Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

8TURN ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนสีผมใหม่สะดุดตา ความทะเยอทะยานที่จะพิชิตวงการเคป็อป และอีกมากมาย ต้อนรับมินิอัลบั้มที่สาม 'STUNNING'

Jan 19, 2024 | ดู 417 ครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ แปดสมาชิกบอยแบนด์เคป็อปน่าจับตามอง 8TURN ได้แก่ Jaeyun, Myungho, Minho, Yoonsung, Haemin, Kyungmin, Yungyu และ Seungheon ให้สัมภาษณ์อย่างสนุกสนานกับสื่อ The Korea Times เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นตาตื่นใจของพวกเขา ต้อนรับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 อย่าง ‘STUNNING’ ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับหนุ่ม Haemin นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เขาย้อมผมตัวเองเป็นสีบลอนด์ “มันยากมากที่จะเห็นตัวเองในกระจก เพราะสีผมใหม่ทำให้รู้สึกอึดอัดนิดหน่อยครับ” เขากล่าว “เนื่องจากสมาชิกทุกคนมีผมสีบลอนด์เหมือนกัน บางครั้งเราไม่สามารถแยกแยะได้ว่าใครเป็นใครจากด้านหลัง” ในขณะที่หนุ่ม Yoonsung ซึ่งต้องฟอกสีผมหลายครั้งเพื่อให้ได้เฉดสีที่เฉพาะเจาะจง ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเขาในการดูแลเส้นผมแม้จะได้รับความเสียหายก็ตาม “หลังจากการฟอกสีซ้ำหลายครั้ง เส้นผมของผมก็เสียหายและชี้ฟูครับ ผมจึงต้องคลุมผมระหว่างอาบน้ำและปล่อยทิ้งไว้ให้นานที่สุด นั่นเป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ของผมในการรักษาเส้นผมให้แข็งแรง” เขาเผย


การเปลี่ยนสีผมอย่างกะทันหันของวง 8TURN คือสัญญาณบ่งบอกถึงการเปิดตัวมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘STUNNING’ ซึ่งถูกเปิดตัวเพียงเจ็ดเดือนหลังจากการคัมแบ็คครั้งก่อนหน้าของพวกเขา โดยมินิอัลบั้มชุดนี้ถูกนิยามว่าเป็นการมาพบกันระหว่าง “ความเท่และความมั่นใจ” ที่สะท้อนถึงการเติบโตทางศิลปะและความเป็นตัวตนของพวกเขา

โดยในมินิอัลบั้ม ‘STUNNING’ หนุ่ม Yungyu ซึ่งมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องสำหรับสำหรับเพลงไตเติ้ล “RU-PUM PUM” ร่วมกับเพื่อนร่วมวง Seungheon เปิดเผยถึงสิ่งที่เขามุ่งเน้นในระหว่างกระบวนการสร้างสรรค์ว่า “ผมพยายามแสดงความมั่นใจที่ผ่อนคลายและกำหนดทิศทางดนตรีของเราในแบบที่เจ๋งครับ” ทางด้านของลีดเดอร์วง Jaeyun เน้นย้ำว่าการแสดงสุดเฉพาะตัวของพวกเขาเป็นอีกแง่มุมหนึ่งของมินิอัลบั้มชุดนี้ “มันเป็นวิธีที่สนุกในการค้นหาสไตล์อิสระของแต่ละคนในการออกแบบท่าเต้นที่ประสานกันอย่างลงตัวของเราครับ จากระยะไกล เรามีการเคลื่อนไหวที่มีระเบียบวินัย แต่เมื่อมองดูสมาชิกแต่ละคนแยกกัน ก็จะเผยให้เห็นสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของเราแต่ละคนที่โดดเด่นด้วย”

หลังจากเดบิวต์ในเดือนมกราคมปีก่อน 8TURN มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วตลอดปีแรก สร้างความผูกพันอันแน่นแฟ้นระหว่างสมาชิก “เรามีส่วนร่วมในการสื่อสารบ่อยครั้งเนื่องจากเราอยู่ด้วยกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดหรือโอกาสพิเศษ เรามักจะรวมตัวกันเพื่อทานอาหารเย็น นอกจากนี้เรายังแบ่งปันความคิดเห็นแบบเปิดเผยเกี่ยวกับการแสดงของเราโดยนั่งเป็นวงกลมอีกด้วยครับ” Yungyu เผย


Yoonsung กล่าวถึงการทำงานร่วมกันของพวกเขาอย่างตรงไปตรงมาว่า “ในฐานะกลุ่มชายแปดคน ก็มีบ้างที่ความขัดแย้งและการต่อสู้จะเกิดขึ้นระหว่างเราครับ แต่เราทุกคนรับรู้ว่าความสำคัญมันอยู่ที่การกลับมาคืนดีกัน และปรับปรุงการทำงานเป็นทีมของเราหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ผมคิดว่า การทำงานเป็นทีมของเราเติบโตขึ้นมาก”

เมื่อย้อนกลับไปหนึ่งปีในฐานะบอยแบนด์เคป็อป แปดสมาชิกหนุ่มได้รับทราบถึงไลฟ์สไตล์ที่มีความต้องการสูงเป็นอย่างดี ซึ่ง Minho สรุปถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาโดยเผยว่า “ผมมักจะอุทิศเวลาที่ยาวนานเสมอ ผมฝึกซ้อมเพื่อการพัฒนาตนเองตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 01.00 น. ของวันถัดไป” ด้วยแรงบันดาลใจจากความปรารถนาที่จะทิ้งร่องรอยอันไม่มีวันลบเลือนไว้บนวงการเคป็อป เช่นเดียวกับศิลปินเคป็อปที่มีประสบการณ์มากกว่าหลายๆ คน


เริ่มกันที่หนุ่ม Myungho ซึ่งเปิดเผยว่าต้นแบบของเขาคือ Baekhyun แห่งวง EXO โดยเล่าว่า “ปีที่แล้วผมต้องอยู่บนเวทีกับ Baekhyun วง EXO และได้ยินเขาร้องเพลงระหว่างซ้อม ผมจึงรีบวิ่งออกไปดูเขาแสดงทันที พรสวรรค์และการแสดงบนเวทีโดยรวมของเขาทำให้ผมหลงใหลมากๆ ไม่ต้องพูดถึงทักษะการร้องเพลงของเขาด้วย หลังจากประสบการณ์นั้น ผมก็พยายามอย่างหนักที่จะกลายเป็นดวงดาวเหมือนเขาครับ”

ในขณะที่ Seungheon สมาชิกน้องเล็กของวง บอกว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากแร็ปเปอร์มากความสามารถอย่าง Zico ระหว่างการมาแสดงในประเทศไทย “เขาร้องเพลงหลายเพลงด้วยตัวเองโดยไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อยล้าเลย และเขามีการแสดงบนเวทีที่ยอดเยี่ยมจนไม่รู้สึกว่าเขาแสดงคนเดียว มันดูเท่มากๆ ครับ นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นและทำงานอย่างหนักเพื่อสนุกไปกับทุกช่วงเวลาบนเวที”

 

ที่มา koreatimes







:: Other hot news