Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'Day6' เปิดฉากบทใหม่ของวงกับการคัมแบ็คที่รอคอย 'Fourever' สานต่อแนวทางเดิมที่คุณหลงรักแต่แสดงออกถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง!

Mar 19, 2024 | ดู 363 ครั้ง

ปิดม่านความคิดถึง และเปิดฉากความสุขของการได้เห็น 'Day6' กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มที่รอคอยมานาน มินิอัลบั้มที่ 8 “Fourever” และหลังจากห่างหายไปนานถึง 3 ปี ศิลปินหนุ่มทั้ง 4 เองก็แสดงออกถึงความตื่นเต้นและความคาดหวังต่อบทที่สองของ 'Day6' อย่างชัดเจนในระหว่างการสัมภาษณ์

“ชื่ออัลบั้มใหม่บ่งบอกความหมายถึงหลายสิ่งครับ; ปีนี้เราเปิดรับแฟนคลับ 'My Day อย่างเป็นทางการเป็นครั้งที่ 4, ชื่อนี้ยังบ่งบอกถึงความหวังของเราว่า เพลงที่เราสี่คนร้องจะคงอยู่ตลอดไป” Young K กล่าวเกี่ยวกับชื่ออัลบั้ม 'Fourever' 

ลีดเดอร์ Sungjin สารภาพว่าถึงแม้สมาชิกทุกคนจะตื่นเต้นที่ได้กลับมาขึ้นเวที แต่ก็ยังมีความกังวลและความวิตกกังวลอยู่บ้าง “เราเดาว่าความคาดหวังของผู้ฟังจะเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เราห่างหายไป ดังนั้นเราหนักใจมากว่าอัลบั้มนี้จะออกมาเป็นอย่างไรครับ”

"อัลบั้มนี้เชื่อมระหว่าง Day6 ในวันวานเ และ Day6 ในอนาคต ดังนั้น แทนที่จะท้าทายสิ่งใหม่ เราตัดสินใจที่จะทำเพลงที่ Day6 ทำมาจนถึงตอนนี้ต่อไป แต่แสดงให้เห็นว่าเราเติบโตขึ้นอย่างไร" Sungjin ล่าว

เพลงทั้งหมด 7 เพลงในอัลบั้ม รวมถึงเพลงไตเติ้ล "Welcome to the Show" หนุ่ม Young K ยังคงไม่ทิ้งฉายา 'ตู้เพลงของ Day6' ด้วยการเป็นผู้เขียนเนื้อเพลงทั้งหมด และสำหรับเพลงไตเติ้ลนั้น ศิลปินหนุ่มกล่าวว่าเขาต้องการสร้างเพลงที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ “บรรยากาศของเพลงเหมาะกับหลายโอกาส เป็นเพลงที่ร้องตามได้ยอดเยี่ยมในคอนเสิร์ต พิธีสำเร็จการศึกษา และการแข่งขันกีฬา”

Young K พูดถึงอีกเพลงต่อว่า “Happy" น่าจะเป็นอีกเพลงที่โดนใจใครหลายๆคนเช่นกันครับ เพลง 'Happy' เป็นเพลงที่สะท้อนความกังวลและความสงสัยเกี่ยวกับการค้นหาความสุข ใครก็ตามที่มีความรู้สึกคล้ายๆกันอาจจะได้รับความสบายใจเมื่อฟังเพลงนี้ครับ”

มือกลอง Dowoon เสริมว่าเขาเริ่มออกกำลังกายเพราะเพลง Happy ต้องใช้เสียงกลองที่หนักแน่นกว่าเพลงอื่นๆของ Day6!

ในช่วงห่างหายไปสามปีสมาชิกทั้งสี่คนได้เสร็จสิ้นการรับราชการทหาร Sungjin กล่าวว่าช่วงเวลาของเขาในกองทัพทำให้เขามีจิตใจเข้มแข็งขึ้น ในขณะที่ Young K บอกว่ามันทำให้เขารู้สึกมุ่งมั่นมากขึ้นที่จะทำงานหนักขึ้นในฐานะสมาชิกวงเมื่อพวกเขากลับมารวมกันอีกครั้ง

Dowoon สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่มกล่าวว่าทัศนคติของเขาเปลี่ยนไปมากในการเป็นทหาร “ผมคิดว่าผมควรจะมีชีวิตอยู่โดยไม่เสียใจและทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องการทำโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น ผมรู้สึกมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมมากครับ"

Wonpil ที่ได้เข้าร่วมกองทัพเรือกล่าวว่าเขาคิดมากเกี่ยวกับชีวิตของเขาในฐานะสมาชิก Day6 ในขณะที่ปฏิกำลังประจำการ “เวลาที่เราใช้อยู่บนเวทีเพียงเสี้ยววินาทีและช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นยาวนานกว่ามาก แต่การได้ยืนอยู่บนเวทีช่างเติมเต็มความสุขของผม ช่วงเวลารแบบนั้นชดเชยช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งหมดครับ"

เกือบสิบปีที่วง Day6 โลดแล่นในวงการบันเทิง Sungjin มองย้อนกลับไปและกล่าวว่า “ตอนที่ผมเป็นเด็กฝึกหัด ผมคิดว่าวงจะประสบความสำเร็จเมื่อเราเดบิวต์ ผมรู้แล้วว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น แล้วผมก็เปลี่ยนความคิดว่าทำเพลงอย่างใจเย็นและมั่นคง” Sungjin กล่าว พร้อมเสริมว่าเขารู้สึกขอบคุณสำหรับ แฟนๆที่สนับสนุนวงมาจนถึงตอนนี้

แม้จะเว้นช่วงไปนาน แต่การทำงานเป็นทีมในการเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มก็ดำเนินไปด้วยดี ต้องขอบคุณการฝึกฝนมาหลายต่อหลายปี “ถึงแม้เราจะไม่ได้ทำงานด้วยกันพักใหญ่แล้ว แต่เราก็เข้ากันได้ดีและรู้สึกว่าเราเข้าใจกันดียิ่งขึ้น ผมชอบกระบวนการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดราวกับว่าเราสามารถอ่านใจกันได้ เราเป็นทีมแน่นอนครับ” Sungjin กล่าว

นอกจากการเปิดตัวอัลบั้มใหม่แล้ว Day6 ยังเตรียมจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 12-14 เมษายน ที่ Jamsil Indoor Stadium ในกรุงโซลอีกด้วย สมาชิกทั้งสี่คนเน้นย้ำย้ำว่าพวกเขารู้สึกขอบคุณแฟนๆมากแค่ไหน โดยบอกว่าเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดเบื้องหลังความสำเร็จของกลุ่มคือแฟนของวง My Day

“(แฟนๆ ของเรา) รอเรามานานแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะตอบแทนพวกเขาและตอบแทนความรักเหล่านั้น" Dowoon กล่าว

Sungjin แสดงความเห็นด้วยโดยกล่าวว่า “ผมทำงานด้วยความเชื่อว่าสักวันหนึ่งเพลงของเราจะประสบความสำเร็จ และผมคิดว่านั่นคือแรงผลักดันที่ทำให้เรามาไกลขนาดนี้ ฉันเชื่อว่าถ้าเราทำเพลงของเราต่อไปอย่างภาคภูมิใจ ผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมาในที่สุดครับ”

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news