Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

CIX รีเทิร์นด้วยความแข้มข้น น่าประทับใจยิ่งขึ้นใน 'Save Me, Kill Me' จาก EP 'OK' Episode 2: I'm OK' ซึ่งใช้เวลาเตรียมตัวเพื่อความสมบูรณ์แบบถึงราว 2 ปี

May 30, 2023 | ดู 1,090 ครั้ง

CIX กลับมาอีกครั้งกับ มินิอัลบั้มชุดที่ 6 "'OK' Episode 2: I'm OK" โดยมี "Save Me, Kill Me" เป็นเพลงไตเติ้ลแทร็ค ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2023 วงบอยแบนด์ 5 สมาชิกได้เปิดตัวผลงานใหม่เข้มข้นกว่าเดิม น่าประทับใจทั้งด้านดนตรีและการถ่ายทอดเรื่องราวสุดราม่า และความยอดเยี่ยมเหล่านี้บอกเลยว่าสมกับที่บ่มเพาะความสมบูรณ์แบบมาถึง 2 ปี

 

"เราได้รับเพลง [Save Me, Kill Me] ครั้งแรกในฤดูหนาวปี 2021 ครับ" Seunghun กล่าว “ตอนแรกเรากังวลว่าเราเสียงของเราจะเหมาะกับเพลงนี้หรือไม่ครับ พวกเราฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลาเกือบสองปีเพื่อพยายามถ่ายทอดบทเพลงให้ดียิ่งขึ้น”

 

อัลบั้มใหม่ถือเป็นอัลบั้มสุดท้ายของซีรีส์อัลบั้ม "OK" ของ CIX ซึ่งเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2021 ด้วยชุดแรกของซีรีส์ "'OK' Prologue : Be OK" และดำเนินต่อใน EP "'OK' Episode 1 : OK Not" ซึ่งเผยให้ฟังกันเมื่อในเดือนสิงหาคม 2022

"'OK' Episode 2: I'm OK" เป็นอัลบั้มที่สะท้อนถึงสองด้านของวัยเยาว์ ซึ่งก็คือ ด้านที่เราเพลิดเพลินกับความงามของมัน แต่ก็แฝงด้วยด้านที่แตกสลายเพราะความเจ็บปวดระหว่างทางเพื่อค้นหาสีสันของเราเองครับ" BX อธิบาย ก่อนจะกล่าวต่อว่า "เพราะว่านี่เป็นอัลบั้มสุดท้ายของซีรีส์นี้ เราจึงต้องการแสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว และแม้ว่าเนื้อเพลงจะเศร้า แต่เราก็โยนผู้ฟังไปด้วยในเวลาเดี่ยวกันครับ" 

นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2019 'CIX' ได้รับการวางแผนการเล่าเรื่องผ่านผลงานเพลงของพวกเขาอย่างรัดกุมตั้งแต่เริ่มต้น และทุกอัลบั้มทีผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกัน 

"(ความเชื่อมโยง) ถูกวางแผนไว้ตั้งแต่เดบิวต์โดยสมาชิก นักแต่งเพลงในบริษัทของเรา และทีมงาน เราจะเปิดเผยเรื่องราวของเรากับทุกอัลบั้มใหม่ในลักษณะนี้" BX กล่าว

โดย Hyunsuk กล่าวว่าสรุปว่าซีรีส์ "Hello" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับปัจจุบันและวางรากฐานของเรื่องราว ในขณะเดียวกัน ซีรีส์ "OK" จะย้อนเวลากลับไปสู่อดีต โดยให้ภูมิหลังว่าพวกเขามาถึงเรื่องราวปัจจุบันได้อย่างไร

Seunghun กล่าวถึงเรื่องราวการสร้างจักรวาลของพวกเขาว่า "เราอยู่ในนรกขุมใหญ่จนถึงตอนนี้ เรายังอยู่ในนรก แต่ตอนนี้เราเล่าเรื่องราวของ 'Cloud Nine - สวรรค์ชั้น 9 ที่สุดของดินแดนแห่งความสุข' ที่เราทั้งห้าคนก้าวออกจากนรกไปสู่สวรรค์"

ก่อนหน้าที่จะคัมแบ็คครั้งนี้ CIX ได้จัดเวิร์ลทัวร์ครั้งที่สอง "Save Me, Kill Me" โดยเป็นการเดินทางทัวร์ 18 เมืองทั่วยุโรป สหรัฐอเมริกา และเิเชีย รวมไปถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดของวงจนถึงตอนนี้

"เราได้พัฒนาและเติบโตขึ้นในหลายๆ ส่วนผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก และเราได้หลอมรวมมันไว้ในอัลบั้มนี้" BX ลีดเดอร์ของวงกล่าว

"เราทุ่มเททุกอย่าง (ระหว่างคอนเสิร์ตทั่วโลก) เพื่อแฟนๆ ต่างชาติที่รอคอยเรา ในทางกลับกัน (เรา) ได้รับพลังจากพวกเขามาก นั่นคือการเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มนี้" Seunghun กล่าว Yonghee เสริมว่าวงจะ "กลับไปเจอทุกคนในอีกไม่ช้านี้ครับ!"

"เราจะสร้างโอกาสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อพบกับแฟนๆของเราที่นี่และต่างประเทศ" BX กล่าว

Seunghun พูดเสริมว่า "เมื่อเรามีชื่อเสียงมากขึ้น ผมอยากจัดทัวร์ในประเทศและจัดคอนเสิร์ตในภูมิภาคต่างๆของเกาหลีใต้"

“ผมอยากไปแสดงสถานที่ที่ใหญ่กว่านี้ ผมอยากสัมผัสความรู้สึกที่ตื่นเต้นเร้าใจ แท่งไฟดูเหมือนผืนผ้าใบดวงดาว หวังว่าเราจะสามารถได้ไปโตเกียวโดมและจัดโดมทัวร์ในญี่ปุ่นได้ครับ” Bae Jinyoung 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news