Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

อัลบั้มปังติดดาวจริง! 'Stray Kids' ปักยอดพรีออเดอร์อัลบั้มกว่า 5.1 ล้านชุด! - 8 หนุ่ม 'หวังว่า '5-STAR' จะได้รับการจดจำว่าเป็นอัลบั้มที่ดี'

Jun 02, 2023 | ดู 1,189 ครั้ง

Stray Kids กลับมาพร้อมกับสตูดิโออัลบั้มชุดที่สาม “'★★★★★' - 5-STAR” ในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นผลงานใหม่ที่ทิ้งช่วงไปถึง 8 เดือนนับตั้งแต่ EP ชุดที่ 7 “Maxident” และสองปีหลังสำหรับการทำอัลบั้มเต็ม นับตั้งแต่ 'Noeasy' 

“เราใช้เวลาประมาณสองปีกว่าจะออกสตูดิโออัลบั้มใหม่หลังจากสตูดิโออัลบั้มอัลบั้ม 'Noeasy' เพราะเราใช้เวลามากมายในการเลือกเพลงที่จะถูกใจ STAY และสมาชิกทุกคนของเรา” Changbin แห่ง Stray Kids กล่าวผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ ณ วันเปิดตัวอัลบั้มล่าสุด

อัลบั้มใหม่ '★★★★★' - 5-STAR' กลายเป็นอัลบั้มติดดาวสมชื่อ เมื่ออัลบั้มนี้ช่วยให้ Stray Kids เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการ K-pop ด้วยยอดสั่งจองล่วงหน้า 5.13 ล้านชุด ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดจนถึงปัจจุบัน

“แรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเราคือความรักที่ส่งมาจาก STAY ทั่วโลก บางครั้งเรารู้สึกกดดันที่จะต้องพยามยามให้ทำได้ดีกว่านี้ แต่เรารู้ว่าการได้รับความสนใจคือความรักที่มีต่อเรา เรากระตือรือร้นที่จะทำให้ดีขึ้นบนเวทีครับ” Hyunjin กล่าว

“เราเริ่มต้นอาชีพของเราเพราะเราชอบทำดนตรี และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้า เรารู้สึกขอบคุณที่ได้รับความคาดหวังสูงเช่นนี้ และเราหวังว่าจะเติบโตในฐานะศิลปินที่สามารถช่วยเหลือผู้อื่นผ่านดนตรีได้” Seungmin กล่าว

อัลบั้มประกอบด้วย 12 เพลงที่นำโดย “S-Class” ซึ่งโปรดิวซ์โดย 3racha ทีมโปรดิวเซอร์ของ Stray Kids ทีมประกอบด้วยสมาชิกวง Bang Chan, Changbin และ Han

“เราต้องการทำเพลงที่สื่อถึง Stray Kids ได้ดีที่สุด เราต้องการช่วยให้ผู้คนที่จูนมาฟังเพลงของเรามีความมั่นใจ พวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อแต่งเพลงไตเติ้ลนี้” สมาชิกวง 3racha กล่าว “โปรดิวเซอร์ของเรา Park Jinyoung ชอบเพลงนี้มาก เขามาดูเราถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงไตเติ้ลเพื่อให้กำลังใจเราด้วยครับ เพลงนี้มีความพิเศษและน่าประหลาดใจ”

Changnin เผยถึงความพิเศษของ 'S-Class' ว่า ผมคิดว่าองค์ประกอบใหม่ของเพลงและเนื้อเพลงที่มีไหวพริบทำให้ 'SKZ' โดดเด่นมากขึ้นครับ"

"ใช่แล้วครับ เป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์ แปลกใหม่ และสนุกสนานมาก สีสันของ SKZ นั้นมีชีวิตชีวา แต่เราหวังว่าคุณจะลองใส่ใจฟังองค์ประกอบที่เข้าหูและจับใจของเพลงในหลายๆจุดด้วยนะครับ" Seungmin กล่าวเสริม

I.N ยืนยันความโดนใจของเพลงว่า "ตอนที่ผมได้ยินครั้งแรก มันเป็นเพลงที่ทำให้ลั่นว่า 'เพลงนี้แหละ!' มันเป็นเพลงที่ผมยังคงจำได้นานมากหลังจากฟังแล้ว และถ้าไม่ใช่เพลงนี้ก็ไม่มีเพลงอื่นที่ผมอยากทำเลยครับ มันเป็นเพลงที่พิเศษและน่าประหลาดใจมากสำหรับผม และผมหวังว่ามันจะเป็นเพลงแบบนั้นสำหรับ Stay เช่นกันนะครับ

แทร็กอื่นๆในอัลบั้มมีแนวเพลงที่หลากหลาย เช่น ฮิปฮอป ป๊อป อิเลคทรอนิกา และบัลลาด เพื่อรวบรวมสเปกตรัมทางดนตรีที่หลากหลายของ Stray Kids

“ผมเขียนเนื้อเพลงใน b-side แทร็ก 'Super Bowl' ซึ่งประกอบด้วยเสียงที่ชวนติดหู และเพลง 'FNF' เป็นเพลงที่พยายามถ่ายทอดความรู้สึกเมื่อประเทศบ้านเกิดของผมในออสเตรเลียประสบกับไฟป่าครั้งใหญ่" Felix กล่าว

เป็นครั้งแรกที่ Stray Kids รวมเพลงภาษาอังกฤษไว้ในอัลบั้ม โดยมีแทร็ก "Super Bowl" และ "Youtiful" 

“เพลง 'Youtiful' เขียนด้วยข้อความที่สวยงามที่เราต้องการจะสื่อถึงแฟนๆทั่วโลก เราต้องการมอบของขวัญให้พวกเขาด้วยข้อความว่าพวกเขาดูสวยงามอย่างที่เป็นอยู่” Bang Chan กล่าว

Stray Kids ยังร่วมงานกับแร็ปเปอร์ระดับตำนานของเกาหลีใต้อย่าง Tiger JK ด้วย ในเพลง “Topline” โดยก่อนหน้านี้ Stray Kids เคยร่วมงานกับ Tiger JK ในการแสดงพิเศษเมื่องาน 2022 MAMA Awards

“เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Tiger JK การแร็ปและเนื้อเพลงที่คล้องจองของเขาช่างเหลือเชื่อ” Bang Chan กล่าว

สมาชิกวง Stray Kids แสดงความหวังว่าอัลบั้มใหม่นี้จะมีส่วนช่วยให้พวกเขาเติบโตในฐานะศิลปิน และได้รับการจดจำว่าเป็นอัลบั้มที่ดี

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 






:: Other hot news