Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Lee Dohyun เผยถึงบทบาท 'ร่างทรง' ในภาพยนตร์เรื่องแรก 'Exhuma' หนังทำเงินอันดับหนึ่งนาทีนี้ที่กวาดผู้ชมไปกว่า 6 ล้านคนใน 11 วัน!

Mar 07, 2024 | ดู 710 ครั้ง

นักแสดงทักษะสูง 'Lee Do Hyun' ที่ครองใจและครองจอซีรีส์มาหลายต่อหลายเรื่องเพิ่งได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และก็เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในทันที กับภาพยนตร์เรื่อง 'Exhuma' หนังทำเงินอันดับหนึ่งที่กวาดผู้ชมไปกว่า 6 ล้านคนภายในเวลาแค่ 11 วัน

ภาพยนตร์ลึกลับลึกลับ 'Exhuma' เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ นักปราบผี (ยูแฮจิน) และปรมาจารย์ฮวงจุ้ย (ชเวมินซิก) ที่ย้ายหลุมศพลึกลับเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ อีโดฮยอนรับบทเป็นบงกิล ร่างทรงมือใหม่ที่ทำงานร่วมกับฮวาริม (คิมโกอึน) ร่างทรงผู้ช่วยเขาจากอาการป่วยซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่คนคนนั้นจะกลายเป็นร่างทรง

แม้ว่าจะผ่านผลงานการแสดงมาหลายต่อหลายเรื่องแต่ Lee Do Hyun ก็อดประหม่ากับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกไม่ได้ “ในบางแง่ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และผมก็กลัวนิดหน่อยด้วยเพราะไม่เคยมีประสบการณ์ [ในการถ่ายทำภาพยนตร์] มาก่อนครับ แต่ความกลัวของผมถูกแทนที่ด้วยคำแนะนำที่ดีของผู้กำกับและนักแสดงรุ่นพี่ ในแง่หนึ่ง ผมตื่นเต้น และอยากรู้ว่าโปรเจ็กต์จะออกมาเป็นอย่างไร”

ภาพลักษณ์หนุ่มผมยาวที่ร่างกายเต็มไปด้วยรอยสักคือโจทย์แรกที่ผู้กำกับอยากสร้างความประทับใจแรกอันแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเขา ซึ่งนักแสดงหนุ่มกล่าวอย่างตื่นเต้นว่า "ผมตอบตกลงทันทีเลยครับพร้อมคิดว่า ‘เมื่อไรผมถึงจะมีโอกาสทำอะไรแบบนี้อีกกันนะ’”

ผู้กำกับ 'Jang Jaehyun' ที่กำกับภาพยนตร์อาถรรพ์แนวนี้อีกครั้งเคยมีผลงานดังอย่าง The Priests และ Lee Do Hyun เผยถึงการเตรียมตัวรับทบาทร่างทรงของเขาว่า “ฉันอยากได้คำใบ้จากโปรเจ็กต์ก่อนหน้าของผู้กำกับ ใน ‘The Priests’ ซึ่งมีฉากที่ Park So Dam ถูกสิง และผมก็ศึกษามันโดยดูฉากนั้นซ้ำหลายครั้ง” และเพราะเขาต้องใช้ภาษาญี่ปุ่นในฉากด้วย “นอกจากนี้ผมไม่อยากให้ภาษาญี่ปุ่นของผมฟังดูกระอักกระอ่วน ดังนั้นผมจึงเตรียมตัวอย่างหนัก เช่น ฝึกท่องบทภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเองที่บ้าน”

Lee Do Hyun ยังเล่าถึงความประทับใจในการทำงานร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่ชเวมินซิก, ยูแฮจิน และคิมโกอึน ด้วยว่า “ความคิดแรกของผมคือ ‘ต้องแน่ใจว่าผมทำเรื่องพื้นฐานได้' เหล่ารุ่นพี่นักแสดงจะนำผมเป็นอย่างดี ดังนั้นขอแค่ผมเล่นตามไปด้วยดี และอย่าสร้างความรำคาญให้พวกเขาก็พอ' ผมก็มีความสุขและตื่นเต้นมากเช่นกัน พวกเขาเป็นนักแสดงรุ่นพี่ที่ผมอยากจะแสดงด้วยสักครั้ง ดังนั้นจึงเป็นเกียรติที่ได้พบและพูดคุยกับพวกเขานอกเหนือจากการทำงานร่วมกัน ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้มีโอกาสแสดงร่วมกับพวกเขาครับ”

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by 이도현 (@ldh_sky)

ทั้งนี้ Lee Do Hyun อยู่ระหว่างเกณฑ์ทหาร แต่เขาได้ใช้ช่วงเวลาวันหยุดราชการมาโพสต์โซเชียลเพื่อขอบคุณการสนับสนุนของทุกคน ณ วันนั้นภาพยนตร์เพิ่งผ่านจำนวนผู้ชมที่ 4 ล้านคน "เมื่อผมเห็นรายงานข่าวกระแสตอบรับจากผู้ชมภาพยนตร์ ผมอยากจะทำเท่าที่ทำได้เพื่อแบ่งปันความสุขให้กับทุกคน แล้วต่อมามันก็เหมือนกับว่าพอผมลืมตาขึ้นอีกครั้ง ยอดผู้ชมทะลุ 4 ล้านคนแล้ว... ไม่รู้ว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าไร แต่สำหรับตอนนี้ ผมอยากจะขอบคุณทุกคนจากใจจริงสำหรับการตอบรับอย่างกระตือรือร้นครับ”

สำหรับประเทศไทย 'Exhuma' มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา 21 มีนาคม 2024 

 

ที่มา Soompi

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 

 






:: Other hot news