Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

YUGYEOM ส่ง 'ความรัก' ถึงคุณผ่าน 14 เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรก 'TRUST ME'

Feb 22, 2024 | ดู 418 ครั้ง

'เชื่อเราเถอะ' เพียง 'แค่หนึ่งนาที' ก็จะทำให้คุณตกหลุมรักอัลบั้มใหม่ของ 'YUGYEOM' จนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว! กับอัลบั้ม 'TRUST ME' ที่นำโดยเพลง '1 MINUTE' และอีกหลายเพลงเพราะรวมทั้งหมด 14 เพลงทั้งเพลงใหม่อัดแน่นและซิงเกิ้ลโปรดที่คุณชื่นชอบกันมาก่อนหน้านี้ 

หากต้องเปรียบเปรยอัลบั้มใหม่ 'YUGYEOM' บอกว่าอัลบั้มนี้คือ 'ความรัก' และธีมของอัลบั้มก็คือ 'ความรัก'
"เมื่อนึกถึงคำที่สื่อถึงเพลงทั้ง 14 เพลงเข้าด้วยกัน มันดูเหมือน 'ความรัก' ครับ...ผมเขียนเพลงนี้ราวกับว่าผมกำลังเล่าเรื่องราวให้แฟนๆและคนรอบข้างฟัง ดังนั้นผมจึงมีความทรงจำดีๆ มากมายในการเขียนมัน เมื่อคุณรวมความทรงจำเหล่านั้นเข้าด้วยกัน มันจะกลายเป็น 'ความรัก' ผมคิดว่ามันเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยความรักครับ"

“We just need one minute - พวกเราต้องการเพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น" ข้อความสุดอ้อนจาก '1 MINUTE' ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ลสำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรกของ YUGYEOM ที่แสดงให้เห็นเสน่ห์ส่วนตัวของศิลปินหนุ่ม เพลงนี้ยังได้ร่วมงานกับศิลปิน GRAY อีกครั้งในฐานะโปรดิวเซอร์อีกด้วย

ก่อนจะเผยโฉมสตูดิโออัลบั้ม 'TRUST ME' ศิลปินหนุ่มได้เสิร์ฟซิงเกิ้ลอุ่นเครื่องบรรยากาศสุดน่ารัก 'LA SOL MI' ซึ่งเขาบอกว่าผ่านบทสัมภาษร์กับ GQ Korea ว่า ครั้งนี้เขามีความตั้งใจมากๆที่จะทำเพลงที่สดใส และโชคดีที่ความคิดเห็นกับริษัทก็ตรงกัน

"นี่เป็นเพลงที่สดใสที่สุดในบรรดาเพลงที่ออกผมเคยทำกับ AOMG เพราะว่าผมได้ลองทำมาหลายอย่างแล้ว และมันก็นานมากแล้วที่ผมไม่ได้เพลงที่สดใสอย่าง 'LA SOL MI' ครับ ในบรรดาความคิดเห็นมีปฏิกิริยาหลายอย่างเช่น 'ยูคยอมเก่งในเรื่องดนตรีที่สดใสเช่นนี้'  ผมดีใจที่พวกคุณชอบเพลงนะครับ"

YUGYEOM ยังตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ได้ร่วมงานเบื้องหลังกับ 'Chancellor' ใน 'LA SOL MI' "ผมอยากได้เพลงจาก Chancellor มาตั้งนานแล้วครับ ผมยังอยากจะสร้างเพลงที่อยากจะสื่อถึงแฟนๆของผมด้วย และผมก็คุยถึงเรื่องนี้กับ Chancellor บ่อยมาก และแล้ววันหนึ่งไกด์เพลงจากเขาก็มาถึงมือผม! ผมได้รับมันและชอบมันมาก เสียงทำนองอคูสติกกำลังดังอยู่...และทันใดนั้นก็มีเสียงกลองดังขึ้นมา ผมแบบ ว้าว! รู้สึกว่าท่อนนั้นสดชื่นมาก"

อัลบั้ม 'Trust Me' ยังซ่อนความหมายพิเศษเอาไว้ในดีไซน์ของอัลบั้มด้วย โดยเฉพาะการเลือกโทนสีเขียวและเหลืองมาใช้ในคอนเส็ปอัลบั้ม "สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของลูกนกของเรา (อากาเซ) และสีเหลืองนั้นมาจากดอกแดนดิไลออน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผม 'Yugyeom' ครับ เรื่องนี้ผมก็ตัดสินใจเรื่องนี้เองนะ" ศิลปินหนุ่มตอยอย่างภูมิใจ

แน่นอนว่าอัลบั้มนี้เปรียบเสมือนของขวัญสำหรับ 'อากาเซ' เช่นเดียวกัน "ผมหวังว่าคุณจะชอบอัลบั้มนะครับ เพลงที่รวมอยู่นั้นไม่ใช่เพลงที่สร้างขึ้นด้วยความคิดที่ว่า 'ฉันจะปล่อยเพลงนี้เป็นอัลบั้มปกติ' แต่ผมเขียนเพลงเกี่ยวกับเรื่องราวที่อยากจะพูดและความรู้สึกที่อยากจะถ่ายทอดให้กับแฟนๆ และผู้คนรอบตัวผม จากนั้นจึงรวบรวมมันไว้ในอัลบั้มนี้ ดังนั้นผมหวังว่าทุกคนจะฟังอย่างสบายใจราวกับว่าพวกเรากำลังสนทนากันอยู่นะครับ"

 

ที่มา Sports Kyunghyang GQ

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 

 

 

 

 






:: Other hot news