองในเพลงของเขา

“ทุกอย่างเกี่ยวกับอัลบั้มนี้เป็นความท้าทายใหม่สำหรับผม ผมพยายามแสดงสิ่งที่ผู้คนคาดหวังในตัวผมและอีกส่วนหนึ่งเป็นตัวของผมที่ผู้คนไม่เคยเห็นมาก่อนครับ” 

ศิลปินหนุ่มมีส่วนร่วมในกระบวนการทั้งหมดในการทำอัลบั้ม ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการทำงานเพลงและมิวสิควิดีโอ อัลบั้ม “Face” ประกอบด้วย 5 เพลงที่นำโดยเพลงไตเติ้ล “Like Crazy” และเพลง b-side อีก 4 เพลง ได้แก่ “Set Me Free Pt.2,” “Face-off,” “Interlude: Dive” และ “ Alone"

เพลงไตเติ้ลอย่าง “Like Crazy” เป็นเพลงแนวซินธ์ป๊อปที่มีท่วงทำนองที่ลื่นไหลและท่วงทำนองเบา ๆ ทีผู้คนสามารถเพลิดเพลินได้อย่างง่ายดาย เสียงร้องของ Jimin เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับอารมณ์ลึกลับและโดดเดี่ยวของเพลงไตเติ้ล

“(เพลง Like Crazy) ผมได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง 'Like Crazy' โดยผมตั้งใจแสดงความรู้สึกที่ต้องการหลีกเลี่ยงที่จะยอมรับความเป็นจริงเพื่อหลีกหนีจากความเจ็บปวด ผมใช้ความพยายามอย่างมากในการถ่ายทอดความเศร้าของเนื้อเพลงด้วยเสียงของผมตอนบันทึกเสียงครับ” Jimin เผย 

เพลง b-side แทร็กของอัลบั้มมีแนวเพลงที่หลากหลาย รวมถึง Trap - Soul, ป๊อปบัลลาด และฮิปฮอป

“เพลง 'Set Me Free Pt.2' เป็นเพลงโปรดของผมในอัลบั้มนี้ แนวเพลงเป็นแนวฮิปฮอปและร้องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างอิสระโดยการกำจัดความรู้สึกด้านมืดออกไป เพลงเริ่มต้นด้วยวงออร์เคสตราและผมได้พยายามแร็พเป็นครั้งแรกในแทร็กนี้ ผมคิดว่ามันเป็นจุดที่น่าสนใจและสนุกสำหรับคุณที่จะลองฟังดู”

ในแง่ของการแสดง แทร็กไตเติ้ลและแทร็กอุ่นเครื่อง “Set Me Free Pt.2” ตอบสนองรสนิยมที่แตกต่างกัน ด้วยท่าเต้นของ “Like Crazy” ที่มีความยืดหยุ่นและละเอียดอ่อน ในขณะที่ท่าเต้นสำหรับ “Set Me Free Pt.2 นั้นแข็งแกร่งและทรงพลัง

"ผมทำงานในอัลบั้มนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาในช่วงที่มีโรคระบาด ดังนั้นผมจึงพยายามใส่ความรู้สึกว่างเปล่าและความเหงาลงในเพลง มีเพลงในอัลบั้มชื่อ 'Alone' ด้วย ตอนอัดเพลงนี้ความยากก็คือนำความทรงจำเก่าๆกลับมาเพื่อจดจ่อกับความรู้สึกกลัวและกังวลในตอนนั้นครับ” 

นอกจากจะให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นล่วงหน้าถึง 'Face' แล้ว Jimin ยังเพิ่งปรากฏตัวในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallo เพื่อแนะนำอัลบั้มในต่างประเทศ และมีกำหนดการแสดงเพลง “Like Crazy” เป็นครั้งแรกในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ในสหรัฐอเมริกา คืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่วยประเทศไทยรอชมกันได้เวลาช่วงสาย 11.30 น.

และเริ่มจากการแสดงของ Jimmy Fallon ศิลปินหนุ่มจะโปรโมตอัลบั้มของเขาอย่างต่อเนื่องโดยทำการแสดงในรายการเพลงท้องถิ่น ปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ และปล่อยคอนเท้นต์ออนไลน์ที่หลากหลาย เตรียมฟินแบบเต็มอิ่มกับกิจกรรมโปรโมทครั้งนี้ของ Jimin แห่ง BTS ได้อย่างแน่นอน!

 

ที่มา Korea Hearald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 






:: Other hot news