Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

SUPER JUNIOR D&E เผยเพลงพรีรีรีส 'ROSE' ก่อนวางจำหน่ายอัลบั้มในวันที่ 26 มีนาคม

Mar 20, 2024 | ดู 377 ครั้ง

สองหนุ่ม SUPER JUNIOR D&E อย่าง DongHae และ Eunhyuk ส่งสัญญาณการกลับมาด้วยผลงานเพลงชุดใหม่ ซึ่งเป็นผลงานทางดนตรีชิ้นแรกหลังจากทั้งคู่แยกออกมาเปิดเอเจนซี่ส่วนตัว โดยเมื่อวันอังคารทั้งสองอุ่นเครื่องแฟนๆด้วยเพลง pre-release ที่ชื่อว่า 'Rose' ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงจาก EP '606' (SIX ZERO SIX) ที่จะวางจำหน่าย 26 มีนาคมนี้

Ode Entertainment เผยว่า 'Rose' เป็นเพลงที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบลงและการเลิกรา เพลงนี้ Donghae แต่งและเขียนเนื้อเพลงถ่ายทอดเรื่องราวด้วยตัวเอง 

การคัมแบ็คของ SUPER JUNIOR D&E สะดุดเล็กน้อยหลังจากชื่อเพลงไตเติ้ล 'GGB' ถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสมจนทำให้พวกเขาต้องยกเลิกแผนการแสดงเพลง 'GGB' ในรายการเพลง โดยคำว่า 'GGB' มาจากภาษาเกาหลี 'jijibae' ซึ่งเป็นคำแสลงใช้เรียกหญิงสาว แต่ในบางนัยก็ให้ความรู้สึกด้อยค่าผู้หญิง ด้วยเหตุนี้ชื่อเพลง 'GGB' ของ SUPER JUNIOR D&E จึงเกิดกระแสตอบรับในแง่ลบ 

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดเผยว่าศิลปินไม่มีความคิดที่จะด้อยค่าสตรีอย่างแน่นอน และความหมายขอเนื้อเพลงก็เป็นเพลงที่น่ารักและไม่ได้สื่อไปในแง่ลบแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้มีการขออภัยต่อการคิดไม่รอบด้านและทำให้กระทบความรู้สึกของใครก็ตาม3

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news