Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

สรุปข้อพิพาททางกฏหมายระหว่าง ATTRAKT - Warner Music Korea - โปรดิวเซอร์ SIAHN และ Fifty Fifty ที่ล่าสุดเกิร์ลกรุ๊ปสาวยื่นขอระงับสัญญากับต้นสังกัด

Jun 28, 2023 | ดู 1,648 ครั้ง

ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายได้ง่ายๆ สำหรับกรณีควมขัดแย้งระหว่าง ATTRAKT ต้นสังกัด วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อยดาวรุ่ง Fifty Fifty - ตัวแทนจัดจำหน่ายปละโปรโมทกิจกรรมต่างประเทศ Warner Music Korea และล่าสุดความขัดแย้งได้มาถึงระหว่างต้นสังกัดกับตัวศิลปิน Fifty Fifty เองแล้ว โดยในวันนี้ 4 สมาชิกวงร่วมกันยื่นฟ้องต้นสังกัดเพื่อขอระงับสัญญา หลังจากเดบิวต์กับ ATTRAKT ได้เพียง 7 เดือน

สมาชิกสี่คนของวง Fifty Fifty ยื่นฟ้องต้นสังกัดผ่านทางตัวแทนทางกฏหมายของพวกเธอในวันพุธที่ 28 มิถุนายน ตัวแทนฯ เผยว่าได้ยื่นคำร้องพื่อระงับสัญญาพิเศษของกับ ATTRAKT เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2023

ศิลปินมีความเห็นว่าบริษัทล้มเหลวในการปฏิบัติตามข้อผูกพันตามสัญญา โดยชี้ให้เห็นถึงการขาดความโปร่งใสทางการเงินและความพยายามที่จะผลักดันกิจกรรมกลุ่มโดยไม่คำนึงถึงสุขภาพของสมาชิก

“สมาชิกรู้สึกผิดหวังและขุ่นเคืองอย่างมากเมื่อต้นสังกัดปฏิเสธที่จะฟังสียงของพวกเธอ โดยระบุว่าการตัดสินใจล่าสุดของพวกเธอเป็นความพยายามที่ได้รับอิทธิพลจากภายนอกที่พยายามจะขโมยตัวศิลปินไป” ทนายความกล่าว ซึ่งดูเหมือนจะหมายถึงการตัดสินใจของวงที่จะออกจากต้นสังกัด “การตัดสินใจเป็นเอกฉันท์โดยสมาชิกทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นการกระทำอย่างอิสระและปราศจากการแทรกแซงจากภายนอก”

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ATTRAKT ได้แจ้งความโปรดิวเซอร์ SIAHN ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์เพลงอิสระที่ผลิตและร่วมเขียนเนื้อเพลงสำหรับเพลงยอดนิยมของวง"Cupid" ต่อตำรวจในข้อหาพยายามรุกล้ำสมาชิกอย่างผิดกฎหมาย

ต้นสังกัดอ้างว่าโปรดิวเซอร์ดังกล่าวติดต่อ Warner Music Korea ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกของวง และแนะนำค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ดังกล่าวให้ทาบทามสมาชิก Fifty Fifty ซึ่งทาง ATTRAKT ยังได้ส่งจดหมายไปยัง Warner Music Korea เพื่อขอคำอธิบายอีกด้วย

ในเวลาต่อมา Warner Music Korea ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า "ไม่มีมูล" ในขณะที่ SIAHN ยังไม่ได้แถลงใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้

วง Fifty Fifty เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนและโด่งดังไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วด้วยเพลง "Cupid" โดยล่าสุดพวกเธอยังได้ร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำงานเพลงประกอบภาพยนตร์ 'Barbie The Movie' อีกด้วย

ทั้งนี้รายการข่าวเผยว่า ในขณะนี้ Fifty Fiftyกำลังหยุดพักกิจกรรมชั่วคราวเนื่องจากสมาชิกคนหนึ่งเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดและต้องใช้เวลาพักฟื้นอีก 1-2 เดือนตามรายงานของต้นสังกัด 

ที่มา The Korea Time

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news