Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

LE SSERAFIM เผยใจอย่างตรงไปตรงมาใน EP 'EASY' ที่สะดุดตาในสีสันทางดนตรีมุมใหม่ของ 5 สาว

Feb 20, 2024 | ดู 711 ครั้ง

LE SSERAFIM กลับมาสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีด้วยความรู้สึกใหม่ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 'EASY' และได้จัดงานแถบข่าวโชว์เคสเปิดตัวผลงานใหม่ที่น่าจับตามองไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพวกเธอเผยเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ว่า “EP 'EASY' เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความกังวลและความไม่สบายใจที่อยู่เบื้องหลังด้านความมั่นใจของ LE SSERAFIM” Kim Chaewon กล่าว 



“ในผลงานอื่นๆก่อนหน้านี้เราพูดถึงด้านที่ทรงพลังและความมั่นใจของ LE SSERAFIM ตามความคิดและประสบการณ์ส่วนตัวของเราเอง และในทำนองเดียวกันในอัลบั้มนี้เราก็พูดอย่างตรงไปตรงมาว่า เราไม่ได้เป็นแบบนี้แต่กำเนิดและเราทำงานหนักหลังเวที อัลบั้มนี้สื่อถึงเลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตาของ LE SSERAFIM ค่ะ” Kazuha กล่าว

อนาคตของวงถือเป็นหนึ่งในความไม่แน่นอนอีกมากมายที่ทำให้สมาชิกวิตกกังวลเมื่อวงเติบโตขึ้น และ HUh Yunjin กล่าวว่า “ฉันเป็นคนคิดมาก และฉันกำลังคิดถึงว่าเรื่องราวที่ LE SSERAFIM จะสามารถแบ่งปันและแสดงออกได้ในอนาคตคืออะไร...โดยส่วนตัวแล้วฉันเชื่อว่าเราทุกคนต่างมีสองด้าน ดังนั้นฉันดีใจที่เราสามารถระบายความคิดของเราเองผ่านดนตรีของเรา และฉันคิดว่า ['EASY'] ช่วยให้ฉันเอาชนะความกังวลได้ค่ะ”

Sakura อ้างอิงถึงซิงเกิ้ลก่อนหน้าที่ประสบควาสำเร็จอย่างมากด้วยว่า “'Perfect Night' ได้รับความรักมากกว่าที่เราคาดไว้ ซึ่งทำให้ฉันกังวลว่าครั้งต่อไปเราจะทำได้ดีกว่านี้ได้อย่างไรค่ะ ฉันคิดว่าคำตอบที่ฉันได้ก็คือการพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ให้กับดนตรีของเรา”

'EP EASY' ประกอบไปด้วย 5 เพลง โดยเพลงไตเติ้ลชื่อเดียวกับอัลบั้ม อย่างเพลง "EASY" พูดถึงการที่ LE SSERAFIM ทำเรื่องอย่างให้ดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ในขณะที่ “Swan Song” สื่อถึงการทำงานอย่างไม่หยุดพักในเบื้องหลัง ในขณะที่ทุกคุณมองว่าพวกเธอเป็นราวกับหงส์ในเบื้องหน้า นอกจากนี้ยังมีอีกเพลงความหมายพิเศษอย่าง “We got so much” เพลงที่ Huh Yunjin และ Hong Eunchae ร่วมกันเขียนเพื่อมอบให้กับแฟนๆของวง นอกจากนี้ยังมีเพลงที่น่าสนใจอย่าง "Good Bones" และ "Smart Song" อีกด้วย


LE SSERAFIM เล่าถึงความท้าท้ายในคัมแบ็คนี้ว่า เพลงไตเติ้ลที่ชื่อ 'EASY' ที่แปลว่า 'ง่าย' ไม่ได้หมายความว่าท่าเต้นจะง่ายตาม!


“ท่าเต้นเพลง 'EASY' อาจดูเรียบง่ายสำหรับเพลง LE SSERAFIM แต่จริงๆแล้วมันไม่ง่ายเลยค่ะ มันอาจเป็นท่าเต้นที่ยากที่สุดที่เราเคยทำมาด้วซ้ำ” Sakura กล่าว

“ฉันถึงขั้นลงเอยด้วยการฝึกร้องและเต้นเพลง 'EASY' หลังจากออกไปวิ่งระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของฉันค่ะ เพลงนี้ัมันยากขนาดนั้นเลยสำหรับฉันค่ะ” Huh Yunjin เล่า

แต่ผลงานของ LE SSERAFIM ในเพลง EASY ก็สะท้อนเส้นทางของอาชีพนี้เช่นกัน เมื่อสมาชิกรู้สึกว่าการทำงานหนักได้ผลตอบแทนแล้ว

“เพลงก่อนหน้านี้ของเรามุ่งเน้นไปที่เพลงที่หนักแน่นและติดหู แต่ด้วยเพลง 'EASY' ความติดใจแบบนั้นมาในลักษณะที่อ่อนโยน และคุณจะฮัมเพลงได้ในทันที” Kazuha กล่าว

“ตอนที่ฉันฟังเพลงนี้ครั้งแรก ฉันร้องว่า ‘ว้าว เรา SLAY แล้ว เพลงดีขนาดนั้นเชียวค่ะ” Kim Chaewon กล่าวอย่างมั่นใจ 

 หลังจากการคัมแบ็คของพวกเธอครั้งนี้ LE SSERAFIM มีกำหนดจะแสดงที่เทศกาลดนตรีที่ทั้งโลกจับตามอง 'Coachella Valley Music and Arts Festival' ในเดือนเมษายน และ Kim Chaewon เผยถึงเวทีสำคัญที่กำลังจะมาถึงว่า

“มันเป็นเวทีที่เราใฝ่ฝันมาตลอด เรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสเช่นนี้ภายในเวลาไม่ถึงสองปีนับตั้งแต่เดบิวต์ เราจะถือว่าเป็นโอกาสที่จะทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น เรายังไม่สามารถบอกคุณเกี่ยวกับการแสดงได้ แต่เรากำลังทำงานอย่างหนัก ดังนั้นโปรดตั้งตารอกันด้วยนะคะ”  

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie


 






:: Other hot news