Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

YooA ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานใหม่ 'Borderline' อัลบั้มที่เธอหวังว่าจะทำให้ได้รับการยอมรับในฐานะ 'ศิลปินหญิงเดี่ยว' อย่างแท้จริง

Mar 14, 2024 | ดู 240 ครั้ง

'YooA' ศิลปินสาวที่เดบิวต์ในวง Oh My Girl เมื่อปี 2015 ได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2020 และได้รับความสนใจในทันทีจากความสามารถอันหลากหลายของเธอนับตั้งแต่ผลงานเดบิวต์ 'Bon Voyage' และผลงานโซโล่ลำดับที่ 2 'Selfish' จนมาถึงปีนี้ 2024 เธอกลับมาสะกดสาตาคุณอีกครั้งด้วยโซโล่ชุดใหม่ "Borderline" ผลงานทางดนตรีที่เธอออกเดินทางในการสำรวจด้านที่ยังไม่เคยเปิดเผยของตัวเองอีกครั้ง

นักร้องสาวย้อนนึกถึงช่วงแรกๆของเธอในวงการ และเล่าว่าตัวเองเป็นคนขี้อายในตอนแรกและมีแนวโน้มที่จะวิตกกังวลกับเรื่องต่างๆ “เดิมทีฉันเป็นคนขี้อายและมีปัญหาในการสื่อสารกับเพื่อน การมาเป็นนักร้องทำให้ฉันต้องแสดงความคิดเห็นและทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออก บุคลิกของฉันจึงเปลี่ยนไปเล็กน้อยค่ะ” เธอกล่าว

“และฉันคิดว่าฉันซึมซับบุคลิกที่ดีของสมาชิก [Oh My Girl] ... ฮโยจองในตอนแรกบอกว่าฉันเป็นคนรับมือยาก แต่ตอนนี้เธอบอกว่าฉันเปลี่ยนไปมาก ฉันก็รู้สึกเหมือนกับว่า ฉันเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากแล้วค่ะ” เธอกล่าวเสริมพร้อมหัวเราะ

YooA พูดถึงการเติบโตของเธอในฐานะบุคคลและศิลปินว่า “ฉันคิดว่าฉันมีแนวโน้มที่จะคิดมากเรื่องตัวเองมากขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของการเป็นไอดอล K-pop ในบรรดาความกังวลเหล่านั้นมีความคิดเช่น 'นี่เป็นขีดจำกัดของฉันหรือเปล่า' และ 'ฉันจะท้าทายตัวเองต่อไปได้ไกลแค่ไหน?' โดยส่วนตัวแล้ว ฉันหวังว่าจะค้นพบตัวตนใหม่ของตัวเองอีกครั้ง และในฐานะศิลปิน ฉันอยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อนำความสุขและแรงบันดาลใจมาสู่ผู้ชมในวงกว้างขึ้นค่ะ” 

อัลบั้มใหม่ "Borderline" และซิงเกิลไตเติ้ล "Rooftop" สะท้อนทั้งหมดที่เธอพยายามค้นหาสิ้งที่อยู่ในตัวเองมาโดยตลอด และร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นเรื่องย้ำคิดย้ำทำในช่วงที่เธอเป็นไอดอล

"การไตร่ตรองเกี่ยวกับขีดจำกัดและขอบเขตของฉันถูกถักทอเป็นอัลบั้มใหม่ โดยที่ฉันกลายร่างเป็นนกที่บินข้ามข้อจำกัดทั้งหมด มันมีข้อความที่ยกระดับจิตใจสำหรับทั้งตัวฉันเองและผู้ฟัง" YooA เล่าถึงอัลบั้มใหม่

ตรงกันข้ามกับด้านที่จริงจังของเธออย่างที่เธอเล่าข้างต้น YooA เผยว่าเธอจะกลับมาเป็นคนร่าเริงอย่างที่คุ้นเคยอีกครั้งเวลาอยู่กับเพื่อนร่วมวงหลังเวที

“ฉันมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำให้คนอื่นหัวเราะอยู่เสมอ แต่น่าแปลกที่ฉันแสดงได้ไม่ดีในรายการวาไรตี้ อย่างไรก็ตาม มันน่าสนใจที่บางครั้งผู้คนก็ระเบิดเสียงหัวเราะในเวลาฉันไม่ได้พยายามทำตัวตลกด้วยซ้ำ ฉันเลยอิจฉา ซึงฮีหรือมีมิซึ่งมีไหวพริบดีและมีอารมณ์ขันค่ะ” เธอกล่าว

YooA พูดถึงความแตกต่างระหว่างการทำงานกับเพื่อนๆในฐานะ Oh My Girl และในฐานะศิลปินเดี่ยวว่า

“เวลาที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ Oh My Girl ตัวตนที่เป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวาของฉันจะปรากฏออกมาเพราะฉันมีเพื่อนร่วมวงที่ให้พึ่งพาได้ แต่การเป็นศิลปินเดี่ยวฉันต้องใช้ชีวิตตามลำพังในการผจญภัยนี้ ฉันจึงพบว่าตัวเองกังวลมากขึ้น และด้วยเหตุนี้ ฉันเลยใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้นค่ะ” 

แม้ว่ากิจกรรมอัลบั้มก่อนหน้านี้ของเธอจะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากความคิดเห็นของเธอเอง แต่คราวนี้ เธอลองพิจารณาในมุมมองของบริษัทอย่างใกล้ชิดมากขึ้น 

"'Voyage' มีแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร ฉันคิดว่ามันอาจไม่คุ้นเคยกับรสนิยมของสาธารณชน ดังนั้นฉันคิดว่า ยิ่งผู้ชมรู้สึกไม่คุ้นเคยมากเท่าไร ฉันก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นเท่านั้น ฉันให้ข้อมูลมากมายในสิ่งที่ฉันสามารถแสดงได้ดี อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าเอเจนซี่ของฉันเข้าใจความต้องการกระแสหลักดีกว่าฉัน ดังนั้นในครั้งนี้ ฉันจึงทำตามแนวคิดหลายๆอย่างที่บริษัทเสนอ...และฉันก็ชอบแนวคิดนี้ทันทีที่ได้รับมาด้วยค่ะ"

ความทะเยอทะยานของ 'YooA' ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวที่จริงใจตอกย้ำถึงพัฒนาการของเธอในอุตสาหกรรมบันเทิงนี้

“สำหรับอัลบั้มนี้ ฉันหวังว่าจะได้รับการยอมรับว่าเป็นนักร้องหญิงเดี่ยวอย่างแท้จริง ฉันอยากได้ยินคนบอกว่าภาพลักษณ์ของฉันเปลี่ยนไปมากขนาดไหนจนผู้คนอุทานออกมาด้วยความไม่อย่างเชื่อสายตาตัวเองค่ะ!”

 

ที่มา The Korea Times

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news