Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Jeong Sewoon คัมแบ็คในรอบเกือบสองปีด้วย EP Quiz - ค้นพบคำตอบสำหรับคำจำกัดความของเขาในฐานะ 'ศิลปิน' ได้แล้ววันนี้

Jan 05, 2024 | ดู 562 ครั้ง

ศิลปินผู้โดดเด่นในการถ่ายทอดผลงานเพลง 'Jeong Sewoon' กลับมาอีกครั้งในรอบ 20 เดือน หรือเกือบสองปีกับ EP 'Quiz' และในอัลบั้มนี้เองศิลปินหนุ่มก็ได้ค้นพบคำตอบสำหรับตนเองในการให้คำจัดกัดความตัวเองในฐานะ 'ศิลปิน' เช่นเดียวกัน

“ผมอยากให้อัลบั้มนี้ปลอบประโลมใจผู้ฟัง ผมทำงานอย่างมีความสุขกับการทำเพลงในอัลบั้มนี้ และสนุกกับมันในทุกขั้นตอน และผมมั่นใจว่าความรู้สึกดังกล่าวจะสามารถส่งผ่านไปยังผู้ฟังผ่านบทเพลงได้ ผมแค่หวังว่าเพลงเหล่านี้จะเป็นเพลงคุณสามารถฟังกันได้ง่ายๆเมื่อใดก็ตามที่คุณมองหาความสงบให้กับตัวเองครับ"

เพลงไตเติ้ลแท็ค 'Quiz' เป็นเพลงมีจังหวะ ซึ่งเมื่อเป็นเพลงสนุกก็จะทำให้ส่วนมากโฟกัสกันที่การแสดงการเต้น แต่เพลงสนุกของ Jeong Sewoon ครั้งนี้ ศิลปินหนุ่มให้ความสำคัญกับตัวเพลงมากกว่า และเลือกเพลงที่จะทำให้ผู้ฟังโฟกัสกับดนตรีมากกว่า 

'Quiz' มีใจความสำคัญว่า 'ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด' ในการตอบคำถาม เช่นเดียวกับคำถามในการเป็นศิลปินของ Jeong Sewoon เอง "ผมเคยถามตัวเองว่าผมควรนิยามตัวเองว่าเป็นไอดอล K-pop หรือนักร้อง-นักแต่งเพลงดี? หลังจากใคร่ครวญอยู่นาน ผมก็คิดได้ว่าผมเป็นได้ทั้งสองอย่าง ใน MV ผมใช้สีเหลืองและสีม่วงเป็นหลักในเพลงไตเติ้ลเพราะผมคิดว่าสีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงตัวตนของไอดอล K-pop ที่สดใสของผมได้ดีที่สุด ในขณะที่สีม่วงสื่อถึงตัวตนของผมในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง”

“ผมชอบที่คนอื่นเรียกผมว่า ‘singer-songwridol’ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า 'นักร้อง-นักแต่งเพลงและไอดอล'ผมคิดว่าอาวุธลับของผมคือการสามารถนำสีสันที่หลากหลายมาสู่ดนตรีได้ ช่วงเวลาหนึ่งผมสามารถเป็นสีเหลืองได้ แต่ในอีกช่วงเวลาหนึ่งจะเป็นสีม่วงครับ” Jeong Sewoon ที่แจ้งเกิดจากรายการ Produce 101 Season 2 เผย

สำหรับปีใหม่และการคัมแบ็คครั้งใหม่ 'Jeong Sewoon' ไม่ได้มีเป้าหมายใหญ่ที่เขาหวังจะทำให้สำเร็จในฐานะศิลปิน แต่มุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากทุกวันให้คุ้มค่าที่สุดแทน

“ปณิธานปีใหม่ของผมคือทำให้ดีที่สุดทุกวัน ผมต้องการมีเป้าหมายเล็กๆที่ดีต่อสุขภาพในแต่ละวัน เพื่อเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สามารถเอาชนะความยากลำบากต่างๆได้ ผมหวังว่าจะนำเสนอเพลงของผมต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆที่รอคอยผลงานใหม่ของผมเสมอ...ผมตั้งเป้าที่จะออกผลงานใหม่บ่อยขึ้นเพื่อพบปะกับแฟนๆให้บ่อยขึ้นครับ”

 

ที่มา Kpop Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news