Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

B1A4 กลับมาอีกครั้งด้วยมินิอัลบั้มใหม่ 'Connect' หลังจากหยุดพักทำกิจกรรมนาน 2 ปี

Jan 14, 2024 | ดู 488 ครั้ง

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่การปล่อยผลงานเพลงล่าสุดของบอยแบนด์ทรีโอ้ B1A4 และตอนนี้ เหล่าสมาชิกหนุ่มก็ได้กลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ทางทหารเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับปล่อยมินิอัลบั้มใหม่ ‘Connect’ ซึ่งทั้งสามเปิดเผยว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่พวกเขาต้องการอยากทำร่วมกันอยู่

“ตอนี้ผมรู้สึกกังวลมากๆ ผมหวังว่าทุกคนจะสนุกกับอัลบั้มใหม่ของเรานะครับ” หนุ่ม Sandeul ซึ่งสิ้นสุดภารกิจในกรมทหารเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน กล่าวในโชว์เคสแถลงข่าวเปิดตัวมินิอัลบั้ม ณ Yes24 Live Hall ในเขตควังจิน ของกรุงโซล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำหรับมินิอัลบั้ม ‘Connect’ สามสมาชิกหนุ่มต่างก็มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและเรียบเรียงทำนองของเพลงทั้ง 5 แทร็ก เหมือนที่พวกเขาเคยมีส่วนร่วมในเกือบทุกเพลงนับตั้งแต่เดบิวต์ “เราคิดมาตลอดเราว่าจำเป็นต้องทำเพลงของเราเองทั้งหมดหากต้องการแสดงเอกลักษณ์ของ B1A4 ที่แท้จริง” Sandeul อธิบาย โดยหนุ่ม CNU ร่วมแต่งเพลงที่สองและสามในมินิอัลบั้มอย่าง “Back To You” และ “Pause” ในขณะที่ Sandeul ร่วมแต่งเพลงที่สี่ “When You Call My Name” ส่วนเพลงสุดท้ายอย่าง “Still In My Heart” นั้น ร่วมแต่งโดยสมาชิกทั้งสามคน

มินิอัลบั้ม ‘Connect’ มาพร้อมกับเพลงไตเติ้ลในชื่อ “Rewind” ซึ่งแต่งเนื้อร้องและเรียบเรียงทำนองโดย CNU เป็นงานสไตล์นิวแจ็กสวิงที่มีพลังอันสดใสและสดชื่น โดยสามสมาชิกหนุ่มส่งรอยยิ้มอย่างสดใสตลอดการแสดงโชว์เคสของเพลง และไฮไฟว์ให้กันและกันในขณะที่พวกเขาทำการแสดง

CNU เผยในงานว่าแนวเพลงนิวแจ็กสวิงนั้นทำให้เขาเปิดโอกาสให้เขาสามารถทำเพลงข้ามรุ่นได้ “ผมเป็นแฟนตัวยงของแนวดนตรีจากยุค 80 และ 90 ครับ ผมเลือกแนวเพลงจากช่วงเวลานั้นเพราะมันจะทำให้คนรุ่นเก่าคิดถึง แต่ก็สดใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ด้วย”

ในช่วงพักเบรก 2 ปี เหล่าสมาชิกวงได้เสร็จสิ้นการรับราชการทหารและทำงานในฐานะเดี่ยวอย่างแข็งขัน แต่ก็ไม่เคยลืมความหลงใหลที่จะกลับมารวมตัวกันในฐานะ B1A4 อีกครั้ง “พวกเราทุกคนยุ่งอยู่กับงานเดี่ยวของเรา แต่เรามารวมตัวกันเกือบสัปดาห์ละครั้งเพื่อหารือเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่” Gongchan เล่า ในขณะที่ CNU เสริมว่า “แม้ว่าเราจะเดบิวต์มาเกือบ 13 ปีแล้ว แต่เรายังคงรู้สึกว่าเราไม่ได้แสดงสิ่งที่เรามีออกมาถึงหนึ่งในสี่เลย ยังมีหลายอย่างที่เราอยากทำในฐานะ B1A4 ครับ”

 

ที่มา koreaherald






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news