Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ฮีโร่จอมป่วนที่รัก 'P1Harmony' กลับมาแล้วครับ! กับอัลบั้มเต็มชุดแรกที่พวกเขามั่นใจว่า 'ค้นพบจุดแข็งของตนเองแล้ว'

Feb 07, 2024 | ดู 409 ครั้ง

หาก 'P1Harmony' เปรียนเสมือนการเดินทางเพื่อตามหาตัวตน ในวันนี้ 6 สมาชิกที่ร่วมออกเดินทางด้วยกันได้ค้นพบตัวตนที่และสีสันในแบบของ 'P1Harmony' แล้ว และพวกเขาได้ถ่ายทอดผ่าน 10 เพลงในอัลบั้มเต็มที่ทั้ง 6 สมาชิกมีส่วนร่วมทั้งหมดเป็นครั้งแรก

“[ตลอดการวางจำหน่ายผลงานในครั้งทีผ่านมาๆ] P1Harmony อยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อค้นหาสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีที่สุด สิ่งที่เหมาะสมกับเราที่สุด และผมคิดว่าในที่สุดเราก็พบจุดแข็งของเราในครั้งนี้” Keeho กล่าวในงานแถลงข่าวการเปิดตัวอัลบั้มเต็ม "Killin' It" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา



ในขณะที่สมาชิกบางคนเคยได้เขียนเนื้อเพลงให้กับวงตลอดผลงานที่ผ่านมาของวง แต่ "Killin' It" นับเป็นครั้งแรกที่สมาชิกทั้งหกคนได้มีส่วนร่วมในการผลิตอัลบั้ม Jongseob, Keeho, Jiung และ Intak มีส่วนร่วมในเนื้อเพลง; โดยเฉพาะ Jongseob ที่มีเครดิตสำหรับเพลงทั้งหมด 10 เพลง ในขณะที่ Intak มีส่วนร่วมทั้งหมดยกเว้นเพลงไตเติ้ล สมาชิกทั้งหกคนยังมีส่วนร่วมในด้านอื่นๆของการผลิตอัลบั้ม รวมถึงการเลือกคอนเซ็ปต์และเสื้อผ้า

เมื่อสมาชิกกลายเป็นนักเขียนและโปรดิวเซอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาก็แน่นแฟ้นขึ้นด้วยเช่นกัน

“นับตั้งแต่สมาชิกทั้งหกคนมารวมตัวกันครั้งแรกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดบิวต์ของเราในปี 2020 เราใช้เวลามากมายพูดคุยและปรึกษากันเกี่ยวกับสิ่งที่เราอยากจะทำและเป้าหมายของเราคืออะไร ” Jiung กล่าว



“สมาชิกทั้งหกคนหลงใหลในการแสดงของพวกเราเอง เวทีที่เราวางแผนจะทำและคอนเสิร์ตที่เราจะจัดขึ้นในอนาคต และจากการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของเราเมื่อปีที่แล้ว ผมคิดว่าเราได้เรียนรู้มากมายและมีประสบการณ์มากมาย”

“เราเป็นทีมที่มีความสามัคคี และเราสามารถบรรลุความสามัคคีได้เพราะสมาชิกทั้งหกคนมีสีสันที่ต่างกัน และเราทุกคนก็เป็นคนสนุกสนาน และเราเก่งในแบบที่แตกต่างกัน ผมว่านั่นคือจุดแข็งที่แท้จริงของเรา” Intak กล่าว

หลังจาก 4 ปีที่ค้นหาตัวตนที่ใช้ที่สุดในเวลานี้ 'P1Harmony' ได้เปิดตัวสตูดิโออัลบั้มชุดแรก“Killin’ It” 
“อัลบั้มนี้มีธีมใหญ่ที่บอกว่า 'เราคือฮีโร่ที่แท้จริง'” Jongseob กล่าว "ผมทำให้แน่ใจว่าเพลงทั้งหมดในอัลบั้มมีสไตล์ที่แตกต่างในขณะเดียวกันก็สื่อถึงธีมหลักด้วยครับ”



ผลงานที่ผ่านมาของ P1Harmony มีจุดเด่นที่คล้ายคลึงกันก็คือมักจะมาในธีมที่สื่อถึงเพื่อ "การแก้ไขความไม่ลงรอยกันในโลก" ในจักรวาลสมมติผ่านอัลบั้ม "Disharmony"; ซีรีส์ “Harmony” เป็นการค้นหาความหนทางสู่ความสามัคคีกันยิ่งขึ้นของโลก" ในทางกลับกันอัลลั้ม “Killin' It” คือการประกาศว่า P1Harmony เป็น 'ฮีโร่' ที่นำมาซึ่งความสามัคคีดังกล่าว 

เพลงไตเติ้ลชื่อเดียวกับอัลบั้ม “Killin’ It” เป็นเพลงจังหวะ 808 และได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงฮิปฮอปในยุค 90 “ผมมุ่งเน้นไปที่การเขียนเนื้อเพลงเพื่อแสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาไปอย่างไรและเติบโตขึ้นอย่างไร เมื่อเทียบกับเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้” Intak กล่าว

“ในฐานะอัลบั้มเต็มชุดแรกของเรา ผมอยากจะเน้นย้ำแง่มุมด้านภาพลักษณ์ของเราจริงๆ” Keeho กล่าว “ผมได้นำเสนอแนวคิดต่างๆมากมายให้กับบริษัทเพื่อที่เราจะได้แสดงสีต่างๆของสมาชิกของเราได้ในเวลาเดียวกัน และทำให้แน่ใจว่าเราอยู่ดูเป็นวงเดียวกันผ่านเครื่องประดับที่เข้าชุดกันซึ่งเราผลิตขึ้นเป็นพิเศษ”

P1Harmony ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง “Suicide Squad” ที่สวมบทบาทเป็นฮีโร่บนเวที

“เราคิดว่าฮีโร่ที่ฉุนเฉียว ดุร้าย และดูดาร์กๆหน่อย จะเหมาะกับเรามากกว่ามากกว่าฮีโร่อย่างซูเปอร์แมน เราพยายามที่จะเป็นฮีโร่จอมป่วนที่สร้างความสามัคคีกันบนเวที” Keeho กล่าว

“ในฐานะฮีโร่บนเวที เราต้องการแสดงให้โลกเห็นว่าเราไม่มีขีดจำกัดทางดนตรี และเรามีแต่การก้าวไปข้างหน้าเท่านั้น” Jongseob จาก P1Harmony กล่าว

เมื่อปีที่แล้ว P1Harmony ก้าวขึ้นมาเป็นดาราที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในสหรัฐอเมริกาด้วย EP ที่ 6 “Harmony: All In” ซึ่งขึ้นสู่อันดับที่ 51 บน Billboard 200  “เราไม่อยากจะเชื่อเลยเพราะมันเป็นความฝันของเราที่เป็นจริง มันเพิ่มความมั่นใจของเราว่าในฐานะ 'วง' เราสามารถบรรลุทุกสิ่งได้” Intak กล่าว

P1Harmony ได้ขยายพื้นที่การแสดงของพวกเขาไปในต่างประเทศด้วยการไปทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกเมื่อปีที่แล้ว โดยแสดงใน 39 เมืองทั่วโลก และยังมีส่วนร่วมใน iHeartRadio Jingle Ball Tour ประจำปีอีกด้วย โดย iHeartRadio Jingle Ball Tour เป็นคอนเสิร์ตช่วงวันหยุดของอเมริกาที่มีศิลปินชั้นนำแห่งปีมาแสดงเพลงฮิตอันดับ 1

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมแสดงบนเวทีเดียวกันกับศิลปินชื่อดังระดับโลกที่ iHeartRadio Jingle Ball Tour โอกาสนี้แสดงให้เราเห็นว่าการทำงานหนักและความทุ่มเทนั้นให้ผลลัพธ์ที่ดี เราหวังว่าจะได้จัดเวิร์ลทัวร์อีกครั้งในเร็วๆนี้เพื่อพบปะกับแฟนๆให้ได้มากที่สุด” Taeho จาก P1Harmony กล่าว

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actekie






:: Other hot news