Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

เพลง 'Spring Day' และ 'Outro : Tear' ของ BTS กลับมาขึ้นชาร์ต Billboard อีกครั้งในช่วงที่สมาชิกทำภารกิจทางทหาร

Dec 26, 2023 | ดู 264 ครั้ง

ถึงแม้ว่าบอยแบนด์เคป็อประดับโลกอย่าง BTS จะหยุดพักการทำกิจกรรมในวงการดนตรี เนื่องจากสมาชิกต้องไปปฏิบัติทางทหาร แต่ผลงานเพลงของพวกเขาก็ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เพลง “Spring Day” ซึ่งปล่อยเมื่อปี 2017 ได้กลับมาขึ้นชาร์ต Digital Song Sales ของ Billboard ในอันดับที่ 5 ตามมาด้วยเพลง “Outro : Tear” จากปี 2018 ในอันดับที่ 22 (ชาร์ตประจำสัปดาห์ล่าสุด นับจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2023)

นอกจากนี้ เพลง “Spring Day” ยังทะยานขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต iTunes Top Songs ได้ถึง 83 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และอังกฤษ หลังจากที่สองสมาชิกอย่าง Jimin และ Jungkook เข้าเกณฑ์ทหารและเริ่มปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่ชาร์ต Billboard World Digital Song Sales ประจำสัปดาห์เดียวกันนี้ มีเพลงของ BTS ติดอันดับถึง 4 เพลงด้วยกัน ได้แก่ “Spring Day” (อันดับที่ 1), “Outro : Tear” (อันดับที่ 2), “No More Dream” (อันดับที่ 6) และ “Louder than bombs” (อันดับที่ 8)

ทางด้านของมิวสิควิดีโอเพลง “Yet To Come” ก็ไม่น้อยหน้า สามารถกวาดยอดผู้ชมบน YouTube ทะลุ 200 ล้านวิวได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นมิวสิควิดีโอที่ 26 ของวงที่ทำสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ

เช่นเดียวกับผลงานเดี่ยวของสมาชิกน้องเล็กอย่าง Jungkook กับโซโล่อัลบั้มชุดแรก ‘Golden’ ซึ่งวาวจำหน่ายเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถกลับมาทำอันดับบนชาร์ต Billboard 200 ได้ในอันดับที่ 41 โดยเพลงไตเติ้ล “Standing Next to You” ยังคว้าอันดับที่ 99 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ทำให้ชื่อของ Jungkook ปรากฎอยู่บนทั้งสองชาร์ตติดต่อกันนานถึง 6 สัปดาห์แล้ว

 

ที่มา celebconfirmed






:: Other hot news