Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Sungjong จาก INFINITE ยื่นหนังสือขอยุติสัญญากับ SPK Entertainment เอเจนซี่ที่ดูแลกิจกรรมเดี่ยวของเขา หลังบริษัทดังกล่าวไม่สามารถทำตามข้อตกลงในสัญญาได้

Jan 16, 2024 | ดู 468 ครั้ง

ในวันที่ 16 มกราคม สื่อเกาหลีใต้รายงาน Lee Sungjong จาก INFINITE ได้ยื่นหนังสือขอยุติสัญญากับ SPK Entertainment ผู้เป็นตัวแทนในการดูแลกิจกรรมเดี่ยวของเขา เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถทำตามข้อตกลงที่ระบุในสัญญาระหว่างกัน

ตามรายการระบุว่า นักร้อง - นักแสดงหนุ่มได้ยื่นหนังสือขอยกเลิกสัญญาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าตัวเองได้ออกแถลงการณ์เปิดใจฝั่งของตนเกี่ยวกับที่มาที่ไปความขัดแย้งกันต้นสังกัด 

โดยสรุปแล้วคือ Sungjong เซ็นสัญญากับ SPK Entertainment เมื่อสิงหาคม 2022 ด้วยข้อตกลงที่บริษัทจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งการปรากฏตัวทางโทรทัศน์ แฟนมีตติ้ง และอัลบั้ม แต่ต้นสังกัดไม่สามารถทำตามข้อตกลงให้ได้อย่างเหมาะสม และดาราหนุ่มยังไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่เคยตกลงกันไว้ รวมไปถึงเมื่อถ่ายถึงการคืนเงินและแก้ปัญหาเกี่ยวกับแฟนมีตติ้งที่ยกเลิกไป ต้นสังกัดก็ยังไม่ยอมชี้แจง 

เขาเผยต่อว่าเขาพยายามรักษาความเชื่อมั่นต่อเอเจนซี่และเริ่มกิจกรรมในปี 2023 ทั้งออกซิงเกิ้ล, ทัวร์ยุโรป และทำกิจกรรมกับ INFINITE ซึ่งหลังจากทุกอย่างผ่านไปเรียบร้อย บริษัทก็ยังคงบ่ายเบี่ยงและเลื่อนเวลาออกไปเรื่อยๆโดยไม่ให้ดูรายงานทางการเงินและยังคงไม่จ่ายค่าตอบแทนสำหรับการทำกิจกรรม

หลังจากพยายามขอเจราเพื่อกาทางออกของปัญหาอยู่หลายครั้ง Sungjong ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือขอยกเลิกสัญญาผ่านตัวแทนทางกฏหมายในเดือนธันวาคม 2023 และร้องขอให้แก้ไขการละเมิดสัญญา ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางบริษัทหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดาราหนุ่มยังพยายามขอตกลงกันทางวาจานอกเหนือไปจากการยุติสัญญา แต่บริษัทก็ยังไม่ตอบรับใดใด จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว SPK Entertainemnt แจ้งว่าไม่มีเจตนาที่จะหารือถึงกรณีดังกล่าว Sungjong จึงตัดสินใจเตรียมดำเนินการทางกฏหมาย

ทั้งนี้กิจกรรมส่วนตัวของ Sungjong และกิจกรรมของ INFINITE บริหารจัดการกันคนละส่วน โดยในส่วนที่มีปัญหากันคือในส่วนการจัดการของ SPK Entertainment ไม่ได้มีปัญหากับ 'Infnite Comapany' ที่ก่อตั้งมาเพื่อกิจกรรมของวง INFINITE โดยเฉพาะ

 

ที่มา Allkpop

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news