Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Moonbyul ต้องการพิสูจน์ตัวเองในฐานะศิลปินความสามารถรอบด้าน ผ่านโซโล่อัลบั้มเต็มชุดแรก 'Starlit of Muse'

Feb 24, 2024 | ดู 318 ครั้ง

Moonbyul แร็ปเปอร์สาวแห่งเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อป Mamamoo มองว่าการเส้นทางในฐานะศิลปินเดี่ยวของเธอนั้นเป็นการเดินทางเพื่อค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเธอในฐานะศิลปิน ในขณะที่แฟนๆ ต่างยอมรับในความสามารถรอบด้านของเธอทั้งในด้านแร็ป และการเต้น แต่ความสามารถในการร้องของเธอนั้นกลับถูกหลายคนมองข้ามไปเนื่องจากความสามารถด้านเสียงร้องที่โดดเด่นของเพื่อนร่วมวงของเธออย่าง Solar, Wheein และ Hwasa

“ฉันใช้ความพยายามอย่างมากในการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของฉันในขณะที่ทำงานเป็นศิลปินเดี่ยว โดยไตร่ตรองถึงสิ่งที่ฉันทำได้ดีที่สุด และดนตรีใดที่สามารถเป็นตัวแทนฉันได้อย่างแท้จริงค่ะ” Moonbyul เผยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นเมื่อสัปดาห์ก่อน ณ หอศิลป์ในใจกลางกรุงโซล เพื่อเปิดตัว ‘Starlit of Muse’ สตูดิโออัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเธอ “อัลบั้มนี้แสดงให้เห็นตัวตนของฉันในฐานะศิลปินที่สามารถร้องเพลง แร็ป และเต้นได้อย่างชัดเจน”

Moonbyul เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Mamamoo เมื่อปี 2014 และเริ่มต้นการเดินทางในฐานะศิลปินเดี่ยวหลังจากนั้นสี่ปีด้วยซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Selfish” ซึ่งภายในระยะเวลาร่วมทศวรรศสำหรับการอยู่ในวง Moonbyul พบว่าตัวเธอเองยังถูกจำกัดด้วยภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งในฐานะแร็ปเปอร์หลักของ Mamamoo “ภาพลักษณ์ของฉันในฐานะแร็ปเปอร์ของ Mamamoo และบุคลิกสาวแกร่งนั้นโดดเด่นมากจนฉันไม่สามารถหนีจากพวกมันไปได้ ไม่ว่าจะร้องเพลงได้ดีแค่ไหนก็ตาม” เธออธิบาย นอกจากนี้ เธอยังบอกว่าตัวเองรู้สึกถูกกีดกันด้วยข้อจำกัดด้านแนวเพลงที่กำหนดโดยบทบาทของเธอในฐานะแร็ปเปอร์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาสำคัญในอาชีพการงานของเธอได้เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 เมื่อเธอกลายเป็นผู้ชนะของ ‘Second World’ ซึ่งเป็นรายการออดิชั่นทางช่อง JTBC สำหรับแร็ปเปอร์หลักของวงไอดอลหญิงที่มีความสามารถด้านเสียงร้องควบคู่กันไปด้วย “ฉันได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากเพื่อนร่วมวงเมื่อฉันรู้สึกกังวลอย่างมากก่อนการแข่งขันค่ะ” ขณะที่เธอเล่าว่าชัยชนะดังกล่าวช่วยให้เธอฟื้นคืนความมั่นใจในฐานะศิลปินได้เป็นอย่างดี


ในการเตรียมตัวสำหรับสตูดิโออัลบั้มของเธอ Moonbyul ได้เรียนร้องเพลงและเรียนเต้นเพื่อขยายขอบเขตทางศิลปะของเธอเอง “ช่วงเสียงของฉันขยายขึ้น ฉันเคยเชื่อว่ามันจำกัด แต่หลังจากเรียนบทเรียนแล้ว มันก็ขยายอย่างรวดเร็ว ฉันรู้สึกทึ่งมากที่มันขยายได้เร็วในช่วงเวลาสั้นๆ เช่นนี้” เธอกล่าวต่อ โดยส่วนขยายนี้ยังปูทางให้เธอได้เจาะลึกแนวดนตรีที่หลากหลายยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับอัลบั้ม ‘Starlit of Muse ประกอบด้วยเพลงจำนวน 12 แทร็กภายใต้แนวเพลงที่หลากหลาย ตั้งแต่ฮิปฮอป ดิสโก้-ฟังก์ ไปจนถึงอาร์แอนด์บี บัลลาดป็อป และพังก์ร็อก โดยมีสองเพลงไตเติ้ล ได้แก่ “Think About” และ “Touchin&Movin” เมื่อถามถึงขั้นตอนการทำอัลบั้ม เธออธิบายว่า “พนักงานของบริษัทแนะนำแนวคิดเกี่ยวกับ ‘Muse’ ให้ฉันค่ะ และฉันก็ได้ติดต่อนักแต่งเพลงหลายๆ คนให้มาแต่งเพลงในอัลบั้มนี้ เพราะฉันเชื่อว่าความหลากหลายนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสตูดิโออัลบั้มของฉัน”


ทุกวันนี้ Moonbyul บอกว่าการพัฒนาทักษะการร้องยังคงเป็นเป้าหมายหลักของเธอ “เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่หลังจากผ่านไปเกือบทศวรรษในอุตสาหกรรมนี้ ฉันยังคงทุ่มเทให้กับการแสวงหาทักษะนี้ แต่ฉันก็ปรารถนาที่จะทำดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคตนะคะ” ก่อนกล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับเส้นทางที่คาดหวังในอีก 10 ปีข้างหน้าว่า “ฉันไม่ต้องการลาออกจากวงการเพลงค่ะ เนื่องจากฉันทุ่มเทให้กับงานนี้มากๆ ฉันเชื่อว่าฉันสมควรได้รับอนาคตเช่นนั้น ฉันอยากจะทุ่มเทพลังงานทั้งหมดของฉันให้กับงานของฉัน แม้ว่าตอนนี้ฉันจะพบว่ามันมีความท้าทายทางร่างกายมากขึ้นก็ตาม”

 

ที่มา koreatimes






:: Other hot news