Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'Kyuhyun' นำเสนอส่วนผสมใหม่ใน EP 'Restart' ท่ามกลางความอบอุ่นของ 'SJ' ทั้งเพลงในอัลบั้มที่ร่วมร้องกับเมมเบอร์ และ Lee Teuk มาเป็น MC ให้ในงานแถลงข่าว

Jan 11, 2024 | ดู 869 ครั้ง

คัมแบ็คที่เป็นไฮไลต์ของสัปดาห์นี้อีกหนึ่งศิลปิน! 'Kyuhyun' แห่ง Super Junior กลับมาอีกครั้งกับ 'EP 'Restar' ที่ครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกหนึ่งบทของศิลปินหนุ่มบนเส้นทางบันเทิงภายใต้ต้นสังกัดใหม่ 'ANTENNA' และการเริ่มต้นใหม่ครั้งนี้ยังคงอบอุ่นไปด้วยมิตรภาพของเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันอย่างสมาชิก Super Junior ที่ Lee Teuk มารับหน้าที่ MC งานแถลงข่าวให้ แถมในอัลบั้มยังมีงานเพลงที่ร่วมกันร้องกับสมาชิกวงอีกด้วย เป็นอีกครั้งที่การอยู่ต่างค่ายกันไม่ใช่อุปสรรค์ของการร่วมงานกันเลย ซึ่งก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่น่าจะทำให้ 'เหล่าเอลฟ์' ปลาบปลื้ม!

ในวันแถลงข่าว MC Lee Teuk กล่าวว่า “ผมรู้สึกเหมือนกับมางานปาร์ตี้ขึ้นบ้านใหม่ของคยูฮยอนเลย ผมสงสัยมากว่าตอนนี้เขารู้สึกยังไงบ้านที่ย้ายใหม่”

Kyuhyun กล่าวว่า "ผมยังคงรู้สึกไม่คุ้นเคยครับ ผมไม่ยังไม่สามารถบอกว่าไม่ชอบอะไรได้แบบตรงๆ ผมยังเขินๆอยู่นิดหน่อยครับ” ก่อนที่ Lee Teuk จะทำให้ทุกคนหัวเราะโดยพูดว่า “ผมก็รู้สึกอึดอัดกับผู้กำกับ Antenna ในห้องรอเหมือนกันครับ"

สำหรับ EP 'Retart' หนุ่ม 'Kyuhyun' ต้องเป้าหมายที่จะนำเสนออะไรที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อนๆและออกจากกรอบภาพจำในฐานะ 'ศิลปินบัลลาด' เพื่อแสดงออกถึงการ 'เริ่มต้นใหม่' ทั้งในแง่ของศิลปิน และสภาพแวดล้อมใหม่ๆเมื่อย้ายมายังเอเจนซี่ใหม่

"เพลงนำของอัลบั้มทีผ่านมาของผมส่วนใหญ่จะเป็นเพลงบัลลาด แต่ในเมื่อตอนนี้ผมมีต้นสังกัดใหม่เป็นบ้านหลังใหม่...ในอัลบั้มผมจึงมีส่วนผสมของทั้งเพลงป็อบ เพลงร็อค และเพลงอีกหลายๆสไตล์ที่ผมมักจะไม่ค่อยเลือกทำออกมาเท่าไหร่ครับ"

EP 'Retart' เป็นมินิอัลบั้มแรกในรอบเกือบสองปีของ 'Kyuhyun' ที่นำโดยเพลงโมเดิร์นร็อค 'The Story Behind' ซึ่งเขาเผยว่าเพลงนี้ไม่ใช่ตัวเลือกเแรกของเขา เพราะเขามองว่าอยากเลือกเพลงบัลลาด 'Was It Love แต่สุดท้ายก็ยอมลองท้าทายดูสักครั้งกับ 'The Strory Behind'

“เรื่องนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งกับ CEO [Yoo Hee-yul] เลยหละครับ เพราะเขาต้องการให้ผมไปเลือก 'The Story Behind'...'The Story Behind' เป็นเพลงที่มีคอนเซ็ปต์ที่ผมไม่เคยลองมาก่อน และเพราะผมต้องการแสดงสิ่งใหม่ๆ สุดท้ายผมจึงตัดสินใจเลือกเพลงนี้ครับ”

"อันที่จริงในอัลบั้มนี้ผมพยายามลดที่จะใส่สิ่งที่ผยเคยทำมาลงไปนะ เพราะถ้าเอาแต่ใส่ความเป็นตัวผมแบบเดิมๆลงไปอัลบั้มมันก็จะวนกลับมาเป็นอะไรแบบเดิมๆ"

ในอัลบั้มนี้ยังมีอีกหนึ่งเพลงที่เข้ามาเพิ่มเติมความพิเศษอย่าง “Thanks To You” ซึ่งชวน Ryeowook และ Yesung มาร้องด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของยูนิต Super Junior K.R.Y. เบาๆ โดยทั้ง 3 ถ่ายทอดอารมณ์อันลึกซึ้งด้วยการหลอมละลายความจริงใจต่อแฟนๆลงบนทำนองอันอบอุ่นผ่านบทเพลงนี้

Kyuhyun เผยเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่กับต้นสังกัดใหม่ว่า “อนาคตผมทีแนวโน้มที่สดใสครับ แต่ผมไม่ได้บอกว่ามันสดใสเพียงเพราะผมย้ายไปเอเจนซี่ใหม่นะครับ - คือกับ SM Entertainment ซึ่งผมชอบในธรรมชาติของความเป็น 'pink-blood - เลือดสีชมพู' มีจุดแข็งในเพลงแดนซ์สุดฮิปอินเทรนด์ - แต่ที่ Antenna ในฐานะคนที่ฟัง และร้องเพลงบัลลาด 364 วันในหนึ่งปี ผมคิดว่าที่นี่เหมาะกับการดูแลเพลงบัลลาดที่ลึกซึ้งกว่าครับ”

ศิลปินหนุ่มยังกล่าวทิ้งท้ายต่อว่า “ผมจะทำเพลงที่อยากทำต่อไป แต่ผมก็วางแผนที่จะทำเพลงที่ผู้ฟังชอบด้วย...มันจะจำเจมากถ้าผมแค่ร้องเพลงบัลลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก ผมวางแผนที่จะขยายแนวเพลงของผมให้หลากหลายมากขึ้นในอนาคตครับ”

 

ที่มา Korea JoongAng Daily 

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 

 

 






:: Other hot news