Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

NMIXX ดึงดูดทุกหัวใจให้คุณติดหนึบกับ 'EP Fe304' ที่ชัดเจนในแนวทางและแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วย 'MIXX POP'

Jan 16, 2024 | ดู 502 ครั้ง

NMIXX พร้อมฉีกทุกกรอบกับคัมแบ็คสุดร้อนแรงทรงพลังใน EP "Fe3O4: Break" โดย 6 สาว ปรากฏตัวในงานแุลงข่าวโชว์เคสเปิดอัลบั้มในชุดสีดำแดง ซึ่งประกอบไปด้วยลายขวางสลับแดง-ดำในนางชุดของบางสมาชิก 

“วันนี้เราแต่งกายด้วยสีแดงและสีดำ เพื่อสื่อถึง 'นักโทษ' ที่ต้องการหลุดพ้นจากความยากลำบากที่ต้องเผชิญในโลกแห่งความเป็นจริงและมุ่งหน้าสู่ยูโทเปีย นอกจากนี้การสวมหมวกแปลกๆเหล่านี้ เรายังต้องการสื่อถึงข้อความว่า 'เราควรรักทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน แม้ว่าพวกเขาจะแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ก็ตาม' ” Bae กล่าว

Haewon เผยว่าอัลบั้มใหม่แตกต่างจากอัลบั้มที่สดชื่นสดใสก่อนหน้า และกลับมาสู่แนวทางเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของวงมาโดยตลอดที่เรียกว่า 'Mixx Pop' กับความคิดริเริ่มที่จะผสมผสานแนวดนตรีมากกว่ากว่าสองแนวหรือมากกว่านั้นลงในหนึ่งเพลงฃ

'Dash' คือเพลงไตเติ้ลของคัมแบ็คครั้งนี้ซึ่งสมาชิกทุกคนของวงต่างก็มีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้บิน เพราะนอกจากเพลงจะให้บรรยากาศที่แตกต่างแล้วยังมีการผสมแนว R&B แบบยุค 2000s ที่พวกเธอชื่นชอบอีกด้วย "ฉันมั่นใจกับเพลงนี้มากต้องแต่ครั้งแรกที่ได้ยินค่ะ" Jiwoo กล่าว

ชื่อของอัลั้บชม EP "Fe3O4" หมายถึงโครงเรื่องในจักรวาลสมมติของวง NMIXX ที่เริ่มต้นขึ้นใน EP "Ad Mare" ที่เปิดตัวในปี 2022

“'Fe3O4' เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่มีความสามารถในการดึงดูดผู้อื่นด้วยแม่เหล็ก” Bae อธิบาย “เช่นเดียวกัน เราหวังว่าจะดึงดูด [ผู้ฟังของเรา] ให้มาสู่เพลงใหม่ของเราค่ะ” ทั้งนี้ Fe3O4 หมายถึงสูตรทางเคมีของแมกนีไทต์ซึ่งเป็นแร่แม่เหล็ก

นอกจากนี้ EP ยังมีเพลงอื่นๆ อีก 6 เพลง ได้แก่ เพลงพรีรีรีส “Soñar (Breaker)” ตามมฃาด้วย “Boom” “Passionfruit” “XOXO” “Break The Wall” และ “Run For Roses” เพลงที่เขียนโดย นักร้องนักแต่งเพลง Young K แห่งวง DAY6

นับตั้งแต่เปิดตัววงเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 NMIXX ได้พิสูจน์ความสามารถในการแสดงครั้งแล้วครั้งเแต่สมาชิกรู้สึกว่ายังมีอะไรให้ต้องต่อสู้อีกมาก

“เราสามารถแสดงแนวเพลงที่หลากหลายได้ในขณะที่เราพยายามสร้างสไตล์ดนตรีของเราเองตั้งแต่เดบิวต์” Kyujin กล่าว “ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่ค่ะ และฉันหวังว่าจะผ่อนคลายมากขึ้นบนเวที ฉันคิดว่าฉันยังคงตัวแข็งทื่อทุกครั้งที่ขึ้นไปบนเวที ฉันจะต้องฝึกซ้อมให้มากขึ้นในอนาคตค่ะ”

“ฉันสนุกกับการลองทำสิ่งใหม่ๆจริงๆ ฉันหวังว่าเราจะได้ไปออกรายการวาไรตี้โชว์ค่ะ” Bae พูดอย่างกระตือรือร้น "ฉันยังต้องการพัฒนาทักษะการร้องและการเต้นอย่างต่อเนื่อง โอ้! และฉันก็อยากเรียนรู้ภาษาใหม่ๆเพื่อสื่อสารกับแฟนๆ ของเราได้ดีขึ้นด้วย!"

 

“ฉันหวังว่าจะท้าทายตัวเองในการพัฒนาเสียงร้อง เพื่อสร้างเพลงที่หลากหลายในแนวเพลงที่แตกต่างกัน ที่จะสามารถแสดงด้านที่แตกต่างของตัวเองได้ค่ะ” Lily กล่าว

“ฉันกำลังเรียนเต้นเป็นการส่วนตัวเพราะฉันยังมีการแสดงอีกมากมายที่ฉันหวังว่าจะแสดงให้แฟนๆของเราได้เห็น” Jiwoo กล่าว

NMIXX กล่าวว่าจะยังคงสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่อไปโดยการทำให้ 'Mixx Pop' เป็นแนวเพลงหลัก

“เราสร้างสไตล์ดนตรีของเราเองตั้งแต่เดบิวต์ ซึ่งเราคิดว่าช่วยให้เราแยกแยะและเข้าใจแนวเพลงแบบ 'มิกซ์ป๊อป' ได้ดีขึ้น อัลบั้มนี้แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะของเราที่ชัดเจนและแข็งแกร่งกว่าเดิมค่ะ” Kyujin กล่าว

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news