Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

CIX คัมแบ็คกับคอนเส็ปน่าติดตาม! 5 หนุ่มรับบท 'มนุษย์หุ่นยนต์' ใน 'Lovers or Enimies' และต้องการ 'FIX' มาคอยดูแลใกล้ๆหากกระบบ 'ความรัก' นี้ขัดข้อง

Jan 31, 2024 | ดู 350 ครั้ง

CIX กลับมาโปรยเสน่ห์อีกครั้งในการคัมแบ็คครั้งใหม่ '0 or 1 (Zero or One)' ที่นับว่าเป็นผลงานเพลงใหม่ของ CIX ในรอบ 8 เดือนและเป็นกิจกรรมแรกของปีใหม่ 2024! สำหรับซิงเกิ้ลอัลบั้มใหม่นี้ประกอบไปด้วยเพลงนำ 'Lovers or Enimies' และ 'My Name is Shadow' ซึ่งมาในแนวเพลงที่ฟังสบายๆขึ้นแตกต่างจากภาพลักษณ์ในการคัมแบ็คก่อนหน้า

เพลงไตเติ้ลแทร็ค 'Lovers or Enimies' เป็นเพลงแดนซ์ป็อปที่ผสมผสานซาวน์เครื่องดนตรีกลิ่นอายเรทโทรที่เข้ากับความซับซ้อนได้อย่างน่าดึงดูด เนื้อเพลงมีคำสารภาพความรู้สึกนึกคิดที่ตรงไปตรงมา เลือกให้ชัดเจนไปเลย! ว่าจะ: "มาเลย กอดฉันไว้ / หรือไม่เราก็กลายเป็นศัตรูกัน"

นอกจากเพลงคุณภาพสูงแล้ว MV เพลง 'Lovers or Enimies' ยังน่าสนใจมากๆด้วย แนวคิดในการนำแสนอภาพลักษณ์แบบ 'Humanoid' หรือที่ CIX กลายร่างเป็น 'หุ่นยนตร์คล้ายมนุษย์' ยังดูเป็นเอกลักษณ์และดึงดูดความสนใจอีกด้วย การนำเสนอภาพลัษณ์แบบนี้แสดงออกถึงแง่มุมของมนุษย์ที่เรียนรู้เกี่ยวกับความรักโดยใช้เพียงระบบเลขฐานสองของ 'ศูนย์หรือหนึ่ง' และเมื่อความรักแบบนั้นมันพังทลายลง หรือระบบของ 'Humanoid' เสีย CIX ก็ต้องการ 'FIX' เหล่าแฟนคลับที่จะเข้ามาเติมเต็มความรักให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง

นอกจากเพลงไตเติ้ลแล้ว ยังมีเพลงทีเต็มไปด้วยเสน่ห์อย่าง 'My Name is Shadow' ที่ปลดปล่อยพลังแห่งความรักที่ทุ่มเท การแสดงออกราวบทกวีและเสียงเปียโนที่เหมือนเทพนิยายจะค่อยๆยกระดับอารมณ์ของผู้ฟังขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่มา Hankook ilbo

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie 

 






:: Other hot news