Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BOYNEXTDOOR บอยแบนด์วงใหม่จาก HYBE เดบิวต์ซิงเกิ้ลอัลบั้ม 'Who!' โปรดิวซ์โดย Zico

Jun 01, 2023 | ดู 1,169 ครั้ง

BOYNEXTDOOR บอยแบนด์วงใหม่หกสมาชิกจากค่าย KOZ Entertainment ในเครือ HYBE เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้วด้วยซิงเกิ้ลอัลบั้ม ‘Who!’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 พฤษภาคม) โดยพวกเขายังเป็นบอยแบนด์วงแรกที่ได้แร็ปเปอร์หนุ่ม Zico มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย

หกสมาชิกหนุ่ม Sungho, Riwoo, Jaehyun, Taesan, Leehan และ Woonhak ปรากฎตัวในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้น ณ Blue Square ในยงซาน ใจกลางกรุงโซล “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ในที่สุดโลกก็ได้ยินเสียงของเราครับ” มักเน่อย่าง Woonhak กล่าว ในขณะที่ Sungho เสริมว่า “ผมเริ่มฝึก (เพื่อเป็นนักร้อง) ที่ KOZ และรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เดบิวต์ที่นี่”


สำหรับค่าย KOZ ก่อตั้งอย่างอิสระโดย Zico ในปี 2018 ก่อนที่ในอีก ก่อนถูกซื้อกิจการโดย Big Hit Entertainment ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น HYBE ในปี 2020 ปัจจุบัน KOZ เป็นหนึ่งในค่ายเพลงที่อยู่ภายใต้ Hybe Labels ร่วมกับ Big Hit Music, Pledis Entertainment, Ador, Source Music และ Belift Lab

สมาชิกวง BOYNEXTDOOR ได้รับการคัดเลือกและฝึกฝนอย่างพิถีพิถันในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาโดยหัวหน้าค่ายอย่าง Zico และโปรดิวเซอร์ Pop Time ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางดนตรีที่รู้จักกันมานานของเขา


โดยซิงเกิ้ลอัลบั้มเดบิวต์ ‘Who!’ ที่มาพร้อมกับเพลงจำนวน 3 แทร็ก ได้แก่ “But I Like You”, “One and Only” และ “Serenade” ซึ่งในขณะที่อัลบั้มส่วนใหญ่ โดยเฉพาะซิงเกิ้ล อัลบั้มจะมีเพลงไตเติ้ลเพียงหนึ่งหรือสองเพลง แต่ทุกเพลงของ ‘Who!’ ต่างก็เป็นเพลงไตเติ้ลทั้งหมด หนุ่ม Taesan อธิบายว่า “มีเรื่องราวหนึ่งเดียวที่เชื่อมโยงทั้งสามเพลงไว้ด้วยกันครับ เราขอแนะนำให้คุณฟังตามลำดับเลย”

นอกจากนี้ Taesan ซึ่งมีเครดิตเป็นผู้แต่งเพลงในซิงเกิ้ลอัลบั้ม ‘Who!’ ร่วมกับ Jaehyun และ Woonhak เผยถึงเพลง “But I Like You” ว่า “แสดงให้เห็นถึงพลังของ BOYNEXTDOOR ได้เป็นอย่างดี” ส่วน Zico รับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงที่สองอย่าง “One and Only” ร่วมกับ Pop Time ในการโปรดิวซ์โดยรวม Jaehyun กล่าวว่า “ผมคิดว่าการเต้นเป็นทุกอย่างสำหรับเพลงนี้ ดนตรีทุกนี้ไม่เพียงแต่จะถูกได้ยินเท่านั้น แต่ยังถูกเห็นได้ด้วย ผมคาดว่าหลายคนจะสามารถติดตามการเคลื่อนไหวได้หากเราทำคอนเทนต์วิดีโอให้กับมัน”


BOYNEXTDOOR นิยามเพลงของพวกเขาว่าฟังง่ายและเป็นธรรมชาติ พวกเขาทั้งหกทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Pop Time เพื่อใส่เอกลักษณ์ที่แท้จริงลงในไปเพลงและคอนเซ็ปต์ของวง “เราอยากให้เพลงของเราฟังง่าย เสริมด้วยความสนุกครับ” Jaehyun กล่าวต่อ “เราหวังว่าทุกคนจะร้องตามและเข้าใจเพลงของเราได้อย่างง่ายดาย เมื่อพวกเขามองย้อนกลับไปในช่วงเวลานี้ เราหวังว่าพวกเขาจะจำเพลงของเราได้ครับ”

 

ที่มา koreaherald






:: Other hot news